21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 1)

Để trở thành một thương gia trực tuyến, bạn sẽ không thể không trải qua thời kỳ bán hàng ban đầu của mình, và đó là điều cần thiết.Hoàn thiện kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả lần đầu tưởng chừng đơn giản, nhưng sự lạc quan và vững vàng lại là nhân tố quan trọng tạo nên bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời kinh doanh của bạn.

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 1

Tuy nhiên, đừng để những khái niệm đơn giản của việc bán hàng lần đầu đánh lừa bạn. Cần nhớ rằng để có được khách hàng đầu tiên không phải dễ dàng, bạn sẽ cần trải qua một cuộc canh tranh khốc liệt trong thương trường đây gian khổ. Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn để bán hàng online hiệu quả và tìm ra hướng đi cho mình, hãy cùng kiểm tra 21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn trong bài viết dưới đây.

1. Gửi mẫu sản phẩm miễn phí để gây sức ảnh hưởng

Internet được tích hợp với các blogger có ảnh hưởng, các nhà báo, doanh nhân, và vloggers từ một loạt các ngành công nghiệp và ngóc ngách khác. Nhiều người trong số đó đang có một số lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội và các độc giả trung thành trên trang web của họ. Gửi các mẫu sản phẩm của bạn miễn phí đến mọi người, những đối tượng có liên quan để kiểm tra sức ảnh hưởng của nó, để bạn biết những ai đang quan tâm đến ngành công nghiệp của bạn hoặc liên quan đến sản phẩm bạn của bạn theo một cách nào đó. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được những lời nhận xét, ý kiến đóng góp về sản phẩm của mình, và tiềm năng nó sẽ được đề cập lên các trang web tin tức, báo chí, hay trên các nền tảng khác của họ. Thông qua những phản ứng của người dùng, bạn sẽ có đầy đủ hơn cơ sở để thiết kế sản phẩm của mình sao cho phù hợp hơn nữa với khách hàng mục tiêu, và sẵn sàng tung ra sản phẩm mới trên thị trường. Quan trọng hơn, một khi sản phẩm của bạn được tung ra, nó sẽ tạo dấu ấn riêng với người dùng, họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn ngay sau đó.

 2. Bắt đầu viết blog hỗ trợ việc bán hàng online hiệu quả

Nếu bạn không vận hành một blog liên quan đến cửa hàng hoặc sản phẩm của mình, bạn đang bỏ lỡ những tiềm năng vô hạn của chiến lược tiếp thị nội dung. Bằng cách xuất bản miễn phí những nội dung có giá trị, bạn sẽ tạo được niềm tin cho thương hiệu của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn. Viết blog cũng cung cấp cho bạn nhiều nội dung để mang nó chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và giúp bạn đạt được vị trí xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 3

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả cao để bắt đầu với tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn, hãy suy nghĩ về tất cả các điểm xuất phát truy vấn ban đầu của mọi người đang quan tâm về các sản phẩm và ngành công nghiệp của bạn. Sử dụng blog của mình, bạn có thể trả lời những câu hỏi đó như một bài viết cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng blog của mình để mang tới những lời khuyên, hướng dẫn, và các tài nguyên liên quan đến sản phẩm của bạn và phong cách sống có liên quan đến các sản phẩm. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng một cách thường xuyên, chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy sức mạnh của tiếp thị nội dung thông qua các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm... Tất cả điều này được thể hiện trong số liệu của KISSmetrics- một công ty phân tích dữ liệu hàng đầu để thấy được sức mạnh của content marketing.

3. Xây dựng một danh sách email

Xây dựng một danh sách email cho mục đích tiếp thị là hoàn toàn cần thiết. Trong thực tế, theo nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy, 60% các nhà tiếp thị được khảo sát đều cho rằng, email marketing đều có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của họ. Khi được hỏi về khoản lợi nhuận ước tính từ các chiến dịch email marketing của công ty, họ đã đưa ra dự tính là 119% - một con số ấn tượng khiến cho bất kỳ chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến nào có thể bỏ qua. Việc có sẵn một danh sách các email của khách hàng và khách hàng tiềm năng có nghĩa là bạn đang nhận được một thông tin vô giá. Bạn có thể gửi cho họ các thông tin của bạn, thông tin về sản phẩm và các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Điều đó sẽ giúp giải quyết được nhược điểm tiếp thị trên các nền tảng xã hội như Facebook và Twitter, bởi nó không thể tiếp cận được đến toàn bộ người theo dõi của bạn, do sự khác biệt múi giờ và các yếu tố khác. Bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn ngay hôm nay, và đặt một form đăng ký email ở đâu đó đáng chú ý trên trang web của bạn. Dưới đây là một cách thông minh để thuyết phục khách truy cập đăng ký danh sách của bạn. Thay vì chỉ đơn giản nói "Tham gia đăng ký để nhận bản tin của chúng tôi", bạn nên mang đến một sự khuyến khích hoặc một vài giá trị khi họ đăng ký. Skinny Teatox đa mang đến cơ hội để giúp người dùng giành chiến thắng mỗi tuần với phần quà là một sản phẩm miễn phí, vì vậy họ đã có thể khuyến khích được nhiều người tham giao đăng ký nhận thông tin hơn.

Xem thêm:

4 tuyệt chiêu kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tuyệt chiêu giúp bán quần áo online hiệu quả

5 cách để khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn

4. Tài trợ cho một sự kiện để có thể bán hàng online hiệu quả

Trong một vài trường hợp, việc tài trợ cho một sự kiện có thể làm nên điều kỳ diệu. Tuy nhiên nhiều khi đây lại là một sự lãng phí lớn về thời gian và nguồn lực. Để tránh xảy ra sai sót cho mình, bạn sẽ cần làm một nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành.

21-tuyet-chieu-giup-ban-hang-online-hieu-qua-hon 2

Đầu tiên, cần đảm bảo rằng bạn đang chọn các sự kiện để tài trợ. Tìm kiếm các sự kiện mà người tham dự sẽ thực sự quan tâm đến các sản phẩm của bạn, và sau đó tìm hiểu xem có bao nhiêu người tiêu dùng sẽ được mời tham dự. Một khi bạn đã có được một ý tưởng sơ bộ về các loại sự kiện khác nhau và quy mô của nó, bạn có thể bắt đầu phân loại chúng theo chi phí tài chính và nguồn lực cần có. Điều đó cũng đóng vai trò quan trọng để tránh việc chỉ đầu tư vào một sự kiện có ít người tham dự, hay chỉ đơn giản là thiết lập bảng danh sách và phát tờ rơi. Nếu có những khách hàng tiềm năng tham dự, bạn sẽ cần phải có nhiều sáng tạo hơn để xây dựng mối quan hệ. Hãy minh chứng cho mọi người thấy những sản phẩm thú vị nhất của bạn thông qua câu chuyện mà bạn kể cho mọi người, hãy trờ chuyện với họ và đưa đưa ra các phần thưởng có giá trị như phiếu giảm giá và vé mời miễn phí để đổi lấy danh sách email đăng ký và những nghười đăng ký theo dõi bnaj trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM