Những câu nói bá đạo của Jack Ma khiến bạn phải khâm phục

Vị chủ tịch và sáng lập tập đoàn Alibaba luôn khiến chúng ta phải khâm phục. Không chỉ bởi con đường làm giàu đầy sáng tạo và nỗ lực của ông mà còn bởi những câu nói hay và truyền đầy cảm hứng! Những câu nói của ông chủ yếu là về quãng thời gian vất vả trước đây, cùng với xu thế của tập đoàn Alibaba và những vấn đề đương thời. Với một chút dí dỏm, hài hước cộng với sự thông minh và tầm nhìn rộng lớn, Jack Ma luôn làm người ta tràn đầy cảm hứng bơi những câu nói của ông:

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Đầu tiên, về thương mại điện tử, Jack Ma cho rằng trong tương lai nó sẽ trở thành một xu thế chủ đạo, quen thuộc với chúng ta như dòng điện vậy!

15 câu nói "bá đạo" của Jack Ma

Còn đây là cách ông nói về kỷ lục IPO 2,8 tỷ đô của Alibaba:

jack2

Jack Ma từng thất bại rất nhiều. Nhưng ông không bao giờ bỏ cuộc và thành công hiện tại của ông chính là kết trái của thất bại. Ông từng thất bại từ nhỏ đến lớn, ngay cả với Harvard hay đơn giản là xin việc ở KFC:

jack3

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin trong thương mại điện tử:

jack4

Mã Vân cho rằng chính phủ không thể làm tốt thương mại điện tử. Nhưng ông vẫn có trách nhiệm hướng dẫn họ về lợi ích của nó với con người. Tuy nhiên ông không thiết tha lắm với những lời mời mọc, kêu gọi của chính phủ:

jack5

Về vấn đề bảo mật dữ liệu, ông rất lạc quan nói rằng: "Hôm nay chúng ta không có giải pháp, không có câu trả lời. Nhưng trong tương lai, lớp trẻ chắc chắn sẽ có"

jack6

Ông cười khi báo TIME mô tả ông là một người điên rồ:

jack7 jack8

Khi nói về môn thái cực quyền, ông so sánh nó với kinh doanh:

jackma10 jack11

Jack Ma nói về điểm khởi đầu của công ty, rằng 47% nhân viên của Alibaba là phụ nữ, 33% quản lý và 24% quản lý cấp cao cũng là phụ nữ! Ông giải thích rằng phụ nữ quan tâm và nghĩ đến người khác nhiều hơn. Họ là một chất xúc tác của thành công trong kinh doanh.

jack12 jack13 jack14 jack15

Jack Ma: “Hãy hài lòng với những gì mình có”.

“Một ngày đẹp trời khi tôi tốt nghiệp, tôi được trả 20$ mỗi tháng cho công việc đầu tiên. Đó là một cảm xúc thật tuyệt vời”. – Jack Ma chia sẻ. ” Khi bạn có một triệu đô la, bạn là người may mắn. Khi bạn có 10 triệu đô – bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn. Và đặc biệt khi bạn có 10 tỷ đô la – đó là một trách nhiệm nhưng cũng là sự tin tưởng của mọi người bởi vì họ tin rằng bạn có thể chi tiêu tiền tốt hơn so với những người khác”.

Jack Ma: “Nội dung là vua”

Bạn hoàn toàn có thể thành công, trở thành người đứng đầu khi sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận dù không có “người chống lưng”.

JackMa “Mọi người thường nói với tôi rằng, nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh ở Trung Quốc đòi hỏi phải có sức mạnh, sự hậu thuẫn từ chính phủ và đặc biệt phải có thế lực chống lưng, giúp đỡ. Nhưng tôi không nghĩ vậy, chúng tôi không có người cha giàu có hay một ông chú đầy quyền lực – chúng tôi chỉ có những khách hàng những người luôn ủng hộ sản phẩm mà công ty đưa ra”.

bai-hoc-thanh-cong-trong-cuoc-song-va-cong-viec-tu-ty-phu-jack-ma-2

Jack Ma: “Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của tất cả mọi người, nhưng bạn có thể thống nhất tất cả mọi người thông qua một mục tiêu chung”.

+Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể khiến mọi người có chung một suy nghĩ, đó là điều không tưởng.

+ 30% nhân viên sẽ không bao giờ tin bạn vì vậy đừng bao giờ cho phép các đồng nghiệp và nhân viên làm việc vì bạn mà hãy để họ phục vụ một mục tiêu chung.

+ Việc đoàn kết công ty theo một mục tiêu chung dễ hơn rất nhiều so với việc để họ thống nhất họ xung quanh một con người cụ thể.

Jack Ma: không một nhà lãnh đạo có gì mà một nhân viên không?

+ Một nhà lãnh đạo giỏi không bao giờ được phép so sánh kỹ năng chuyên môn của mình với nhân viên bởi nhân viên của bạn cần phải có kỹ năng vượt trội hơn bạn. Nếu anh ta không có nó, chắc chắn bạn đã thuê nhầm người.Vậy làm cách nào để các nhà lãnh đạo nổi bật nếu không nói đến năng lực bản thân

+ Một nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn chiến lược hơn nhân viên

+ Một nhà lãnh đạo cần có sự kiên trì, không bao giờ được phép bỏ cuộc, không chấp nhận thất bại.

+ Chất lượng của một lãnh đạo nằm ở chính tầm nhìn, sự kiên trì và khả năng của họ.

bai-hoc-thanh-cong-trong-cuoc-song-va-cong-viec-tu-ty-phu-jack-ma-3

Jack Ma: Không được tham gia vào chính trị

+ Mọi người phải luôn hiểu rằng tiền bạc và quyền lực chính trị không bao giờ nên nằm trong tay một người. Bởi lẽ một khi bạn đang ở sống trong môi trường chính trị thì bạn không bao giờ có thể nghĩ đến tiền được nữa. Một khi bạn đang chạy một doanh nghiệp, đừng bao giờ nên tham gia vào chính trị

+ Khi tiền đáp ứng quyền lực chính trị, nó sẽ nhanh chóng bị nhiễm bẩn.

Jack Ma: 4 câu hỏi chính thế hệ trẻ phải suy ngẫm

+ Thất bại là gì: từ bỏ là sự thất bại lớn nhất

+ Phục hồi là gì: Một khi trải qua những khó khăn, bất bình, thất vọng, sự đứng lên của bạn sau đó gọi là khả năng phục hồi.

+ Nhiệm vụ của bạn là gì: Chăm chỉ hơn, tham vọng hơn những người khác

+ Chỉ kẻ ngu mới dùng miệng để tranh luận: Một người đàn ông thông minh sẽ sử dụng bộ não của mình và một người đàn ông khôn ngoan sẽ sử dụng trái tim của mình.

Jack Ma về cạnh tranh và cạnh tranh

+ Nếu bạn xem tất cả mọi người là kẻ thù thì họ sẽ trở thành kẻ thù của bạn

+ Khi cạnh tranh đừng bao giờ để thù hận che lấp lý trí bởi thù hận chỉ làm bạn đi xuống mà thôi

+ Cạnh tranh giống như việc bạn đang chơi cờ vua, khi thua trận bạn có thể chơi tiếp một vòng nữa. Đừng bao giờ bỏ cuộc

+ Một doanh nhân luôn nghĩ doanh nghiệp của mình không có kẻ thù chỉ chứng tỏ tầm nhìn hạn hẹp của người đó.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM