17 cách giúp bạn nhanh chóng có doanh thu khi bán hàng online

Bạn đã từng mở một quán bar, nhà hàng, hay bất cứ một cửa hàng kinh doanh nhỏ nào khác và thu được những khoản tiền lợi nhuận đến từ sự thành công hay chưa?

Đối với nhiều doanh nghiệp, đơn hàng đầu tiên, những khoản thu đầu tiên chính là điểm đánh dấu bước tiến quan trọng, là cơ sở làm nên doanh thu thực sau này. Nhưng thật không may là, thương hiệu của các nhà bán lẻ trực tuyến mới thường không dễ dàng gì có thể đến được trong tâm trí khách hàng và tạo được cho họ lòng tin.

Dưới đây là 17 cách để bạn bắt đầu việc bán hàng trực tuyến ngay cả trước khi Google và Bing chú ý đến bạn:

1. Truyền thông đến gia đình và bạn bè

Hãy bắt chước phụ nữ Avon, nữ hoàng Tupperware và cả người đầu bếp Pampered trong việc tiếp thị đa cấp, nói với tất cả người thân trong gia đình và bạn bè của bạn về cửa hàng thương mại điện tử mới của mình. Bạn hãy nhờ họ chia sẻ một hay hai đường link liên kết đến gian hàng của bạn trên Facebook, Twitter, Google+, và Pinterest. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn không chỉ bán được hàng cho họ mà quan trọng hơn là chia sẻ gian hàng, cửa hàng trực tuyến của bạn trên mạng xã hội của họ để nhiều người khác cùng biết đến, đó mới là điều hết sức có giá trị.

2. Sử dụng Google Adwords

Marketing theo kiểu Pay-per-click (PPC) chính là cách mà bạn mua những cái kích chuột trực tuyến vào trang web của mình. Mặc dù marketing PPC có thể mang đến nhiều kiểu kết quả khác nhau nhưng nó là cách chắc chắn có thể làm tăng lượng truy cập vào trang web, và do đó, nó có thể giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. Mỗi một chủ sở hữu cửa hàng Shopify mới sẽ nhận được một thẻ tín dụng Google Adwords trị giá 100$ khi đăng ký sử dụng. Sau đó, hãy dùng thẻ tín dụng Adwords của bạn để thực hiện mục tiêu mang lại lượng truy cập nhất định đến cửa hàng trực tuyến của mình.

Việc tìm đúng đối tượng khách hàng trong hàng triệu khách hàng truy cập vào website là một điều khá là khó khăn, trong khi chi phí mà bạn phải trả tiền cho những cú kích chuột của họ là rất lớn và có thể tăng lên từng ngày. Do đó, trước khi sử dụng, bạn hãy chắc chắn đã tìm hiểu thật kỹ và biết cách làm thế nào để Google AdWords hoạt động hiệu quả nhất nếu như không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền một cách vô ích.

3. Bỏ qua những cách thừa thãi

Đưa ra sản phẩm có vẻ như không phải là cách thông minh để bán một cái gì đó, nhưng có hai cách rất hay để mang đến doanh số bán hàng thực sự.

Bạn có thể nhận được hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn sự quan tâm từ việc tung ra các sản phẩm khuyến mãi trước hoặc sau khi cửa hàng trực tuyến của bạn mở cửa. Hãy yêu cầu khách xem thực hiện đăng ký thông tin và email để có thể tham gia và chia sẻ về chương trình, tiền thưởng trên các trang mạng xã hội hoặc nói về nó cho bạn bè của bạn. Và khi site của bạn ra mắt, hoặc khi chương trình kết thúc thì hãy gửi một email quảng cáo về chương trình giảm giá hàng bán của bạn đến hòm mail của những người đã từng đăng ký để tham gia cuộc thi trước đó.

Tìm kiếm trên Google những người có ảnh hưởng lớn đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Rồi tìm cách nói cho họ biết về việc bạn đang bán một sản phẩm tiện ích mới mẻ, tìm các phóng viên, blog và tạp chí có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn, sau đó, gửi cho họ dùng thử miễn phí với những dòng mô tả ngắn về sản phẩm và cửa hàng trực tuyến của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều thực hiện cách này và đã đạt được những hiệu quả tuyệt vời nếu như họ làm nó một cách chính xác. Chỉ cần không mong đợi quá nhiều vào chiến thuật này thì ngay cả khi bạn chỉ nhận được một bài viết cũng được coi là sự thành công cho bước khởi đầu.

4. Làm một Infographic

Infographic là một cách hiển thị dữ liệu trực quan, dễ hiểu bằng hình ảnh. Đây là một cách thức giao tiếp, trao đổi dữ liệu đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Sau đây là một ví dụ về Infographic của một doanh nghiệp đã được công bố ngay tại đây trên blog Shopify.

17 cách để bắt đầu kinh doanh online 3

Có một nhà thiết kế tạo ra một infographic có liên quan đến các sản phẩm trong cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn bán bốt đi bộ, bạn có thể công khai một infographic về sản phẩm đi kèm với các thông tin trực quan về số dặm, những con đường,… Để làm được điều đó, bạn cần đến một công ty thiết kế và nó sẽ thực sự mang lại hiệu quả thu hút khách hàng.

5. Cung cấp nguồn dữ liệu về sản phẩm

Trên các trang web như The Find, Nextag, Shopzilla, và Google Merchant, thông tin tổng hợp về sản phẩm và giá cả được cung cấp để người tiêu dùng có thể tìm thấy, thậm chí là thẳng thắn so sánh sản phẩm, so sánh giá cả để người dùng có thể chọn lựa một cách phù hợp và dễ dàng nhất. Hãy thêm sản phẩm của bạn trên một trong số những site này, ngay cả khi bạn phải trả một khoản phí nào đó, bởi nó có thể mang đến cho của hàng trực tuyến của bạn nhiều khách hàng mới, đảm bảo nguồn doanh thu khi mới bắt đầu kinh doanh.

6. Quảng cáo bằng Video

Khi các nhà marketing tại Seattle dựa trên Replyboard tung ra dịch vụ của họ thì đã phát hành bốn video đáp ứng nhu cầu quảng cáo. Hình ảnh một người đàn ông lấy ngẫu nhiên một chiếc vòi sen ở nhà của người bán khá là vui nhộn. Mặc dù đó có thể không phải là ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng lại là một cách tốt để các cửa hàng trực tuyến mới có thể gây ấn tượng mạnh mẽ. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo các video sản phẩm thương mại điện tử khác để thực hiện việc quảng cáo cho các sản phẩm phổ biến của mình.

7. Đặt những thứ linh tinh trên eBay

Các nhà bán lẻ trực tuyến nên bán hàng một cách thoải mái thông qua bất cứ một kênh truyền hình nào, bao gồm cả eBay hoặc các trang web bán đấu giá tương tự. Đừng quá lo sợ về việc đặt một vài sản phẩm lên đó, kể cả một phiếu giảm giá 10% để mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Bằng cách này, nó có thể tạo ra những đơn hàng đầu tiên.

8. Yêu cầu nhà cung cấp có những hỗ trợ đặc biệt

Nhà phân phối và nhà sản xuất thường sẽ giúp các nhà bán lẻ mới trong việc kinh doanh bằng cách nhắc đến họ trên các trang web truyền thông xã hội. Do đó, nếu không thấy họ nói gì thì cũng đừng ngại yêu cầu họ có những hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn trong quá trình mới bắt đầu xây dựng.

9. Nhận tham gia những buổi phỏng vấn

Nếu bạn bán áo sơ mi hàng thiết kế và bạn có những hiểu biết về thời trang của nam giới, tại sao không tiếp cận phương tiện truyền thông để cung cấp chúng với những bình luận của các chuyên gia thời trang.

10. Xây dựng 1 trang Blog

Marketing nội dung là kỹ thuật thu hút khách truy cập vào trang (cả khách hàng tiềm năng) bằng cách cung cấp những nội dung chất lượng tốt, giống như kiểu nội dung đăng trên blog. Có một vài thành phần quan trọng để cải thiện blog của cửa hàng thương mại điện tử của bạn và mang đến những giá trị: Cung cấp nội dung tốt và có liên quan, chắc chắn rằng nó trực quan hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm của bạn bằng hành động, ngắn thôi nhưng dễ hiểu.

Đọc thêm: 11 ý tưởng xây dựng nội dung Blog giúp bạn thu hút được khách hàng

11. Sử dụng Amazon để quảng cáo sản phẩm

Amazon cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến đặt quảng cáo ngay cả trong bối cảnh của một trang chi tiết sản phẩm của Amazon. Khi mà khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn đã có trên Amazon.com thì sẽ tìm cách để mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi trên các quảng cáo này có thể cao hơn nhiều so với PPC truyền thống. Tất cả các chủ cửa hàng Shopify mới có được một 100$ tín dụng rao vặt miễn phí trên Amazon khi đăng ký. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một tài khoản quảng cáo sản phẩm trên Amazon, sau đó cài đặt các quảng cáo này và làm theo hướng dẫn để thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn.

12. Trao Business Cards

Bất cứ cửa hàng kinh doanh trực tuyến nào đều cần phải có Business Cards. Nó thể hiện lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, trên Business Cards thì URL cửa hàng của bạn nên được phía trước và ở trung tâm, vị trí có thể dễ được chú ý nhất để khách hàng có thể tìm thấy và ghi nhớ dễ dàng.

13. Truyền thông xã hội

Bạn đã đọc hàng triệu các bài viết trên blog về truyền thông xã hội và hiệu quả hoạt động của nó. Hãy chắc chắn rằng cửa hàng trực tuyến của bạn đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội thông dụng như: Twitter, Facebook, và Pinterest. Sau đó, hãy bắt đầu chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc các vấn đề liên quan. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng có được một sự ảnh hưởng nhất định như một người đi đầu. Điều đó là thực sự tuyệt vời giúp gia tăng lượng truy cập vào site của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn tiếp tục phát triển chiến lược đó, sẽ không quá lâu để bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng của mình và bán được hàng.

14. Tạo một mã Coupon

Khi mua hàng, mọi người đều thích mua theo kiểu deal. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhiều người mua sắm bằng cách gõ "mã coupon" vào Google. Tạo một mã số phiếu giảm giá cho cửa hàng trực tuyến của bạn, sau đó truy cập vào một trang web như RetailMeNot hoặc RedFlagDeals và gửi thỏa thuận của bạn. Viết một cái gì đó giống như, "Woah, tôi chỉ tìm thấy phiếu giảm giá tuyệt vời này tại yourstore.com!"

15. Hãy xem xét một chương trình liên kết

Với một chương trình liên kết, bạn có thể trả tiền cho người khác để chia sẻ và quảng bá sản phẩm của bạn. Về cơ bản, bạn đăng ký với một dịch vụ liên kết như Commission Junction hoặc Shareasale và sau đó, bạn sẽ trả cho những "liên kết" đó một khoản hoa hồng nhất định trên mỗi sản phẩm bán ra mà chúng mang lại. Việc liên kết như thế này có thể tốn kém nhưng lại rất có giá trị trong những ngày đầu khởi nghiệp của bạn.

16. Quảng cáo Facebook

Quảng cáo cửa hàng, quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiện nay là một cách tuyệt vời để bạn tiếp cận đến nhiều đối tượng và nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình. Giả sử như bạn đang bán đồ trang sức thì với việc quảng cáo trên Facebook, bạn có thể hướng mục tiêu đến những người có "đồ trang sức" hoặc "đồng hồ" hoặc "vòng tay" với các biểu ngữ đặc biệt nhấn mạnh đến lợi ích của họ. Tương tự như Google AdWords, quảng cáo trên Facebook là một kiểu PPC.

Đọc thêm: Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook

17. Hãy kiên nhẫn

Trong kinh doanh trực tiếp, truyền thống như khi bạn mở một cửa hàng thật hay xây dựng một nhà hàng thì có lẽ bạn sẽ không mong đợi có thể có được lợi nhuận trong một thời gian ngắn đầu tiên khi mới bắt đầu. Đối với thương mại điện tử cũng vậy, muốn thành công, bạn cần nỗ lực thật nhiều lúc đầu, phải mất thời gian và cần phải hết sức kiên nhẫn.

Kinh doanh online đang trở thành một xu hướng của nền kinh tế hiện đại, không chỉ mở ra một hướng đi mới mà còn giúp rất nhiều người đi đến được thành công và thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để có thể làm tốt loại hình kinh doanh này cũng không phải là điều quá dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn cần phải có những mẹo, những cách thức tốt để khởi đầu thuận lợi. Hy vọng với những cách thức trên đây, bạn có thể tạo lập được một hệ thống kinh doanh online cho riêng mình trong tương lai nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM