3 cách “Tốn thời gian” bảo vệ ý tưởng kinh doanh

Bạn có một vài ý tưởng kinh doanh khá thực thi, nhưng chưa kịp thực hiện chiến lược thì bạn lại lo bảo vệ ý tưởng đó. Vậy đâu mới là việc bạn cần phải làm ngay tức khắc, dưới đây là 3 cách bảo vệ ý tưởng kinh doanh bạn nên tránh:

Cách 1: Đi tìm bản quyền

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang ở giai đoạn cấp bằng sáng chế, bạn cần có sẵn những khoản tiền để đóng lệ phí. Những khoản lệ phí bằng sáng chế có thể từ hàng trăm đến hàng ngàn đô la. Điều này giường như là điều không dễ dàng với nhiều người. Hầu hết các bằng sáng chế thường không tạo ra mức lợi nhuận lớn đủ để trang trải cho các khoản phí này. Hơn nữa, mỗi lần nộp chi phí sáng chế, đối thủ cạnh tranh đã nhanh chóng thiết kế ra một phiên bản khác để đạt được mục đích kinh doanh mới của bạn.

Khởi nghiệp như mơ với ý tưởng kinh doanh ít vốn

Những lý do tuyệt vời để bạn yêu thích thời trang Second hand

Nhưng có lẽ việc bảo vệ ý tưởng kinh doanh không chỉ dừng ở việc tốn tiền bạc mà nó còn tốn nhiều thời gian của bạn hơn. Về cơ bản, việc bạn phát minh ra một ý tưởng nào đó, không phải người khác không có ý tưởng giống bạn, chỉ là họ đã không có thời gian và tiền bạc để bảo vệ bằng sáng chế của họ mà thôi.

Ý tưởng kinh doanh

Cách 2: Chỉ nói với vài người

Nếu bạn thực sự cảm thấy bạn đang có một cái gì đó mới mẻ và muốn thảo luận với một hay một số người, và bạn muốn bảo vệ ý tưởng của bạn không bị đánh cắp. Đúng vậy, một số người có thể chỉ trao đổi, và nói kín với vài người nào đó, nhưng Stamos nói rằng “kinh doanh thực tế có giá trị trong sáng chế đó, và chỉ có giá trị nếu bạn ý tưởng đó còn và bảo vệ.” Ông nói rằng một thỏa thuận không tiết lộ là một cách tốt “để kiểm tra điều khiển “Hãy nhớ, mặc dù ý tưởng của bạn tốt, độc đáo hoặc nó là một ý tưởng hấp dẫn. Cũng không có nghĩa là nó sẽ không thể bị người khác sử dụng. Nếu như có một ai đó cũng làm điều gì đó tương tự, có những ý tưởng giống bạn thì bạn luôn cần cải tiến và phát triển ý tưởng của mình để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. “Tôi rất phấn khởi về ý tưởng mới của mình và muốn nói về nó với mọi người, nhưng đồng thời, không muốn bất cứ ai nói về ý tưởng đó ra ngoài”. Ông cho đặt con dấu có chữ “BÍ MẬT”, đóng dấu vào bất cứ điều gì được viết ra trên giấy liên quan đến ý tưởng của tôi”. Bạn cũng có thể thêm các biểu tượng quyền tác giả, như ‘© 2010 Steven J. Thayer” và thương hiệu khiếu nại, ‘TM,’ để biểu tượng. Như vậy mọi ý tưởng đưa ra đều được đóng dấu tác quyền với những phát biểu, tác phẩm của họ. Trong mọi trường hợp, đưa các biểu tượng quyền tác giả của kế hoạch kinh doanh, logo của bạn là một ý tưởng tốt. Nó giống như khi chủ nhà đặt một nhãn dán trên cửa sổ của họ nói rằng họ có một hệ thống bảo mật ngay cả khi họ không có nhà .

ý tưởng kinh doanh

Cách 3: Liên kết các ý tưởng kinh doanh 

Scott Fox, một huấn luyện viên kinh doanh trực tuyến và người sáng lập của ClickMillionaires.com, nói rằng ý tưởng của ông không chỉ là một ý tưởng mà là nhiều ý tưởng liên kết lại để có được những thành tựu – đó là cách thức chúng được thực hiện. Ngày nay, chỉ với Internet – người ta có khả năng tự do truyền thông trên toàn thế giới, có nghĩa là các ý tưởng ngay lập tức được truy cập và có khả năng sinh sôi nảy nở bất kỳ ở đâu. Đó là việc thực hiện các ý tưởng, phân phối các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin hàng ngày, mà làm cho nó khác biệt. Bạn có thể dành nhiều thời gian của bạn và đầu tư tiền bảo hiểm pháp lý như bằng sáng chế, nhãn hiệu về quyền tác giả – hoặc bạn có thể nhận ra và xây dựng đối tượng là khách hàng trả tiền. Với phương án mua bản quyền và bảo vệ bản quyền bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn so với việc phát triển nó thật nhanh chóng để đạt được lòng tin và quan tâm của khách hàng.. ” Với 3 cách làm mất thời gian trên, chỉ để bảo vệ ý tưởng kinh doanh của bạn, trong khi bạn không biết nó có thành công hay khônng. Với những cách trên bạn sẽ thấy rằng thời cơ và thời gian mới là thứ bạn cần để phát triển ý tưởng riêng của mình hơn là ngồi để bảo vệ và lên những phương án “tốn thời gian” cho ý tưởng kinh doanh được bí mật và không bị đánh cắp.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM