21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 3)

Trong 2 phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 10 lời khuyên để tối ưu kinh doanh cho trang web thương mại điện tử của bạn. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 3 này.

11. Thực hiện một cuộc khảo sát

Tìm hiểu và thăm dò về những khó khăn cản trở việc kinh doanh online và mong muốn của người tiêu dùng có thể giúp bạn thực hiện tất cả những bước đi đúng đắn trong tương lai.

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 7

Khảo sát người tiêu dùng là một công cụ lý tưởng cho việc thu thập thông tin phản hồi trung thực. Không giống như từ bạn bè và gia đình của bạn, người tiêu dùng không phải e ngại làm tổn thương cảm xúc của bạn, do đó họ sẽ thẳng thắn nhận xét về những hạn chế trong thiết kế web của bạn hoặc các nội dung tiếp thị bạn đang thực hiện hàng ngày. Ngoài ra, với sự hỗ trợ nhieeut tình từ một vài người, bạn có thể sẽ nhận được các ý kiến đòng góp tích cực, theo cách nhìn nhận từ khách hàng để cải tiến hệ thống kinh doanh của bạn.   Để chạy khảo sát, bạn có thể sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Survey Monkey hay Qualaroo để tạo ra các cuộc khảo sát trực tuyến.

12. Tham gia vào các diễn đàn

Diễn đàn thảo luận trực tuyến là nơi tuyệt vời để mang đến cho ngành công nghiệp những lời khuyên và tư vấn bổ ích, trả lời các câu hỏi, và thậm chí có thể tìm kiếm được khách hàng cho mình.   Sử dụng Google để tìm kiếm ra một số diễn đàn đang hoạt động mà có thể liên quan trực tiếp đến lĩnh vực của bạn. Khi gửi thông điệp chia sẻ, hãy đảm bảo rằng bạn đang không vi phạm bất cứ quy định của diễn đàn khi bạn quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình. Nhận biết các hạn chế và giới hạn trong nội quy của diễn đàn, và chấp hành theo họ. Sử dụng avatar, chữ ký và trang hồ sơ để quảng bá thương hiệu của bạn.  

Đôi khi với sự hồ hởi và ham muốn của mình, bạn có thể muốn xúc tiến những bài đăng để quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ, nhưng hãy cố duy trì tính chuyên nghiệp cho mình. Các diễn đàn ngay nay thường sẽ không hài lòng khi bạn thúc đẩy quá nhiều bài viết hay chèn đầy đủ các link liê kết đến trang web của mình. Hành động theo cách này chỉ làm xấu hình ảnh thương hiệu trực tuyến của bạn trong mắt của người sử dụng khác trong diễn đàn. Vì vậy, hãy duy trì sự quảng bá đơn giản bằng việc đăng vừa đủ để mọi người nhận thấy hoạt động tích cực của bạn, nhưng không đủ để cấu thành bài viết Spam.  

Xem thêm: 21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 1) 21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 2)

13. Thúc đẩy kinh doanh với nhiều đối tác khác

Đôi khi việc hợp tác với các cửa hàng bán lẻ khác sẽ tạo nên việc kinh doanh thuận lợi, nhưng cũng có nhiều trường hợp chỉ là lợi dụng, lừa đảo nhau.

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 9

Tìm một nhóm các nhà bán lẻ bổ sung (nhưng không cạnh tranh với nhau) và đồng ý để thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau. Đó là một cách đơn giản để đạt được doanh thu cao hơn trong kinh doanh online ngày nay.   Ví dụ, nếu bạn đang điều hành một cửa hàng quần áo trực tuyến, các ứng cử viên lý tưởng bạn có thể hợp tác bao gồm cửa hàng đồ trang sức và giày dép. Về cơ bản, các cửa hàng bạn sẽ hợp tác với nhau nhằm thúc đẩy kinh doanh cho nhau, nhưng khác thị trường mục tiêu tránh tạo ra một cuộc xung đột về lợi ích.

14. Xây dựng các mối quan hệ đúng đắn

Thành công không phải nhờ vào hiểu biết mà do các mối quan hệ tạo nên. Xây dựng các mối quan hệ đúng đắn, cả online và offline, có thể mang lại vai trò như cổng thông tin của bạn để thành công.  

Bí quyết để xây dựng mối quan hệ đúng đắn là đi tìm những doanh nghiệp khác có mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn, nhưng không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.

  Ví dụ, các nhà cung ứng, các blog, và các trang web sẽ là lý tưởng cho ngành công nghiệp của bạn, vì chúng có thể giúp cung cấp cho bạn thông tin phản hồi của người tiêu dùng và cung cấp những chương trình khuyến mại, mà không đụng chạm đến lợi ích của nhau.

15. Cung cấp một cuộc thi hoặc Giveaway

Mọi người đều thích được miễn phí, và nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng để xây dựng niềm tin thương hiệu khi tung ra chiến lược bán hàng của bạn, thì một cuộc thi hoặc một chương trình khuyến mại giveaway có thể giúp bạn làm việc đó.  

Các cuộc thi hay quà tặng không những có thể giúp bạn xây dựng những liên kết có giá trị, mà chúng còn là một cách tuyệt vời để tìm thấy các khách hàng tiềm năng và tạo dựng long tin tưởng của thương hiệu.  

Điều quan trọng cần nhớ là bạn không cần phải bắt đầu một thứ gì đó quá lớn. Hãy thử một thi trực tuyến nhỏ trên Facebook, hay trên trang web của mình để thu hút mọi người tham gia.

16. Bắt đầu với Instagram

Khi nói đến hình ảnh đại diện cá tính và sáng tạo thông qua phương tiện truyền thông xã hội, người ta thường nhắc đến Instagram - một trong những cách tiếp cận hiệu quả giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.  

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Nền tảng này là nơi hoàn hảo để bạn trưng bày sự sáng tạo và niềm đam mê của mình, nhằm mục đích củng cố cho hình ảnh thương hiệu phía sau nó. Chụp hình ảnh sản phẩm, quay video quá trình sản xuất, kể một câu chuyện bằng hình ảnh. Hãy luôn chăm chút cho vẻ đẹp của tất cả mọi thứ nếu có thể, bởi số đông mọi người đều yêu cái đẹp.   Có thể nói rằng, Instagram là một nền tảng tuyệt vời để tiếp thị, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

17. Đừng Quên Facebook

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 8

Ở Việt Nam hiện tại Facebook là một phương tiện truyền thông xã hội phổ biến đang được hầu hết mọi người sử dụng. Tận dụng profile Facebook cá nhân của bạn và trang doanh nghiệp để kết nối với bạn bè, gia đình, và những người quen biết và nhằm thu hút và kích thích sự tương tác của họ. Hãy sáng tạo với các cập nhật trạng thái và tương tác với các nhóm công chúng và các Page có liên quan tới lĩnh vực của bạn.  

Ngoài ra, Facebook cũng là nền tảng quan trọng để duy trì quảng cáo. Cũng giống như AdWords, bạn có thể tạo ra các chiến dịch nhắm mục tiêu thu hút Likes, thực hiện bán hàng và quảng bá thương hiệu của mình.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM