4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ

4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Để chiến lược tiếp thị nội dung đạt được hiệu quả cao, công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) là không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn đang vướng mắc, thậm chí không hiểu được bản chất của SEO, và cách SEO thế nào để hiệu quả cho bài viết. Để một sản phẩm, một bài viết của bạn đạt được vị trí xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google, sẽ cần rất nhiều yếu tố để tạo nên chiến thắng đó. Dưới đây là 4 câu hỏi về SEO mà mỗi doanh nghiệp nhỏ cần phải trả lời, nếu muốn chiến lược viết blog nội dung tiếp thị của mình đạt được kết quả mong muốn.

 4-cau-hoi-ve-seo-danh-cho-cac-doanh-nghiep-nho 2  4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ 4 cau hoi ve seo danh cho cac doanh nghiep nho 2 650x487

Mức độ hiểu biết về SEO của bạn đến đâu?

Khi đặt ra câu hỏi này, chắc hẳn những người đang hỏi sẽ mong muốn được nghe câu trả lời rằng: “Về cơ bản tôi biết toàn bộ thuật toán Google – Tôi biết tất cả những gì liên quan đến SEO”, thay bằng “Tôi biết tất cả mọi thứ về SEO”.

 

Bất cứ ai tuyên bố rằng mình biết mọi thứ về SEO và cách thức mà công cụ tìm kiếm làm việc, họ chỉ đang chứng minh cho mọi người thấy rằng họ chẳng biết gì về nó. Một số câu trả lời khác chỉ đơn giản là biết, biết chút ít thậm chí là không biết.

 

Thực chất, sẽ không ai có thể biết tất cả mọi thứ về SEO bởi vì nó giống như một trò chơi trí tuệ và kinh nghiệm, và chẳng ai hiểu rõ được thuật toán của Google với sự thay đổi liên tục. Điều đó cho thấy, nếu muốn hiểu về SEO, bạn cần phải có thời gian làm việc với nó và chăm chỉ quan sát những đổi mới trong thuật toán của Google và học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia SEO qua các blog, diễn đàn công nghệ.

Bạn đã làm SEO được bao lâu?

4-cau-hoi-ve-seo-danh-cho-cac-doanh-nghiep-nho 1  4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ 4 cau hoi ve seo danh cho cac doanh nghiep nho 1 650x489

“Tôi đã làm SEO được cách đây 3 năm”. Câu trả lời như vậy nghe co vẻ chưa đủ chứng minh bạn là một người hiểu biết về SEO. Bạn cần hiểu rằng những kinh nghiệm SEO 3 năm trước đây sẽ không thể nào mang vào áp dụng cho thời điểm hiện tại, nếu bạn không muốn trang web của mình bị phạt trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, thời gian làm SEO lâu dài sẽ chưa khẳng định được bạn tốt hơn so với một người nào đó chỉ với một vài năm kinh nghiệm. Một người SEO giỏi thực sự cần có kinh nghiệm làm việc và tiếp xúc với những thuật toán mới của nghành công nghiệp có sự thay đổi liên tục.

Bạn học SEO như thế nào? Những bằng cấp bạn đang có?

Tôi có một văn bằng cử nhân khoa học. Liệu tôi có thể áp dụng được chúng vào SEO ???

 

Tôi học về chuyên nghành tăng cường hiệu suất luyện tập thể thao và nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng trong việc tăng cường hiệu suất thể thao và tăng cường nội dung trang web. Tôi tin rằng nền tảng khoa học của tôi có thể giúp tôi tiếp cận và phân tích SEO có cấu trúc hơn.

 

Tôi đã học hỏi được rất nhiều thứ về SEO từ Search Factory Director cho đến Nic Blair, và tôi luôn cố gắng chiêm nghiệm và thực hành những gì mà tôi đã học được trên trang web riêng của mình. Trong ba năm qua, tôi đã sống, làm việc và gắn bó với SEO, với thời gian trung bình mỗi ngày tôi bỏ ra gần 12 tiếng đồng hồ, thậm chí những ngày cuối tuần thực sự còn căng thẳng hơn nhiều.

 

Xem thêm:

Tận dụng sức mạnh nội dung tiếp thị trong kinh doanh online

Tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội: Được và mất?

4 yếu tố cần có khi triển khai chiến lược Marketing

 

Nói như vậy để các bạn hiểu rằng, SEO là một cái thứ gì đó mà bạn cần phải thực hiện. Bạn không thể đọc một vài cuốn sách nổi tiếng về SEO và tự cho mình là một người hiểu biết và SEO giỏi. Bạn cần phải thực hành nhiều hơn, và sau đó tự mày mò học hỏi thêm trên trang web riêng của mình. Cần lưu ý rằng,  các trang web của khách hàng không phải là nơi để bạn thực hành những bài học của mình.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu SEO, có rất nhiều tài liệu đọc trực tuyến tuyệt vời (nhưng cũng có một số công cụ có nội dung khá tồi tệ – hãy cẩn thận!), Nhưng tôi khuyên bạn nên thiết lập trang web riêng của mình và thực hành và thử nghiệm về điều đó. Bạn thậm chí có thể làm được nhiều điều tốt đẹp hơn trong kết quả cuối cùng của mình.

Các khía cạnh quan trọng nhất của SEO là gì?

Đây có lẽ là câu hỏi yêu thích của tôi.

 

Tôi đã đặt ra câu hỏi này cho 10  người, đề cập đến những gì họ nghĩ là khía cạnh quan trọng nhất của SEO và thật bất ngờ khi tôi nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Một số người có nói rằng tiêu chí quan trọng nhất khi SEO là tiêu đề trang, các thẻ tiêu đề, hoặc liên kết, vv

4-cau-hoi-ve-seo-danh-cho-cac-doanh-nghiep-nho 3  4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ 4 cau hoi ve seo danh cho cac doanh nghiep nho 3 650x365

Câu hỏi này không thể đưa ra một khía cạnh nào là quan trọng nhất, cũng giống như câu các khía cạnh quan trọng nhất của sự sống là gì? Trái tim của bạn? Não của bạn? Phổi? Máu?

 

Câu trả lời thực sự là, không có khía cạnh nào quan trọng nhất. Tất cả đều cần làm việc cùng nhau.

 

Đối với một trang web nói chung, để được tối ưu hóa tốt cho công cụ tìm kiếm, bạn cần thực hiện tốt tất cả mọi thứ và chỉ khi nào bạn bắt đầu đặt tầm quan trọng nhiều hơn vào một điều gì đó, bản thân bạn mới có thể tập trung toàn bộ sức lực vào mục tiêu mình được hoàn hảo.

 

4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì