20 lời khuyên giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ cạnh tranh tốt hơn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu những thế mạnh của Amazon và tham khảo 4 bí quyết về cách tiếp thị nội dung cho các trang website bán hàng thương mại điện tử nhỏ. Phần 2 này sẽ tiếp tục giới thiệu 7 lời khuyên hữu ích dành cho việc trình bày các trang danh mục và sản phẩm cho trang web của bạn.

Xem lại phần 1

Các trang danh mục

Hầu hết các trang web thương mại điện tử về cơ bản có các trang danh mục và trang sản phẩm, cả hai đều theo một định dạng khá nhàm chán, nhưng không nhất thiết phải theo cách này.

5. Tạo ra các trang danh mục tuyệt vời

Tại sao không làm cho các trang danh mục của bạn tương tác nhiều hơn và đưa nội dung vào đó thay vì chỉ là bản rút gọn và nút "thêm thông tin"?  

Ví dụ 1: Giả sử chúng ta có một cửa hàng nhỏ bán các công cụ. Một danh mục có thể chứa những chiếc cờ lê. Dưới đây là trang chuyên mục của Amazon cho các sản phẩm như vậy, khá buồn tẻ phải không?  

Nhưng thay vào đó, chúng ta có thể xây dựng một trang danh mục riêng biệt và khiến cho việc duyệt tìm của người dùng trở nên thú vị hơn. Có lẽ chúng ta có thể làm cho trang này trông giống như sự sắp xếp trong một nhà xưởng, các công cụ khác nhau sẽ nằm tại các vị trí có liên quan, bằng cách duyệt tìm xung quanh bạn có thể làm nổi bật một bộ công cụ nhất định và khi di chuột qua sẽ có thông điệp nói lên một cái gì đó như "Súng xiết bu lông: Lý tưởng cho việc bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô".  

thuong mai dien tu

  Với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể khiến cho các trang danh mục của mình thú vị hơn và có lẽ hữu ích hơn cho những ai không thực sự chắc chắn những công cụ nào họ cần.

6. Cung cấp trợ giúp min phí

Để ‘cải tiến’ một chút nữa cho trang danh mục, chúng ta cũng có thể thêm vào một số trợ giúp bổ sung. Không phải tất cả mọi thứ trên trang web phải được tập trung vào bán hàng. Tại sao bạn không liên kết đến một số bài blog có liên quan đến cách chọn cờ lê cho từng mục đích, làm thế nào để bảo dưỡng cờ lê hoặc làm thế nào để tháo bu lông với thiệt hại tối thiểu?  

Việc bổ sung thêm thông tin giá trị thay vì ‘chăm chăm’ bán thêm sản phẩm sẽ giúp trang web của bạn gây dựng lòng tin nơi khách hàng, gia tăng nội dung quan trọng cho trang web và tạo thêm giá trị cho khách hàng. Bạn có thể chỉ cần sử dụng các đoạn trích ngắn từ chính những bài viết, nhưng lý tưởng hơn nếu bạn có thể lý giải từng bài viết điều chỉnh theo hướng nội dung liên quan, nhờ vậy bạn cũng có thể bổ sung thêm nội dung độc đáo cho trang.

Các trang sản phẩm

Có rất nhiều việc bạn có thể làm được với trang sản phẩm để khiến cho nó thú vị hơn một chút. Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của bạn khi là một nhà bán lẻ nhỏ hơn, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn so với Amazon.  

Trong ví dụ dưới đây chúng ta sẽ xem xét chiếc cờ lê mômen xoắn đắt tiền này:  

thuong mai dien tu

Đây là một món đồ có giá trị, do đó chắc chắn là sẽ có thêm một chút nỗ lực để bán được nó. Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện tốt hơn so với Amazon?

7. Sử dụng mô tả có chất lượng cao và độc đáo

Điều đầu tiên chúng ta nhận thấy về trang sản phẩm của Amazon là mô tả ở trên cùng của trang có ba điểm nhấn. Nhưng có nhiều điều hơn nữa mà bạn có thể nói về công cụ này – nó hoạt động như nào, nó hữu ích cho việc gì, tại sao nó lại là một lựa chọn tốt hơn so với chiếc cờ lê 20 đô la?  

Nội dung dài có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với nội dung ngắn hơn. Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là sử dụng mô tả chung chung của nhà sản xuất chứ không dành thời gian để tự làm những giới thiệu kỹ lưỡng và cung cấp nhiều thông tin. Nếu sản phẩm đảm bảo điều đó, đừng ngại viết 1.000 từ hoặc hơn về một sản phẩm.

8. Sử dụng các đoạn trích ngắn

Một khía cạnh quan trọng của trang sản phẩm là chứa đựng tất cả các dữ liệu sản phẩm có liên quan. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào các từ khóa dài, vì mọi người sẽ thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm cụ thể và khi họ tìm thấy thì rất có thể sẽ sẵn sàng mua.  

Thêm vào các đoạn trích ngắn cho phép bạn đưa dữ liệu này vào một cách có cấu trúc mà các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được. Đặc biệt bạn có thể thêm vào những thông tin như giá cả, số lượng mẫu, hình ảnh chính, thương hiệu, mô tả, v.v..  

Điều tốt nhất về dữ liệu có cấu trúc là khi sử dụng một cách chính xác, dữ liệu của bạn có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (ngay cả hình ảnh cũng có thể được hiển thị). Không có gì phải bàn cãi, điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ nhấp chuột, làm tăng lưu lượng truy cập và dẫn đến thứ hạng tốt hơn.

9. Cho phép người dùng tạo ra nội dung

Nội dung do người dùng tạo ra là điều mà Amazon đã làm rất tốt. Nhiều trong số các sản phẩm của họ có hàng trăm đánh giá ​​– chiếc cờ lê đặc biệt này có một số đánh giá rất tuyệt và tất cả đều khá dài. Vì vậy, sẽ khó khăn để cạnh tranh với họ chỉ bằng cách sử dụng nội dung người dùng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên thêm một số nội dung do người dùng tạo ra để kết hợp với nội dung của mình.

thuong mai dien tu

  Vì là một nhà bán lẻ nhỏ hơn, một trong những tài sản lớn nhất của bạn là khách hàng thân thiết, vậy tại sao không thử gửi email cho khách hàng mới để đề nghị họ làm đánh giá? Nếu bạn đưa ra một sự khuyến khích (ví dụ như chiết khấu cho lần đặt hàng tiếp theo của họ), bạn sẽ nhận được tỷ lệ đáp ứng khá tốt và rất nhiều đánh giá ​​mới. Chiến lược này cũng có thể cải thiện tỉ lệ khách hàng quay lại, vì vậy cả hai bên đều có lợi!

10. Tạo ra các video sản phẩm

Trừ phi bạn quá lạc hậu,hẳn bạn đã biết rằng video sản phẩm là một công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả.Mọi người thích video vì xem dễ hơn là đọc và bạn có thể sử dụng chúng để  ‘diễn đạt’ sinh động diện mạo và cảm nhận của sản phẩm như thế nào.  

Với ví dụ về chiếc cờ lê ở trên, bạn có thể thêm vào một đoạn video cho thấy cách điều chỉnh, cách lắp đặt, làm thế nào để sử dụng nó và có thể cho thấy nó thực sự được sử dụng để vặn chặt bu lông. Với một chút trí tưởng tượng, hầu hết các sản phẩm đều có thể được phô trương trong một đoạn video quay tốt.

11. Kết nối sản phẩm với bài blog

Nên nhớ rằng blog của bạn không dùng để bán hàng, nó dùng để tăng thêm giá trị. Nhưng có một cách tuyệt vời để làm cả hai việc cùng một lúc. Bạn có thể viết một bài blog cho thấy cách để hoàn thành việc tự làm một số thứ, cũng có thể thêm vào cả video.  

Trong video đó, bạn sẽ sử dụng các công cụ mà bạn bán và khi nhắc đến mỗi công cụ, bạn có thể liên kết trở lại trang sản phẩm có liên quan. Nếu bạn gắn thẻ các bài đăng trên blogmột cách phù hợp, bạn cũng có thể thêm vào một phần trên trang sản phẩm có gắn nhãn "hướng dẫn sử dụng công cụ này". Đây là một cách tuyệt vời để thêm nhiều nội dung hơn cho trang sản phẩm của bạn và thực sự thu hút người đọc.  

Mời các bạn xem tiếp phần 1, phần 3.

(Tổng hợp từ www.shopify.com/blog)

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM