4 lưu ý SEO website mỹ phẩm cần nhớ cho người mới bắt đầu

Thông qua bài viết về thiết kế web mỹ phẩm trong Cẩm nang kinh doanh mỹ phẩm, chắc hẳn bạn đã trang bị cho cửa hàng của mình một website ưng ý rồi phải không? Nếu mở cửa hàng trên phố, bạn cần thời gian và kế hoạch quảng bá để khách hàng biết đến nhiều hơn, tương tự như vậy, đối với một website mỹ phẩm, bạn cũng cần có chiến lược phát triển hợp lý cho trang web. Kết hợp giữa chiến dịch marketing online, quảng cáo trả tiền và một yếu tố khá quan trọng là SEO web. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi bắt tay vào lập kế hoạch SEO website mỹ phẩm một cách đơn giản.

1. Lựa chọn tên miền

Lựa chọn tên miền khi seo website mỹ phẩm

Lựa chọn tên miền khi seo website mỹ phẩm

Với nhiều chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online, tên miền thường sẽ ăn theo tên cửa hàng như hanhstore, itgril…Tuy nhiên, để hỗ trợ SEO website tốt và cũng phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tên miền nên chứa từ khóa liên quan như mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm tốt, hay mỹ phẩm vichy… Điều này sẽ giúp website của bạn có nhiều cơ hội hiển thị tại top đầu trang kết quả tìm kiếm vì chứa đúng từ khóa khách hàng tìm kiếm.

2. Tìm kiếm và phân tích từ khóa

Đối với SEO website mỹ phẩm, từ khóa là yếu tố rất quan trọng và lựa chọn đúng từ khóa đã đem lại 50% cơ hội đưa website của bạn lọt vào top đầu trang kết quả tìm kiếm. Hãy bắt đầu việc tìm kiếm từ khóa phù hợp cho website mỹ phẩm bằng các công cụ như Google Adwords, Keyword Tool, Youtube Keyword Tool…Ví dụ, bạn mở shop kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, bằng việc tìm kiếm lưu lượng truy vấn từ khóa và từ khóa liên quan trên Google Adwords, bạn sẽ có danh sách rất nhiều gợi ý:

4 lưu ý SEO website mỹ phẩm cần nhớ cho người mới bắt đầu

4 lưu ý SEO website mỹ phẩm cần nhớ cho người mới bắt đầu

Bạn sẽ thấy choáng ngợp với danh sách từ khóa liên quan đến mỹ phẩm Hàn Quốc, chưa kể đến các từ khóa cụ thể theo từng dòng sản phẩm hay thương hiệu. Bạn có thể tải xuống toàn bộ danh sách từ khóa gợi ý này. Tuy nhiên, lựa chọn từ khóa nào phù hợp với website của mình và với khả năng SEO của mình mới là điều bạn cần quan tâm.

Các từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều như mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ có sự cạnh tranh cao, khi nhiều shop và thương hiệu lớn cùng đổ nguồn lực để SEO với từ này. Thay vì tập trung từ khóa chính như vậy, bạn có thể trung vào các từ khóa ngách hoặc từ khóa dài như mỹ phẩm Hàn Quốc giá rẻ, mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng…Bên cạnh từ khóa được chọn làm từ khóa chính, bạn nên kết hợp thêm khoảng 4-5 từ khóa phụ.

3. Tối ưu onpage website mỹ phẩm

Giải pháp thiết kế web mỹ phẩm của Sapo Web đem đến cho bạn một website bán hàng thân thiện với người dùng và hỗ trợ SEO tối đa cho những chủ shop muốn tự làm SEO như bạn cơ hội được tay SEO web của mình. Để tối ưu onpage cho website mỹ phẩm, hãy bắt đầu từ việc tối ưu cho trang chủ với mô tả trang và mô tả trang. Tại đây, bạn hãy đưa vào từ khóa chính bạn muốn tập trung SEO cho toàn bộ trang của mình, như hình minh họa dưới đây nhé:

Tiêu đề và mô tả trang chủ khi seo website mỹ phẩm

Tiêu đề và mô tả trang chủ khi seo website mỹ phẩm

Đây là 2 thẻ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan trên các công cụ tìm kiếm. Giới hạn của thẻ tiêu đề trang chủ từ 60- 65 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, và là 160 ký tự đối với mô tả trang chủ. Vì vậy, hãy tận dụng thật khéo léo giới hạn này để thu hút khách hàng tiềm năng. Các thẻ H1, H2, H3 cũng là yếu tố quan trọng khi bạn tối ưu onpage cho website mỹ phẩm. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ dựa vào các thẻ này để đọc cấu trúc và nội dung bạn đang tập trung tối ưu. 

Tiếp theo, bạn cần chú ý đến tốc độ tải trang của website. Để cải thiện tốc độ tải trang cần thay đổi nhiều yếu tố và cần nhiều thời gian để tối ưu. Tuy nhiên, trước tiên hãy tìm hiểu về những vấn đề mà trang web mỹ phẩm đang gặp về yếu tố này cũng như các link chuyển hướng, kích thước trang…thông qua việc sử dụng các công cụ miễn phí như: GTMetrix hay Tool. Pingdom. Những công cụ miễn phí này sẽ phân tích và cho bạn biết những yếu tố cần thay đổi để có tốc độ tải trang ngắn hơn. Bên cạnh đó, kết hợp với báo cáo theo dõi hằng ngày từ Google Web Master Tool, bạn sẽ kiểm tra các link hỏng, link gãy và khắc phục nhanh chóng.

4. Tối ưu nội dung

Các cập nhập thuật toán gần đây từ công cụ tìm kiếm đều tập trung vào nội dung các website cần thân thiện hơn với người dùng, hướng đến những thông tin cần thiết và hữu ích với khách hàng. Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu trang chủ, bạn cần tập trung tối ưu nội dung cho các trang sản phẩm, bài viết blog và cả các thông tin phụ trợ như phần giới thiệu, chính sách đổi trả, chính sách hoàn tiền. Đối với website mỹ phẩm Sapo Web như của bạn, việc tối ưu nội dung được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể tối ưu trang nội dung cho từng sản phẩm được đăng bán với phần tối ưu SEO. Trong đó, thẻ tiêu đề sẽ giới hạn trọng 70 ký tự, và 160 ký tự đối với thẻ mô tả.

Thẻ tiêu đề và mô tả trong trang sản phẩm

Thẻ tiêu đề và mô tả trong trang sản phẩm

Một phần không thể thiếu trong khi tối ưu nội dung trang sản phẩm, đó là phần mô tả sản phẩm. Không chỉ cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm như tên, nhà sản xuất, nguyên liệu…mà còn là những dòng mô tả cần tối ưu để thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Và đừng quên việc bố trí mật độ các thẻ H1, H2, H3…hợp lý trong trang nội dung sản phẩm.

Để tối ưu hoàn thiện cho một trang website mỹ phẩm, bên cạnh việc tối ưu về trang chủ, trang nội dung và bài viết, bạn cần thường xuyên theo dõi sự tăng giảm thứ hạng của từ khóa, tối ưu hình ảnh, tốc độ tải trang, mạng lưới backlink cùng các yếu tố khác. Bên cạnh đó, đừng quên xây dựng kế hoạch SEO hoàn thiện cho website mỹ phẩm với kế hoạch từ khóa, ngân sách đầu tư cũng như nhân sự thực hiện. Với website mỹ phẩm được cung cấp từ nền tảng website bán hàng Sapo Web, bạn có thể tự tối ưu hiệu quả cho trang web của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM