3 dấu hiệu bạn cần xem lại chiến lược marketing

Khi công việc kinh doanh của bạn cứ tiến triển đều đều, bạn sẽ khó nhận thấy những vấn đề trong cách quản lý và chiến lược của mình. Vậy có cách nào kiểm soát tình hình một cách hiệu quả, không để xảy ra những vấn đề nghiêm trọng hay không? Dưới đây, chúng tôi chia sẻ với bạn, khi bạn phát hiện ra 1 trong 3 dấu hiệu cảnh báo dưới đây, bạn nên ngồi xem lại chiến lược marketing của công ty. Có thể bạn cần xây dựng lại thương hiệu, điều chỉnh một chút về cam kết giá trị hoặc sửa lại chiến lược hiện tại trước khi quá muộn.

Bạn đã thực sự thấu hiểu khách hàng chưa?

Bí quyết làm marketing kiểu ít tiền

1. Không đồng bộ, không nhất quán

Khi công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt đẹp, cũng là lúc khách hàng để ý đến bạn nhiều hơn, quan tâm đến công ty bạn nhiều hơn. Nhưng thật đáng buồn nếu những thông điệp và hình ảnh rời rạc khiến khách hàng bối rối, quay lưng lại với bạn để đi tìm một thương hiệu khác thỏa mãn kỳ vọng của họ tốt hơn. Nếu website, hình ảnh, quảng cáo và các vật phẩm tiếp thị của bạn không đồng bộ, bạn nên thiết kế lại sao cho hình ảnh thương hiệu luôn nhất quán trong mọi tình huống. Nếu bạn không vạch ra được mục tiêu cho 1 năm và 5 năm sắp tới, mọi nỗi lực tiếp thị của bạn xem như vô nghĩa. Hãy dành thời gian để xác định mục tiêu kinh doanh của mình và sau đó, tập trung mọi nỗi lực tiếp thị để đạt được những mục tiêu này.

Marketing

2. Lúng túng khi giao tiếp với khách hàng

Nếu bạn không xác định được đối tượng khách hàng cũng như nơi chốn và thời điểm để tiếp xúc với họ, bạn đã bỏ phí rất nhiều thời gian xây dựng quan hệ sai đối tượng và ở những nơi hoàn toàn không mang lại lợi lộc gì cho việc kinh doanh của mình. Thay vào đó, bạn nên xác định đối tượng khách hàng chính, và những lợi ích cũng như thông điệp thật sự có ý nghĩa đối với họ. Chỉ khi ấy bạn mới có thể biết họ thường dành thời gian cho những hoạt động nào, nhờ đó bạn mới có thể tiếp xúc và mang chuyển tải những thông tin giá trị mà họ cần.

3. Bạn chỉ biết nói về chính mình

Marketing

Bạn cần biết cân bằng giữa tính thân thiện và nhu cầu tự quảng bá chính mình. Trong giao tiếp, nếu bạn chỉ biết thao thao bất tuyệt về mình, chẳng ai muốn nói chuyện với bạn. Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về người khác, cả bên trong lẫn bên ngoài các mạng xã hội như Twitter, Facebook hay LinkedIn; sau đó là xây dựng mối quan hệ với họ. Gìn giữ và nuôi dưỡng các mối quan hệ này sẽ giúp bạn củng cố lòng trung thành và sự ủng hộ thương hiệu. Đừng dùng thông điệp quảng cáo để làm quen với người khác. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một đề tài thú vị, hay ho nào đó. Nếu thông điệp và hình ảnh của đối thủ cạnh tranh ‘áp đảo’ bạn thì bạn cần một sự thay đổi. Điểm mấu chốt là phải luôn đi trước xu hướng và không nên bắt chước đối thủ, như thế bạn sẽ giữ được khoảng an toàn. Nếu hình ảnh bạn không đủ bắt mắt, và thông điệp của bạn không xuôi tai bằng đối thủ, khách hàng sẽ không có lý do gì để giao dịch với bạn. Vì vậy, hãy tìm điểm tạo nên sự khác biệt cho bạn và những lợi ích nào mà chỉ có bạn mới mang lại được cho khách hàng. Một khi đã xác định được những điều này rồi, đừng quên loan truyền cho tất cả mọi người bằng nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu của mình. Dù ấn tượng ban đầu luôn quan trọng, nhưng khách hàng trong thời đại mạng xã hội như ngày nay thường thay đổi rất nhanh. Nếu chỉ trong 3 giây mà họ không hiểu bạn là ai, làm gì và có thể giúp họ như thế nào, họ sẽ không để ý đến bạn nữa. Hãy đảm bảo rằng ấn tượng đầu tiên bạn tạo luôn rõ ràng, súc tích và nhanh gọn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM