4 tips khiến khách hàng hài lòng với kênh tiếp thị mới mẻ Teleseminar

Teleseminar hay còn gọi là Hội nghị trực tuyến ra đời cách đây không lâu trước sự phát triển như vũ bão của nền công nghiệp tiếp thị trực tuyến và trở thành một hình thức tiếp thị mới mẻ nhưng mang lại hiệu quả cao được các “ông lớn” yêu thích.  

Teleseminar được hiểu đơn giản là một hình thức trình bày sản phẩm trên Internet thông qua các đoạn clip ngắn dành cho khách hàng tiềm năng có hứng thú tìm hiểu. Một trong những phiên bản đầu tiên gây được tiếng vang của công cụ này là cách Apple giải thích về cách sử dụng các sản phẩm máy tính Macbook của mình thông qua clip ngắn chỉ kéo dài vài phút.

Khien-khach-hang-hai-long-voi-kenh-tiep-thi-Teleseminar- 1

Nghe có vẻ mọi thứ đều đơn giản với một clip ngắn nhưng để mọi người tìm đến xem và muốn nhiều hơn ở doanh nghiệp đòi hỏi nhiều ở kỹ năng trình bày – mấu chốt tạo nên tính gắn kết và cuốn hút cao của Teleseminar. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 4 điều mà các doanh nghiệp mới cần làm để làm hài lòng khách hàng với Teleseminar.  

Truyền tải nội dung thú vị  

Đây được xem là kỹ năng quan trong nhất bất kể bạn lựa chọn hình thức trực tuyến, thu hình hay trực tiếp. Các công ty sử dụng tiếp thị truyền thông thường hứa với khách hàng những gì sẽ mang đến cho họ và thực hiện đúng hoặc nhiều hơn để tuân thủ lời cam kết của mình. Ngược lại đối với ‘nghệ thuật Teleseminar”, bạn cần chứng tỏ với người xem rằng bạn đang giúp đỡ họ giải quyết vấn đề theo một cách rất độc đáo và dễ dàng để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.  

Mục đích chính của kênh tiếp thị này là cung cấp những giải pháp và thông tin cặn kẽ, minh bạch để người theo dõi có thể dễ dàng thấu hiểu và hành động theo. Nếu bạn đại diện cho doanh nghiệp đang phỏng vấn online một chuyên gia và ông ta nói rằng “Chúng ta cần phải làm X,Y,Z,…”, ngay lập tức hãy hỏi họ “Chính xác phải làm X,Y,Z như thế nào?”. Hãy nhớ rằng doanh nghiệp khổng chỉ kể cho người nghe những gì nên làm mà còn hướng dẫn cách thực hiện các bước ấy. Vì chỉ như thế họ mới đạt được đến giải pháp doanh nghiệp hứa hẹn ban đầu.

Khien-khach-hang-hai-long-voi-kenh-tiep-thi-Teleseminar- 2

  Teleseminar cũng không nằm ngoài nguyên tắc như các kênh tiếp thị khác rằng bạn đừng đi xa vấn đề và nói đến những điều không liên quan, mà hãy tập trung mối quan tâm chính của doanh nghiệp và sự chú ý của người xem vào một điểm. Trình bày nội dung thật đơn giản để mọi người làm theo và đạt được kết quả như mong muốn, đừng quên nhấn mạnh những chỗ gây khó hiểu hay tóm tắt lại ở phía cuối đoạn clip.  

Một trong những cách hay nhất để tạo ra ấn tượng lâu dài chính là thông qua nghệ thuật kể chuyện. Bắt đầu bằng một mẩu chuyện ngắn gọn hay cách một người học tập từ lời khuyên của doanh nghiệp hoặc huyện một ngôi sao tên tuổi nào đó ứng dựng sản phẩm,… đều sẽ đễ dàng đi sâu vào lòng người mà không tốn nhiều lời nói. Và đừng bỏ quên một điều rằng, khách hàng của bạn rất bận rộn và thích những gì thực tế, vì vậy hãy luôn thông báo với người xem rằng họ không cần nhiều kỹ năng hay trình bày chuyên biệt để hiểu rõ những gì đang trình bày.  

Xem thêm: Cách tiếp thị trực tuyến thông qua điện thoại di động 10 chiến thuật bán hàng qua điện thoại Nói chuyện tự nhiên hơn qua điện thoại

Bắt lấy sự chú ý của người xem  

Khi phác thảo một kế hoạch tiếp thị mới, các chủ doanh nghiệp thường tự đặt cho mình những câu hỏi như “Làm thế nào để thu được nhiều lợi nhuận nhất?”, “Khách hàng thích loại dịch vụ như thế nào?”, “Làm sao để nhận được sự hài lòng của đối phương?”, hay “Có xu hướng nào họ đang thích không?”. Teleseminar cũng xuất phát từ những mục đích tiếp thị như vậy.

Khien-khach-hang-hai-long-voi-kenh-tiep-thi-Teleseminar- 3

  Một chương trình tiếp thị thành công không thể nằm ngoài việc bắt lấy sự chú ý của khách hàng và đánh trúng tâm lý muốn hay không muốn của họ. Bạn nên bắt đầu bằng các kiểu câu hỏi chẳng hạn như “Bạn có đang bức xúc với kết quả kinh doanh hiện tại của công ty?” hay “Bạn có sợ con cái mình lái xe không an toàn trên đường phố?”,… Đánh vào mối quan tâm của phần đông người tiêu dùng là con đường ngắn nhất để nối tới trái tim họ. Sử dụng câu hỏi như là một chiều thức tạo nên cảm xúc trong lòng người xem và họ sẽ chú ý đến người dẫn nhiều hơn. Mục đích chính là thu hút người nghe ngay từ những phút đầu và khiến họ tập trung vào những gì người dẫn sắp nói.  

Chinh phục họ bằng một lời hứa  

Nếu bạn bắt đầu Teleseminar bằng một câu hỏi “Con bạn đã quen với tình trạng giao thông đông đúc hiện nay chưa?”, thì hãy đưa người xem đi tiếp tới một lời cam kết “Nếu chưa, với chương trình đào tạo hiện nay, chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho con bạn cách lái xe an toàn nhất. CHáu sẽ trở nên tự tin và sẵn sàng xử trí với mọi tình huống xảy ra trên đường”.

Khien-khach-hang-hai-long-voi-kenh-tiep-thi-Teleseminar- 4

Không có gì nắm bắt sự chú ý của người xem tốt hơn là việc bạn đưa ra một câu hỏi mà họ quan tâm và giúp họ giải quyết câu hỏi đó trong những phút ngắn ngủi. Cách là này sẽ mang đến một chút tò mò và thôi thúc sự quan tâm của người nghe, họ sẽ háo hức muốn xem bạn có thể làm gì sau lời hứa đã nói ra. Khách hàng không chi tiền cho những gì bạn bán mà họ mua những gì có thể phục vụ được nhu cầu của họ. Vì thê hãy chinh phục người xem ngay từ đầu với cam kết bằng lời hứa sẽ thực hiện được, và giải quyết nó trong những giây tiếp theo trong clip.  

Sử dụng đoạn giới thiệu cho kỳ tới  

Teleseminar không phải là công cụ sử dụng một lần mà nó có tác dụng càng lớn khi biết tận dụng một cách khoa học. Bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch sản xuất Teleseminar theo kỳ với các đoạn giới thiệu “úp mở”. Vào cuối chương trình, doanh nghiệp nên dành vài giây cho một đoạn quảng cáo nhỏ bật mí về nội dung của chương trình lần sau.  

Chằng hạn, nếu bạn đang tiến hành một Teleseminar về vấn đề giao thông với kỹ năng lái xe của thanh niên, doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá cho chương trình sắp tới như “Kỳ sau, trong series này, chúng ta sẽ cùng cải thiện kỹ năng đậu xe trên phố xá đông đúc”. Việc bạn cần làm là làm sao đảm bảo nội dung Teleseminar thực sự hấp dẫn khiến người xem chủ động tìm đến vào đúng thời gian đã hẹn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM