3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn

3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn

Cho dù là đồ đạc trong nhà, dụng cụ nhà bếp, thiết bị công nghệ, quần áo hay bất kỳ sản phẩm nào khác thì các dịp lễ cũng là thời gian chính cho các cửa hàng tăng tốc việc bán hàng. Tuy nhiên thì trong thời gian gần đây, việc mua sắm trực tiếp của khách hàng đang có xu hướng thuyên giảm, trong khi đó mua sắm trực tuyến lại tăng lên. Mà như các bạn đều biết thì giữa vô vàn các trang web thương mại điện tử, việc cạnh tranh với các trang web lớn sẽ khó khăn hơn nhiều so với việc bạn thu hút người tiêu dùng đến cửa hàng, trực tiếp tiếp xúc với nhân viên bán hàng và trải nghiệm sản phẩm.

 

Mặc dù thương mại điện tử ngày càng được khuyến khích phát triển nhưng trong nhiều trường hợp, việc di chuyển đến các cửa hàng truyền thống vẫn mang đến hiệu quả mua sắm tốt hơn. Sau đây là 3 mẹo giúp bạn đưa khách hàng ghé thăm website đến với cửa hàng của bạn:

Cung cấp các phiếu giảm giá tại cửa hàng

3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn 1

Hình 1: 3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn

 

Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích mua sắm là cung cấp cho khách hàng các phiếu giảm giá để mua sắm tiết kiệm hơn. Bạn có thể đưa ra cho khách hàng các phiếu giảm giá điện tử trên mạng hoặc nhận trực tiếp tại cửa hàng. Có những tấm phiếu này, khách hàng sẽ không ngần ngại di chuyển đến cửa hàng để được áp dụng đâu nhé. Theo một nghiên cứu của Google, 91% người mua nói rằng: giá thấp là một yếu tố quan trọng để họ đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy mà hầu hết người mua sẽ trực tiếp đến mua sắm tại cửa hàng nếu như họ có thể thực hiện các giao dịch tốt nhất khi làm theo cách đó.

Tạo một hệ thống tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động

3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn 2

Hình 2: 3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn

Xem thêm:

LiveChat có thể giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng?

4 lý do cho thấy tầm quan trọng của hoạt động vận động khách hàng

4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

 

Nhiều người lại ngại đến mua sắm tại các cửa hàng truyền bởi một lẽ là khi đến đó, họ thường bị tác động bởi nhân viên bán hàng hầu như chỉ nói về những điểm tốt để khuyến khích mua, họ không có thời gian và phương tiện để tìm hiểu thông tin, so sánh tính năng, giá cả,… trước khi bị ảnh hưởng và ra quyết định mua hàng. Theo một bài viết của Google, gần một phần ba những người mua hàng sử dụng điện thoại thông minh để tìm thông tin về một sản phẩm thay vì hỏi một nhân viên cửa hàng. Nếu người mua không thể tìm thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm trên mạng, họ cũng có thể từ bỏ và để lại mà không mua hàng. Để khuyến khích khách hàng đến với cửa hàng của bạn và mua hàng, hãy đảm bảo rằng thông tin trên blog, chi tiết sản phẩm và các thông tin quan trọng khác có thể được truy cập dễ dàng từ trình duyệt di động.

Tận dụng Facebook và Instagram

3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn 3

Hình 3: 3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn

 

Nếu bạn muốn đi theo con đường tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội thì Facebook và Instagram chính là hai nền tảng sẽ mang đến cho bạn những kết quả tốt nhất. Mặc dù các phương tiện này sẽ không thể giúp bạn tăng ngay doanh số bán hàng trực tiếp nhưng chúng sẽ lái sự quan tâm của khách hàng tiềm năng sang các sản phẩm mới, tạo cơ hội để họ khám phá và ra quyết định mua. Facebook là một trong những nơi đầu tiên người mua hàng sẽ xem xét khi đang cố gắng có được những thông tin rõ ràng về bạn trước khi quyết định xem có nên đến thăm hay không. Do đó, hãy mang đến cho khách hàng một trang Facebook với nhiều thông tin hữu ích liên quan tới sản phẩm và nhiều khía cạnh khác. Bên cạnh đó, Instagram cũng là một cách tuyệt vời để bạn hé lộ với khách hàng tiềm năng các sản phẩm mới. Theo Shopify, Instagram mang lại hiệu quả cho các nhãn hiệu tham gia hơn 25% so với bất kỳ nền tảng phương tiện truyền thông xã hội nào khác.

 

Một khi bạn đã thu hút được khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng của mình xem xét sản phẩm và mua hàng rồi thì việc tiếp theo bạn cần làm là cung cấp cho họ các trang web, blog hay giữ chân họ trên các phương tiện truyền thông xã hội để đảm bảo rằng họ sẽ gắn bó với bạn và quay trở lại.

(Tổng hợp từ www.brandpoint.com)

3 mẹo đưa khách hàng từ website đến cửa hàng của bạn
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay