4 điều cho thành công của cửa hàng bán lẻ

Đối với hầu hết mọi người, khi bạn nghĩ về bạn có một cửa hàng bán lẻ có nghĩ là bạn sẽ nghĩ về sản phẩm hay hàng hóa. Nhưng theo kinh thánh The Retail Sales  , có 4 cách bán hàng, 4 con đường để có thể áp dụng cho tất cả các khách hàng bán lẻ đều thành công:

Thứ nhất: Bán bản thân bạn

Dạ vâng, chúng tôi nói đến chính là bản thân bạn. Đầu tiên và trước hết quan trọng, rằng khách hàng có đang thích sự bán hàng chuyên nghiệp trong cửa hàng bán lẻ mà họ đang lựa chọn. Họ cảm thấy tin tưởng và thấy rằng họ có thể tin tưởng ở bạn để có thể giúp họ tìm thấy những hàng hóa mà họ đang có nhu cầu và có vui vẻ để làm việc đó hay không. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ đang đi mua sắm tai nơi mà họ cảm thấy dễ chịu với các nhân viên bán hàng. Trong ngắn hạn, khách hàng của bạn sẽ thích bạn và sẽ hợp tác kinh doanh cùng bạn. Cửa hàng bán lẻ của bạn sẽ có khách khi khách hàng tin tưởng vào chính bạn, hãy để họ tin rằng bạn là của họ.

cửa hàng bán lẻ
 

Thứ hai: Bán cửa hàng

Cửa hàng bán lẻ đó là bộ mặt của công ty bạn, khách hàng mua hàng sẽ đánh giá sự xuất hiện, cách bố trí, cách tổ chức, trang trí như thế nào, sự sạch sẽ hay nhiều hơn thế nữa chỉ trong vài giây. Yếu tố vô hình như âm thanh hay mùi có tác động rất lớn đến quyết định của khách hàng ở lại và mua sắm hay để đi ra khỏi cửa hàng mà không có ấn tượng tốt nào. Và có thể bạn hãy thử điều này. Hãy đi ra ngoài cửa hàng bán lẻ, sau đó bước vào cửa và dừng lại ngay bên trong cửa, và bây giờ là nhìn vào cửa hàng của bạn từ chỗ đó. Bạn thấy những gì? Sự thật là hầu hết chúng ta nhìn vào cửa hàng của chúng ta đều chỉ nhìn cửa hàng bán lẻ của mình thông qua những ống kính nhỏ, ví dụ như màn hình hiển thị của những chiếc camera. Nhưng khách hàng của bạn thì khác, họ sẽ nhìn ngay từ khi bước vào cửa, nơi mà bạn vừa đứng, và điều đó sẽ làm cho họ quyết định đi hay ở lại.

Hãy suy nghĩ về cửa hàng bán lẻ mà bạn yêu thích, điều gì đó làm bạn thấy thoải mái và dễ chịu, và bạn cảm thấy như đang thuộc về nó. Cảm giác thuộc về rất quan trọng đối với hầu hết khách hàng. Sự thiết kế mang lại cảm giác thoải mái và nó sẽ im đậu trong tâm trí khách hàng, họ sẽ ở lại và trở lai là điều có thể.

Thứ ba: Bán kinh nghiệm

Bán kinh nghiệm là gì? Là sự đảm bảo về việc cửa hàng bán lẻ của bạn sẽ chắc chắn đem lại lợi ích cho khách hàng của bạn, tất cả các kinh nghiệm bạn có được hãy sử dụng triệt để và đừng để dành.

Hãy nhớ rằng các cửa hàng bán lẻ cung cấp hàng hóa tốt với các dịch vụ tốt không phải là những gì mà khách hàng tìm kiếm. Cái mà họ tìm kiếm và lôi kéo họ chính là có một ai đó có thể đáp ứng vượt qua những mong đợi của họ. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, hôm nay họ muốn cái này nhưng ngày mai họ muốn nhiều hơn thế. Bạn cung cấp những giá trị tốt cho họ là họ đang ma vào kinh nghiệm, kinh nghiệm đó có thể cho họ thấy bạn tốt hơn những chỗ khác và họ sẽ quay lại.

cửa hàng bán lẻ

Nếu khách hàng của bạn đang cảm thấy vui vẻ với cửa hàng bán lẻ của bạn - hoặc nếu họ cảm thấy rằng họ đang có khả năng để vui chơi trong cửa hàng của bạn – họ đang mua vào kinh nghiệm. Nếu không bạn sẽ mất họ.

Thứ tư:Bán hàng hóa.

Đây là điều cuối cùng khách hàng mua. Và họ sẽ không mua hàng hóa của bạn nếu bạn không mua 3 mục trước. Hàng hóa chỉ là sự lựa chọn cuối cùng của họ sau khi họ đã quyết định rằng họ thích và muốn làm kinh doanh với bạn, ở lại cửa hàng của bạn, và thưởng thức những kinh nghiệm mà bạn đang cung cấp cho họ. Điều tuyệt với hơn nữa là giá trị bạn mang lại có ích cho họ, và họ sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả cả bạn.

Các cửa hàng bán lẻ chuyên  nghiệp thông thường họ sẽ nhảy sang ngay bước 4 và không mất nhiều thời cho 3 bước trên vì họ tích hợp hiêu quả 4 bước với nhau một cách thành thạo. Nhưng trên đây là 4 cách thông thường nhất để họ có được hiệu quả tốt nhất trong việc kinh doanh của mình.

Gợi ý lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho cửa hàng bán lẻ

Mách nhỏ 5 cách cạnh tranh với ông lớn bán lẻ

7 nguyên tắc bài trí cửa hàng bán lẻ

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM