3 ứng dụng cần có để khách hàng đặt hàng ngay trong dịp khuyến mại

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn hiện nay, làm sao những người kinh doanh online có thể thu hút khách hàng đến với website của mình và click đặt hàng ngay đặc biệt qua các chương trình khuyến mại?  Con số tỷ lệ chuyển đổi tức là có bao nhiêu người truy cập website mua hàng luôn khiến người kinh doanh online lo lắng. Một khảo sát nhỏ cho thấy tỷ lệ chuyển đổi khá thấp chưa như kỳ vọng của chủ shop, chỉ khoảng 2 – 5%, tức là cứ 10.000 người truy cập vào trang web, chỉ có từ 20 – 50 người mua hàng. Những trang web bán hàng “ăn nên làm ra” lắm tỷ lệ này cũng chỉ nhích lên tới 10%. Các chương trình khuyến mại, giảm giá được đưa ra nhằm tăng cường tỷ lệ này. Tuy nhiên, để chúng hiệu quả hơn, ngoài chương trình khuyến mại hấp dẫn, bạn sẽ cần đến 3 ứng dụng quan trọng trong website dưới đây.
  1. 1. Đếm ngược thời gian khuyến mãi

3-ung-dung-can-co-de-kich-thich-khach-hang-dat-hang-ngay-trong-dip-khuyen-mai-1

Đếm ngược khuyến mại - nhắc nhở khách hàng hãy nhanh tay để được sở hữu sản phẩm hot

Khuyến mãi là một mẹo hiệu quả để giữ chân khách hàng. Nhưng chỉ treo bảng giá khuyến mãi của một món hàng không thôi thì không thể khiến khách hàng nảy ra ý định mua hàng ngay được. Bởi  bạn đang cho khách hàng đủ thời gian cân nhắc tại sao mình chưa cần mua món hàng này thay vì thúc giục họ mua ngay món hời này. Giải pháp cho bạn chính là đếm ngược thời gian khuyến mãi. Một chiếc đồng hồ đếm ngược từng giây, từng tích tắc thời gian khuyến mãi nhắc nhở khách hàng một cách trực quan nhất rằng: họ chỉ còn ngần ấy thời gian để đặt hàng, chỉ còn từng đó thời gian để nhận được món hời. Và nếu họ không đặt hàng ngay, họ sẽ không nhận được khuyến mãi nào giá trị như vậy nữa. Không phải ngẫu nhiên mà các hãng bán lẻ lớn như Amazon hay các hãng bán lẻ có tên tuổi của Việt Nam như Muachung, Hotdeal… luôn luôn đếm ngược thời gian khuyến mãi. Bởi đếm ngược là cách tự nhiên nhất để thúc giục mua hàng mà không cần những popup phiền phức hay những email thông báo cho khách hàng. Việc tự viết mã để tạo ra một chiếc đồng hồ đếm ngược là khá phức tạp. Tuy nhiên với giải pháp thiết kế website dựng sẵn hiện đại và tiện lợi như Bizweb, đồng hồ đếm ngược khuyến mãi được tích hợp dễ dàng chỉ trong vài click chuột mà thôi.

2. Nút Kêu gọi hành động - CTA nổi bật

3-ung-dung-can-co-de-kich-thich-khach-hang-dat-hang-ngay-trong-dip-khuyen-mai-2

Call to action - yếu tố không thể coi nhẹ trong 1 website bán hàng

Nút CTA được tạo ra để thúc giục khách hàng mua hàng. Một website bán hàng thường có nhiều nút CTA như: mua hàng, đặt hàng, thanh toán, thêm vào giỏ, liên hệ… Mỗi nút kêu gọi khách hàng này được đặt ở nhiều vị trí khác nhau,  ở những giai đoạn khác nhau khi khách hàng truy cập, xem sản phẩm và mua hàng, hoặc thậm chí nó sẽ được liên kết và đặt ở nhiều kênh khác website. Nhưng điểm quan trọng, chúng nên được đặt đúng nơi đúng chỗ, nổi bật và nổi bật hơn nữa! Màu đỏ, da cam và vàng thường là những màu “tủ” cho nút CTA của bạn. Các màu thuộc gam nóng này tạo cho chúng ta cảm giác mạnh mẽ, nhanh chóng và cấp thiết. Tuy nhiên, không hẳn là những màu mát mắt như màu xanh chẳng hạn sẽ không mang lại hiệu quả. Nhiều người truy cập cho rằng họ thấy yên bình và cảm giác an toàn khi nhấn vào nút CTA mang màu sắc nhẹ nhàng. Riêng về nội dung, nếu bạn chưa biết cách viết CTA hiệu quả, hãy tham khảo thêm trong bài viết Mách bạn 14 cách để viết một Call to action (CTA) tuyệt vời.

3. Combo khuyến mãi

3-ung-dung-can-co-de-kich-thich-khach-hang-dat-hang-ngay-trong-dip-khuyen-mai-3

Combo khuyến mại kích thích khách hàng chi nhiều tiền hơn cho mỗi lần mua hàng

Ứng dụng combo sản phẩm là cách hữu hiệu nhất để tăng tối đa không chỉ khuyến khích khách hàng mua hàng và còn giúp bạn nhanh chóng bán được nhiều sản phẩm. Với combo khuyến mãi, bạn có thể làm tăng số lượng tiền chi tiêu của khách hàng trong một lần mua sắm. Combo khuyến mãi không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, từ mua đồ tạp hóa, mua đồ online hay cả đến mua đồ ăn tại các rạp chiếu phim. Đây là một mẹo “cũ mà không hề cũ” giúp đưa doanh thu của bạn tăng cao. Nếu bạn đang kinh doanh với các sản phẩm như áo, mũ, khăn...và bạn muốn tạo chương trình khuyến mãi thúc đẩy doanh thu cho nhiều sản phẩm, bạn có thể tạo combo với cho sản phẩm áo khoác nữ, mũ len và khăn lụa. Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú và click đặt hàng khi biết được mua theo combo họ có thể tiết kiệm được 30% chi phí so với việc mua lẻ. Để khiến khách hàng mua hàng, từng thành phần của trang web dù quan trọng nhất hay nhỏ nhất cũng phải được tối ưu hóa để quá trình mua hàng trở nên dễ nhất và nhanh nhất. 3 ứng dụng trên website bán hàng này vừa phù hợp với chi phí thiết kế website người kinh doanh vừa và nhỏ, lại vừa nâng cao sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh online đông đúc hiện nay.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM