Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đẹp từ trong ra ngoài

Bạn muốn thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp? Trang trí cửa hàng mỹ phẩm nhỏ thế nào sao cho tiết kiệm chi phí mà vẫn thu hút khách hàng? Đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu 6 kinh nghiệm trang trí shop mỹ phẩm nhỏ đẹp, hợp lý.

Bạn đã có vị trí phù hợp để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và chuẩn bị bắt tay vào trang trí cho cửa hàng của mình. Đừng quên tạo dấu ấn nhất định thông qua phong cách thiết kế và trang trí nội thất độc đáo cho cửa hàng của mình.

Điều này không chỉ giúp cửa hàng mỹ phẩm của bạn nổi bật hơn các đối thủ mà còn đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm ấn tượng khó phai.

Dù bạn thuê dịch vụ bên ngoài để lên mẫu thiết kế và thi công hay tự mình thực hiện, trang trí cửa hàng mỹ phẩm sao cho bắt mắt mà lại thu hút khách hàng vẫn khiến bạn lo lắng không yên.

Với những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn an tâm phần nào khi lựa chọn phong cách trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhỏ của mình nhé!

1. Thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp - Đừng quên biển quảng cáo

Một trong những ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với cửa hàng của bạn, chính là bắt đầu từ những tấm biển quảng cáo.

Một cửa hàng thường có bộ 3 biển quảng cáo với 1 biển lớn ngang và 2 biển dọc bên. Hiện có rất nhiều hình thức biển quảng cáo khác nhau như biển đèn LED, in bạt, biển ốp nhôm, biển điện tử hay quảng cáo chữ nổi.

Mỗi kiểu biển sẽ đem lại hiệu ứng và chất lượng khác nhau và có nhiều mức chi phí phù hợp với nhu cầu của bạn. Trên biển quảng cáo, bạn sẽ có thông tin cực kỳ quan trọng như tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email hoặc fanpage Facebook cửa hàng. Trong đó nổi bật nhất chính là tên cửa hàng.

Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đẹp từ trong ra ngoài

Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đẹp từ trong ra ngoài

Với biển quảng cáo dọc 2 bên sườn, bạn có thể sử dụng chất liệu ít tốn kém hơn và sử dụng hình ảnh các sản phẩm nổi bật của cửa hàng như make up, dưỡng da hoặc tên các thương hiệu được bạn tập trung kinh doanh.

Điều này sẽ giúp khách hàng nhận ra ngay những tên tuổi hot đang có trong cửa hàng của bạn và điều này chính là “mồi câu” khách hàng vào cửa hàng của bạn.  Tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo các biển hiệu và báo giá tại các phố chuyên làm biển quảng cáo như La Thành, Nguyễn Thái Học,…

2. Mang không gian xanh vào cửa hàng

Innisfree – hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được nhiều khách hàng yêu thích vì các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mà còn chinh phục người tiêu dùng với không gian mua sắm tràn ngập màu xanh.

Từ màu logo, biển hiệu cho đến nội thất và đặc biệt là những chậu cây nhỏ được bày trí hài hòa trong cửa hàng, đã tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu này trong thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc vốn nổi tiếng về sự đa dạng và cạnh tranh gay gắt.

Tại sao bạn không mang màu xanh thiên nhiên đến với cửa hàng mỹ phẩm của mình nhỉ?

cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Sử dụng cây xanh trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Bằng cách sử dụng các chậu cây đan xen trong không gian trưng bày, bạn sẽ làm dịu bầu không khí nóng bức bên ngoài và mang lại cho khách hàng sự thoải mái bất ngờ.

Không chỉ vậy, bạn có thể tạo bức tường xanh với các chậu cây, hoa kết hợp nhau, điều này sẽ tạo điểm nhất khó quên cho cửa hàng của bạn trong tâm trí khách hàng.

3. Tạo điểm nhấn với những bức tường

Những bức tường trong cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thường được tận dụng triệt để trong việc kê tủ và kệ trưng bày. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không sử dụng những bức tường trống để tạo điểm nhấn cho cửa hàng của mình.

Đơn giản nhất là dùng giấy dán tường có họa tiết bắt mắt và ăn nhập với phong cách của toàn bộ cửa hàng. Nếu không, bạn có thể tự trang trí cửa hàng bằng hình vẽ khiến khách hàng thật khó có thể rời mắt.

cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm với những bức tường ấn tượng

Thay vì chỉ sử dụng một vài màu sơn tường phổ biến, bạn hãy thỏa sức sáng tạo cho không gian cửa hàng bằng việc tô màu cho các bức tường hoặc sử dụng các đồ trang trí.

4. Biến tấu với gỗ - Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm chuẩn đẹp

Chiếm phần lớn diện tích trong cửa hàng mỹ phẩm chính là các tủ, kệ trưng bày. Thay vì sử dụng các tủ, kệ trưng bày với khoảng 3,4 tầng, được kê sát tường, bạn có thể tạo dấu ấn cho cửa hàng bằng cách biến tấu với gỗ trong phong cách trưng bày sản phẩm.

cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Sử dụng gỗ trong cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Bằng cách sử dụng các hộp gỗ thay thế tủ trưng bày cứng nhắc, bạn sẽ tạo cảm giác thoải mái và tràn đầy sáng tạo cho cửa hàng. Nếu không muốn sử dụng hộp gỗ để trưng bày, bạn có thể sử dụng các kệ gỗ rời được sắp xếp “lộn xộn một cách có tổ chức” để tạo sự tươi mới.

Tuy nhiên, khi sử dụng hình thức trang trí này, bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn trưng bày nhiều sản phẩm tại cửa hàng. Do đó, bạn có thể kết hợp trưng bày trên kệ gỗ và tủ đựng đồ để có thể dự trữ được nhiều sản phẩm.

5. Cách trưng bày tủ mỹ phẩm đẹp, bắt mắt

Khách hàng khi bước chân vào cửa hàng mỹ phẩm sẽ muốn thấy có thật nhiều lựa chọn vậy nên bạn hãy tận dụng tối đa các tủ trưng bày mỹ phẩm nhiều ngăn cũng như tủ kính, bàn quầy để trưng bày sản phẩm.

Các tủ trưng bày thường được sử dụng chất liệu gỗ MDF phun sơn PU với nhiều ưu điểm nổi trội về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và có chi phí phù hợp. Bạn có thể bố trí các tủ kệ đứng kê sát tường, với khoảng 3-4 tầng trưng bày và 2-3 tầng chứa đồ.

Như vậy bạn có thể trưng bày nhiều sản phẩm cùng dòng hoặc nhiều dòng khác nhau, tạo cảm giác đa dạng và phong phú sản phẩm. Bạn có thể tận dụng ngay phần phía của tủ trưng bày trong việc giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Chỉ bằng những miếng mica với tên thương hiệu như Olay, Nivea hay dòng sản phẩm như Makeup, dưỡng da,… được gắn phía trên tủ, bạn đã có thêm công cụ giúp phân loại sản phẩm nhanh chóng.

Tận dụng tủ trưng bày nhiều kệ để trưng bày nhiều sản phẩm

Tận dụng tủ trưng bày nhiều kệ để trưng bày nhiều sản phẩm

Trong khi đó, khu vực dùng thử sản phẩm bạn nên đặt tại trung tâm của cửa hàng. Nếu có thể, trong các chương trình khuyến mãi, bạn hãy chuyển khu vực dùng thử, make up thử đến gần cửa chính để tăng sức hút cho chương trình.

Bàn dùng thử sản phẩm nên bố trí đơn giản với các mẫu son, kem nền hay phấn má dùng thử cùng ghế ngồi cho khách hàng.

Tạo dấu ấn với phong cách trang trí sáng tạo

Tạo dấu ấn với phong cách trang trí sáng tạo

Một phần không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm chính là gương soi. Với cửa hàng kinh doanh quần áo, gương soi thường là gương đứng, toàn thân và đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, tại cửa hàng mỹ phẩm, khách hàng chỉ tập trung vào khuôn mặt khi thử sản phẩm, nên bạn chỉ cần bố trí một số gương tròn, gương vuông để bàn.

6. Đèn chiếu sáng - Bí quyết trang trí shop mỹ phẩm đẹp

Yếu tố không thể thiếu góp phần mạng lại sự lung linh, mờ ảo cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, là hệ thống đèn chiếu sáng.

Không chỉ có công dụng mang lại ánh sáng, góp phần tạo nên sự lung linh cần có cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, hệ thống đèn còn có thể là một hình thức tăng sự ấn tượng đối với khách hàng.

Từ đèn trần, đèn quảng cáo cho đến đèn trong các tủ trưng bày, đều ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Bạn có thể sử dụng đèn vàng trong cửa hàng để tạo sự ấm áp và khách hàng sẽ thấy gương mặt mình thêm đẹp hơn. Lưu ý nho nhỏ này sẽ giúp bạn nịnh khách hàng tốt hơn bất cứ lời tư vấn nào. Trong khi đó, đèn LED chiếu sáng tại các tủ trưng bày sẽ tạo hiệu ứng thu hút tầm nhìn của khách hàng vào những bộ mỹ phẩm sang trọng.

Ngoài ra, bạn có thể bố trí các dàn đèn thả trần với các hình dạng khác nhau, cửa hàng của bạn vừa có nguồn sáng cần thiết vừa có điểm nhấn đặc biệt. Nếu không muốn sử dụng dàn đèn, bạn có thể bố trí đèn chiếu sáng rải rác tại các khu vực trưng bày sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn cần kết hợp hài hòa giữa đèn trang trí và đèn chiếu sáng để không quá tải nguồn sáng và tạo hiệu ứng ngược đối với khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm đèn handmade đầy sáng tạo cũng đem lại cho cửa hàng sức hút riêng mà không cửa hàng nào có được.

Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm sang trọng

Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm sang trọng

Tuy nhiên, trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm từ biển hiệu cho đến nội thất và đèn chiếu sáng đều cần thống nhất phong cách và xuyên suốt màu sắc chủ đạo của cửa hàng.

Ngay khi bạn lựa chọn logo, tên cửa hàng, hãy nghĩ ngay đến màu sắc chủ đạo nhé. Màu sắc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng và tạo dấu ấn để khách hàng có thể nhận diện cửa hàng cũng như thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn cửa hàng khác.

Trong đó các màu như hồng, kem, xanh lá, xanh biển, đen, trắng thường được sử dụng và với cách phối màu đồng bộ trong các đồ vật trong cửa hàng sẽ tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng.

Bằng cách thay đổi phong cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng của bạn sẽ như được thổi làn gió mới và tạo dấu ấn riêng trong tâm trí khách hàng. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu, hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM