4 cách để tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài

4 cách để tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài

Mọi mối quan hệ lâu dài với khách hàng đều đem đến thành công cho doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng biết cách vận hành hoạt động kinh doanh của mình theo hướng tốt nhất, phù hợp nhất để giữ chân và tạo mối quan hệ khách hàng lâu dài. Một nghiên cứu cho thấy, 89% khách hàng sẽ ngừng đến mua sắm nếu như họ nhận được một dịch vụ khách hàng tồi tệ, tiếp theo sau mới là các vấn đề về giá cả và sản phẩm. Do vậy, tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài chính là vấn đề đặt lên hàng đầu đối với các nhà quản lý, dưới đây sẽ là 4 cách gợi ý cho bạn…

cung co quan he voi khach hang

1. Tạo liên kết với khách hàng – nhưng phải đúng thời điểm

Có nhiều cách để tạo liên kết với khách hàng, tuy nhiên, phổ biến và thường xuyên nhất có lẽ vẫn là gửi email. Chúng ta vẫn thường coi đó là một hình thức tiếp thị, còn gọi là Email Marketing, với cách này, doanh nghiệp sẽ có lợi bởi mức chi phí cực thấp mà lại rất hiệu quả.

Gửi email cho cả khách hàng mới là cách thức tiếp cận nhanh chóng nhất và dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Còn đối với những khách hàng cũ, đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ là những người bạn từng giao tiếp và đã biết đến. Nếu bạn chăm sóc khách hàng này tốt họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành. Ngoài ra khi họ hài lòng sẽ giới thiệu bạn bè, người thân quen mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

Tuy nhiên, Email marketing không bao giờ trở thành “vũ khí bí mật” để gia tăng khách hàng và doanh thu nếu nó bị sử dụng như một dạng Spam. Do đó, hãy biết cách tận dụng để nó đúng thời điểm, trở về đúng nghĩa là công cụ tương tác và bán hàng hiệu quả của doanh nghiệp.

2. Tạo nên một hình ảnh thực sự có giá trị

Một doanh nghiệp, một công ty hay thậm chí một cửa hàng nhỏ hãy xác định giá trị của mình và cố gắng đưa nó đến cho khách hàng theo cách đơn giản nhất.

Giá trị của doanh nghiệp sẽ được thể hiện thông qua thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp hoặc sứ mệnh mà họ theo đuổi. Nếu là thương hiệu, đây sẽ là sợi dây liên kết vô hình giữa khách hàng và nhà kinh doanh bán lẻ, nói đến thương hiệu không chỉ nói đến dấu hiệu như trong nhãn hiệu hàng hóa mà quan trọng hơn cả là hình tượng hàng hóa trong cảm nhận của khách hàng. Nếu như nhãn hiệu chỉ có giá trị pháp lý trong mộtkhoảng thời gian nhất định thì thương hiệu bền vững mãi với thời gian và người tiêu dùng chính là “quan tòa” phán xét “công bằng” nhất cho sản phẩm, hàng hóa hay thương hiệu của doanh nghiệp.

Còn về văn hóa doanh nghiệp, nó góp phần tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp đối với đối thủ và tạo nên một hình ảnh thực sự có giá trị trong mắt khách hàng. Chính bản sắc được tạo nên sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và vô tình tạo nên mối liên kết nào đó lâu dài đối với doanh nghiệp.

gan ket khach hang

3. Đem đến một dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Khách hàng luôn được coi là Thượng đế, mà Thượng đế thì luôn muốn được cung phụng và chăm sóc thật đặc biệt. Do vậy, đừng ngần ngại tạo dựng một dịch vụ khách hàng tuyệt vời nếu muốn tạo được mối quan hệ lâu dài với Thượng đế.

Đừng bó buộc dịch vụ khách hàng trong phạm vi : hậu mãi, khuyến mãi… mà hãy mở rộng ra và hướng đến dịch vụ thanh toán, vận chuyển, tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đem đến những cách thức mua hàng đơn giản nhất cho khách hàng.

4. Đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn

Không chỉ khách hàng mà ngay cả bản thân doanh nghiệp cũng cần phải tạo cho mình cơ hội để có được những trải nghiệm mới và thú vị hơn trong hoạt động kinh doanh.

Một trong những cách để tạo nên trải nghiệm đó chính là áp dụng các hình thức quản lý bán hàng mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến thay vì suốt ngày chung thủy với các cách thức quản lý thủ công dễ dẫn đến sai lệch về số liệu, nhầm lẫn trong lưu trữ thông tin, hơn nữa là chậm trễ trong khâu thanh toán và giao tiếp với khách hàng.

Đem đến một hình ảnh thực sự chuyên nghiệp và góp phần nâng cao niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp thông qua phần mềm quản lý bán hàng. Được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt bao gồm cả quản lý kho, quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên… theo đó, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại như điện toán đám mây, công nghệ mã vạch… phần mềm quản lý bán hàng đem đến cho bạn giải pháp quản lý bán hàng mạnh mẽ nhất.

Hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo để trải nghiệm rõ hơn những tính năng tuyệt vời nhất.

bt_dangky_dungthu

4 cách để tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay