3 lỗi phổ biến nhất khi gửi mail bán hàng

Có thể nói, email marketing là một trong những vũ khí lợi hại để tìm kiếm những khách hàng, tuy nhiên nếu bạn không biết cách sử dụng chúng thì hậu quả sẽ ngược lại, thậm chí họ coi những lá thư của bạn là dạng spam. Vậy những kiểu gửi mail nào làm chiến dịch gửi thư điện tử của bạn gặp thất bại, hãy tránh xa 3 điều này nhé nếu bạn không muốn khách hàng của mình trở nên cáu kỉnh vì liên tục nhận được thư rác.

Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

4 cách viết nội dung Email Marketing gây sự chú ý

1. Một lá thư không cảm xúc

Tất cả những người bán hàng đều hiểu tầm quan trọng của một hình ảnh trong email bán hàng chuyên nghiệp. Gửi một email bán hàng không đơn giản là bạn gửi một văn bản giao dịch thông thường. Hình ảnh là vũ khí lợi hại mà bạn phải biết sử dụng. Một email chuyên nghiệp nhưng không vì thế mà mất đi cảm xúc của nó, cái khó là bạn phải làm sao cho người nhận cảm thấy lá thư đó đúng là dành cho riêng mình chứ không phải gửi theo một cách đồng loạt. Vì vậy, bạn nên chăm chút cho yếu tố xúc tích và ngắn gọn trước bởi khách hàng không có thời gian đọc những lá thư dài hàng trang của bạn. Những email bán hàng đòi hỏi khách hàng trả lời hay đóng góp ý kiến, bạn đừng mong khách hàng nhấn lúc “reply” ngay khi họ đọc được email của bạn, có lẽ nó sẽ khiến bạn phải chờ đợi một thời gian đấy.

bán hàng

2. Râu ông nọ cắm cằm bà kia

Đó là thành ngữ mô tả chính xác một sai lầm thường thấy khi bán hàng qua email. Bạn đề cập trong email một chuỗi những lợi ích nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng tiềm năng theo suy nghĩ của bạn tuy nhiên khách hàng thì lại không thấy điều đó, họ chẳng thấy ở sản phẩm bất kì một lợi ích nào mà họ đang tìm kiếm. Vấn đề ở đây là đôi khi lợi ích không hẳn là một giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm. Bạn không thể biết đâu là giải pháp nếu bạn không biết nhu cầu khách hàng. Và bạn sẽ không biết nhu cầu của khách hàng nếu bạn không tìm ra vấn đề thực sự của họ. Những lợi ích hấp dẫn bạn nghĩ chỉ là lợi ích thực sự nếu nó đem lại một giải pháp cho khách hàng. Vì vậy, đừng phạm sai lầm khi mang những lợi ích từ sản phẩm của bạn gắn kết cho tất cả các khách hàng.

3. Bạn không phản hồi ngay lập tức

Ngay khi đối mặt trực tiếp với khách hàng hoặc trao đổi qua điện thoại, người bán hàng chuyên nghiệp có thể nhanh chóng nhân ra đâu không phải là lợi ích mà khách hàng mong muốn để lập tức đổi sang một lợi ích hấp dẫn khác. Tuy nhiên, khi sử dụng vũ khí email bạn đã mất đi cơ hội để ứng biến vì chẳng có bất cứ một phản ứng nào ở đây cả. Vì vậy, bạn đã phạm sai lầm nếu viết một email dài lê thê để chỉ nói về một tính năng của sản phẩm. Hãy liệt kê nhiều tính năng của sản phẩm để tạo thêm nhiều cơ hội đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng.

Bán hàng

4. Đừng chỉ gửi mail

Dù bạn bán hàng trực tiếp hay bán hàng qua điện thoại thậm chí là qua email bạn vẫn cần đặt ra những câu hỏi để giải quyết vấn đề một cách triệt để (hay còn gọi là chốt sale). Hãy đảm bảo rằng những gì bạn đang nói với khách hàng qua email là một giải pháp tiềm năng mà khácah hàng tiềm kiếm. Và đừng quên rằng, trò chơi qua lại bằng email sẽ cần được chấm dứt với một cú điện thoại từ bạn hoặc khách hàng. Có cú điện thoại đó, bạn đã thành công với email bán hàng của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM