3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả

Hãy nhìn vào những nội dung tuyệt vời và tìm hiểu lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) trong đó như thế nào mà khiến chúng hiệu quả đến thế, bạn sẽ thấy tất cả các CTA về cơ là bản giống nhau. Có những điểm tương đồng thú vị giữa CTA trong thư gửi trực tiếp truyền thống và CTA kỹ thuật số được viết ngày nay. Và có ba tiêu chuẩn cho CTA hiệu quả luôn có tác dụng cho dù mà bạn đang sử dụng định dạng nào.

Một số CTA truyền thống

Trong các quảng cáo gửi thư trực tiếp truyền thống, có ba điều mà gần như tất cả các CTA đều thực hiện. Hãy xem bạn có thể tìm thấy chúng trong các CTA cũ này không.

  • Tạp chí “Sales and Marketing Management”

Vì vậy, nếu bạn đang chờ đợi thời điểm thích hợp để nắm bắt cơ hội này, bây giờ chính là lúc đó. Hãy nhận bản phát hành miễn phí của bạn ngay hôm nay.

  • Tạp chí “Outside”

Khám phá thế giới thú vị bên ngoài. Hãy theo dõi ngay hôm nay.

  • Tạp chí “Success”

Nếm thử hương vị của THÀNH CÔNG! Hãy gửi cho tôi theo mẫu ở trên đầu của bức thư này và tôi sẽ gửi cho bạn những bản phát hành tiếp theo của SUCCESS hoàn toàn miễn phí.

  • Tạp chí “Harpers”

Tôi có thể gửi cho bạn một bản sao miễn phí không?

Không có nghĩa vụ nào đi kèm cả…

Xin vui lòng cho tôi biết nếu bạn sẽ chấp nhận đề nghị của tôi trước ngày 31 tháng 01.

  • Tạp chí “House & Garden”

Vì vậy, hãy thưởng thức – thật nhiều hứng thú với một điều nhỏ bé! Hãy tận dụng lợi thế từ “Summer White Sale” của chúng tôi và đăng ký theo dõi HG ngay hôm nay.

Đó là những người sáng tạo hơn. Còn phần lớn sẽ như thế này:

Hãy gửi thư chấp nhận của bạn cho tôi ngay hôm nay.

Vì vậy, hãy hành động ngay bây giờ. Phí bưu chính đã được thanh toán và bạn không mất gì mà lại có được một khu vườn tuyệt vời!

KHÔNG PHẢI GỬI TIỀN NGAY BÂY GIỜ! Tuy nhiên, xin vui lòng gửi thẻ của bạn ngay hôm nay!

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm kiến thức, một cuộc phiêu lưu bổ ích và lợi thế MÀ một viễn cảnh tương lai có thể cung cấp, hãy gửi thẻ kèm theo ngay hôm nay!

Khuôn mẫu

CTA là hướng dẫn cuối cùng cho đối tượng của bạn, vì vậy sẽ không có 101 biến thể. Trong thư gửi trực tiếp, bạn phải nói với mọi người “gửi mẫu kèm theo”. Trong tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta đề nghị họ nhấp chuột. Cho dù chúng ta có sáng tạo như thế nào, nó vẫn nhắm tới một yêu cầu này. Nhưng nếu bạn xem xét kỹ các ví dụ trên, có ba điều mà gần như tất cả các CTA đều có:

1 – Tuyên bố không ràng buộc để loại bỏ hoặc giảm thiểu rủi ro. Trong nhiều trường hợp, họ đề nghị dùng thử nghiệm miễn phí thay vì mua hàng. Nói cách khác là: “Hãy thử chúng tôi và bạn sẽ thích”. Điều này đem đến cho mọi người lòng tin để mua hàng.

2 – Tất cả đều có chứa một số phiên bản của “gửi mẫu chấp nhận của bạn”. Đây là tính khả dụng đơn giản. Bạn cần phải nói với mọi người điều cần làm tiếp theo. Ngày nay nó sẽ là: “Nhấn vào nút bên dưới”.

3 – Khuyến khích đáp ứng ngay lập tức. Đó là phản ứng trực tiếp chuẩn. Không cho phép mọi người có lựa chọn để chờ đợi và suy nghĩ về điều đó.

Một vài ví dụ khác

Chuyển đổi kỹ xảo truyền thống sang các định dạng kỹ thuật số

Một số CTA kỹ thuật số hoàn toàn phản ánh những bức thư cũ. Lấy ví dụ từ thư quảng cáo Retirement Millionaire của Stansberry Research.

Và một lần nữa, bạn chỉ đang đồng ý DÙNG THỬ sản phẩm của tôi để xem nó có phù hợp với bạn hay không. Nếu không, bạn có thể nhận lại khoản hoàn trả đầy đủ mà không phải trả lời bất cứ câu hỏi nào cả. Tôi hi vọng sẽ nhận được phản hồi của bạn ngay lập tức. Đăng ký ngay bây giờ để bắt đầu. Đây là vì sự an khang, thịnh vượng và nghỉ hưu tuyệt vời của chúng ta,Tiến sĩ David Eifrig, Jr., M.D., MBA

Biên tập viên của Retirement Millionaire

Khuôn mẫu ở đây là:

  • Hãy thử nó và bạn sẽ thích nó: “DÙNG THỬ” được viết hoa
  • Không có nghĩa vụ nào cả, đó là phiên bản hiện đại của “không phải gửi tiền ngay bây giờ”
  • Ông ấy muốn một phản hồi “ngay lập tức”
  • Nhấn vào vào liên kết “đăng ký ngay bây giờ” để điền vào một biểu mẫu.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số định dạng CTA khác…

Lập luận “tại sao không”

Đôi khi không có một lý do mạnh mẽ nào để hành động. Nhưng cũng không có lý do nào để không hàng động. Dưới đây là cách mà Tạp chí W sử dụng logic này trong một thư gửi trực tiếp kiểu cũ:

Đề nghị này có thể không kéo dài. Vì vậy, hãy đặt W ngay bây giờ – và xem bạn nghĩ gì về bản phát hành miễn phí của mình. Xét cho cùng, với rất nhiều thứ có được – và hoàn toàn không mất gì cả – ít nhất bạn cũng nên xem xét chứ?

Và đây là một quảng cáo gần đây của 1-2-3 Shrink:

CTA của bạn cần phải khiến cho bạn muốn nhấn vào và thực tế là không phải luôn có lý do thuyết phục để thử điều gì đó. Giá cả có thể gây chú ý cho mọi người, nhưng nó không tốt cho doanh nghiệp, do đó sự thay thế phổ biến là câu hỏi “tại sao không”.

Hoàn toàn nói về lợi ích

Quảng cáo Audubon cũ này không chỉ chào mời đăng ký. Nó chào mời “tất cả những lợi ích của thành viên”.

Để bắt đầu nhận AUDUBON ngay lập tức và tận hưởng tất cả những lợi ích khác của thành viên trong National Audubon Society, chỉ đơn giản là gửi lại mẫu đính kèm.

Nếu bạn có thể cung cấp lợi ích thành viên trong một nhóm độc quyền, đây có thể là một phương pháp hữu ích. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không cung cấp lợi ích thành viên cho mỗi người gia nhập? Hãy tập trung vào các lợi ích của việc phản hồi, giống như quảng cáo “Off the Grid” này của Sovereign Investor:

Có ai không muốn bảo vệ sự thịnh vượng của họ, xây dựng thành lũy xung quanh mình và sống một cuộc đời giàu có hơn, thỏa mãn hơn chứ?

Đoạn mở đầu với CTA mạnh mẽ

Đây là tiêu đề trong một quảng cáo EARTHWATCH cũ:

Bạn có thời gian rảnh rỗi? Một tuần? Một tháng? Một mùa hè?

Hãy tham gia tình nguyện cho một dự án bảo tồn khu vực hoang dã, một dự án môi trường ở vùng nhiệt đới, một dự án đào di tích khảo cổ ở nước ngoài.

Hoặc nếu bạn đang bận rộn, hãy cổ vũ chúng tôi vào từ băng ghế dự bị.

Phiêu lưu? Cứu thế giới? Thật tuyệt! Nó thậm chí có một lời kêu gọi hành động đi kèm, tuyên bố “hãy tham gia tình nguyện”. Ngày nay, lời khuyên là bạn nên làm theo tiêu đề này với một nút yêu cầu. Lời kêu gọi hành động cho quảng cáo này tốt, nhưng gần như không hấp dẫn. Hãy nhớ rằng, CTA phải nói với mọi người điều cần làm tiếp theo. Có nghĩa là nó không thể luôn luôn có mức độ phấn khích giống như tiêu đề hoặc đoạn mở đầu của bạn. Dưới đây là cách Earthwatch đã làm điều đó:

Nếu tổ chức của chúng tôi nghe có vẻ như là điều gì đó mà bạn cũng sẽ có được niềm vui khi trở thành một phần – cho dù bạn tham gia tích cực hay cổ vũ cho chúng tôi từ băng ghế dự bị – tôi mong đợi bạn gửi mẫu yêu cầu một cách thuận tiện sớm nhất… để cuộc phiêu lưu của bạn có thể bắt đầu với bản phát hành gần nhất của EARTHWATCH.

Liệu phần mở đầu có thể có tác dụng như CTA của bạn hay không? Trong quảng cáo của Earthwatch, nó có thể. Nhưng sau đó bạn phải cung cấp hướng dẫn làm thế nào để phản hồi. Ngày nay, mọi người cảm thấy thoải mái với việc phản hồi các chào mời kỹ thuật số, do đó bạn không cần phải cung cấp các hướng dẫn, điều đó khiến cho CTA trở nên linh hoạt. Bạn có thể chỉ cung cấp một liên kết hoặc nút – và mọi người biết phải làm gì.

Dưới đây là một quảng cáo kỹ thuật số đã vận dụng kỹ xảo này khá tốt. Nó đã được giới thiệu trong một email của Early to Rise như thế này:

Bạn đọc ETR thân mến,
Với Early To Rise, chúng tôi đủ may mắn để nghe về một số khuyến mại tốt nhất của ngành trước khi những người khác trên web biết. Chúng tôi muốn đưa các chương trình khuyến mại và thông tin đến cho bạn, những độc giả quý báu của chúng tôi. Dưới đây, bạn sẽ thấy những khuyến mại tốt nhất và bài viết được đánh giá cao nhất trong tuần.
Bí mật của triệu phú
Tác giả có sách bán chạy Noah St. John vừa phát hành một video mới về bí mật của triệu phú… Trong video miễn phí này, bạn sẽ khám phá… 4 yếu tố quan trọng của lối sống kinh doanh dồi dào. Tại sao mỗi triệu phú đều làm chủ được trò chơi bên trong và bên ngoài của thành công. Noah đã học được gì sau khi phỏng vấn gần 100 triệu phú.
Nhấn vào đây và khám phá cách chủ bí mật của triệu phú.

Nhấn vào liên kết và bạn sẽ được đưa đến trang như dưới đây, không có gì khác ngoài CTA.

Chào mời dùng thử

Bởi vì mọi người đều rất thoải mái với các định dạng kỹ thuật số, CTA của bạn gần như có thể được ám chỉ. (Ám chỉ, nhưng đừng quên!)

Quảng cáo của Prevention thường đề nghị dùng thử chứ không phải là mua hàng. Nghe có vẻ ít bắt buộc, vì vậy người mua sẽ ít đề phòng hơn. Và Prevention chắc chắn rằng bạn sẽ thích sản phẩm của họ, họ cung cấp giai đoạn dùng thử hào phóng. Dưới đây là một quảng cáo Dance It Off! của Prevention, chú ý rằng CTA thực tế là trongmột hình ảnh:

Nhấn vào đây để dùng thử MIỄN PHÍ trong 21 ngày!

Tất nhiên, phần mềm và các sản phẩm tương tự cũng dựa vào dùng thử. Dưới đây là lời kêu gọi hành động của Crazy Egg:

Cách tiếp cận này nhấn mạnh yếu tố không có nghĩa vụ của CTA mạnh mẽ. Và nó có tác dụng.

Hai CTA không có tác dụng

Như đã được đề cập ở hai phần trước, bạn có thể tận dụng sự thoải mái của mọi người với tiếp thị kỹ thuật số để cho phép bạn truyền tải những lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thật rõ ràng.

CTA yếu hoặc không có CTA

Một trong những sai lầm phổ biến nhất (và tồi tệ nhất) trong phản hồi trực tiếp là giả định rằng mọi người biết phải làm gì và quên kêu gọi hành động. Chẳng hạn như những gì quảng cáo này đã làm:

Lựa chọn thành phố của bạn?

Đây chỉ là một phần của trang – có những yếu tố nổi nên chúng ta không xem xét tất cả – nhưng ảnh chụp màn hình này có phần lớn các thông tin. Lời kêu gọi hành động nằm ở đâu?

“Lựa chọn thành phố của bạn” là tất cả những gì chúng ta có thể thấy. Nó không hấp dẫn, không giảm thiểu rủi ro hay theo định hướng lợi ích. Trên thực tế, nếu bạn đọc dòng chữ nhỏ, bạn sẽ biết rằng tác giả của cuốn sách không có mặt tại sự kiện này. Không có gì ở đây bắt buộc bất cứ ai phản hồi.

CTA quá mạnh mẽ

Bạn không thể biết trên trang web có những gì vì các thành phần pop-up như dưới đây đã chặn lối vào cho đến khi bạn chia sẻ email của mình:

3-quy-tac-de-co-phan-keu-goi-hanh-dong-hieu-qua-phan-3-2

Nhập email của bạn!

Ở đây, bạn sẽ bị mắc kẹt nếu không phản hồi. “Tham gia ngay” hoặc không xem trang web. Lời kêu gọi hành động này hơi quá áp lực. Điều giup cứu vãn nó là liên kết “Tại sao chúng tôi đòi hỏi email” ở phía dưới của biểu mẫu cùng với lời hứa hẹn giảm 70% và ngôn ngữ không phức tạp bên dưới nút. Nhiều người không muốn bị buộc phải tuân thủ, vì vậy họ sẽ bỏ đi.

Chắc chắn bạn muốn có một CTA mạnh mẽ, nhưng đừng quá mạnh.

CTA mang tính cá nhân, theo định hướng lợi ích

Hãy nhìn vào lời kêu gọi hành động trong quảng cáo QuantRatings của TheStreet:

3-quy-tac-de-co-phan-keu-goi-hanh-dong-hieu-qua-phan-3-3

CTA này có rất nhiều điều phù hợp:

  • Nó ám chỉ rằng sẽ rất có ích cho bạn. Nó hoàn toàn theo định hướng lợi ích và cá nhân, đề nghị bạn đưa TheStreet vào làm việc… cho bạn.
  • Không có hướng dẫn “bấm vào đây” mập mờ, tẻ nhạt nào. Liên kết được nhúng trong tuyên bố về lợi ích. Và tuyên bố đó được diễn đạt như là hướng dẫn, vì vậy không thể bị bỏ lỡ.
  • Ngoài ra còn có một nút – màu đỏ nổi bật, không thể bỏ qua – đem đến sự khuyến khích cho việc nhấn vào: “Tiết kiệm được $150” (bạn sẽ cần phải thử nghiệm xem màu sắc nào có tác dụng cho quảng cáo của bạn, nhưng ở đây màu đỏ có tác dụng tốt).
  • Tính cấp thiết được thêm vào một cách tinh tế trong CTA với “đừng chờ đợi thêm một phút nào nữa” – thúc giục bạn phản hồi ngay lập tức mà không cần phải thổi phồng quảng cáo.

Liệu nó có đáp ứng đầy đủ ba tiêu chuẩn của lời kêu gọi hành động hiệu quả không?

  • Nó chào mời thành viên dùng thử.
  • Liên kết và nút cung cấp hướng dẫn ngầm (mà không đi quá xa đến mức bỏ qua CTA). Rõ ràng là bạn phải nhấn vào liên kết hoặc nút.
  • Bạn được đề nghị: “Đừng chờ đợi thêm một phút nào nữa”.

Lời kêu gọi hành động này không chỉ sử dụng kỹ xảo tương tự đã có tác dụng trong thư gửi trực tiếp, nó còn cải thiện chúng, bởi vì không có đoạn văn bản cồng kềnh nào nói cho bạn chỗ để tìm thấy công cụ phản hồi và cách gửi đi.

Với kỹ thuật số, bạn có thể tích hợp công cụ phản hồi vào quảng cáo để có một trải nghiệm người dùng liền mạch.

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay