3 điểm trùng giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống

3 điểm trùng giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống

Hẳn là các bạn đã quá quen với thuật ngữ kinh doanh online rồi. Mặc dù nghe quen và bạn cũng hiểu là hình thức kinh doanh như thế nào, tuy nhiên không ít bạn sẽ khó khăn khi tìm ra những điểm giống và khác nhau giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống.
Dù là kinh doanh online hay offline thì mục đích cuối cùng của doanh nghiệp kinh doanh cũng là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu để thu về lợi nhuận. Đó là mục đích kinh doanh mà cả hai hình thức online và offline đều muốn hướng đến. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu những điểm trùng nhau giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống

1. Đều phải đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc

Kinh doanh là phải có sản phẩm, dù là kinh doanh online hay offline. Muốn đáp ứng nhu cầu thị trường, cung cấp sản phẩm cho khách hàng phải có sản phẩm để kinh doanh. Những sản phẩm ngoài phục vụ nhu cầu của khách hàng phải đảm bảo chất lượng. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng sản phẩm trong kinh doanh online và offline phải phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng để đáp ứng cả nhu cầu vật chất và tinh thần của khách hàng.
Đầu tư về thời gian: Tất nhiên với cả 2 hình thức kinh doanh này, bạn đều phải dành thời gian chăm sóc cho nó, chả có hình thức kinh doanh nào mà nhanh chóng có được thành công.
Đầu tư về vốn: Đương nhiên vốn là yếu tố tất yếu để bắt đầu kinh doanh, dù kinh doanh lớn hay nhỏ, đầu tư sản phẩm nhiều hay ít cũng cần có vốn để thực hiện.

Kinh doanh
Cùng phải đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc nhưng cách sử dụng các nguồn lực đó với người kinh doanh truyền thống và người kinh doanh online là khác nhau

2. Hỗ trợ – chăm sóc khách hàng tốt kể cả Kinh doanh online

Dù kinh doanh bất kỳ hình thức nào thì việc bạn phải tương tác với khách hàng để cả hai bên cùng đạt được mục đích mà mình mong muốn, khách hàng cần mua sản phẩm, cần dung dịch vụ của bạn. Trong khi bạn muốn bán và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó. Có thể nói, trong kinh doanh hỗ trợ chăm sóc khách hàng là việc làm cần thiết để giữ khách hàng. Mục đích của việc làm này là để khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Hình thức có thể khác nhau nhưng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng luôn được các doanh nghiệp kinh doanh online và offline quan tâm.

3. Luôn đổi mới – đáng tin cậy

Kể cả kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống đều rất cần 2 điều này, muốn thu hút khách hàng doanh nghiệp kinh doanh luôn phải đổi mới, đổi mới là để bắt kịp với sự phát triển của xã hội, đổi mới cũng là để làm mới mình phù hợp với những nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Kinh doanh
Đổi mới đáng tin cậy là một điều cần thiết với cả kinh doanh truyền thống và kinh doanh online

Sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm kinh doanh mà doanh nghiệp cung cấp thúc đẩy kinh doanh thành công, đừng nghĩ kinh doanh online mà bạn bỏ qua yếu tố quan trọng này. Một sản phẩm tốt, thái độ phục vụ tận tình, chăm sóc chu đáo, dịch vụ khuyến mãi, hậu mãi tốt sẽ được quan tâm hơn cả. Tất cả những điều đó tạo lòng tinh vững chắc của khách hàng với doanh nghiệp kinh doanh. Dù là kinh doanh online hay offline luôn phải tạo lòng tin để khách hàng quay lại những lần sau, đó mới là điều đáng quý.

Kinh doanh online và kinh doanh truyền thống có những khác nhau về mặt hình thức, cách thức triển khai nguồn lực nhưng hai hình thức kinh doanh này vẫn có những điểm chung đặc biệt. Kết hợp giữa kinh doanh online và kinh doanh offline môt cách phù hợp để khai thác thế mạnh của cả hai hình thức kinh doanh, sẽ giúp shop tận dụng tối đa nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh của shop và đem về hiệu quả kinh doanh tích cực.

Xem thêm: Bật mí cách quản lý bán hàng đa kênh cho newbie

3 điểm trùng giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay