Những câu nói của huyền thoại Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn

Steve Jobs là nhân vật vĩ đại của làng công nghệ thế giới. Ông để lại dấu ấn trên ít nhất năm lĩnh vực: máy tính cá nhân với Apple II và Macintosh, âm nhạc với iPod và iTunes, điện thoại với iPhone, laptop với MacBook và hoạt hình với Pixar. Ông đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người bằng công nghệ và được biết tới như một trong những nhà điều hành và chiến lược gia tài năng nhất thế giới.

Bill Gates đã từng chia sẻ: “Lần đầu tôi gặp Steve cách đây gần 30 năm. Chúng tôi là những đồng nghiệp, rồi là đối thủ và sau cùng chúng tôi là những người bạn suốt gần nửa cuộc đời. Hầu như không ai trên thế giới có tầm ảnh hưởng như Steve. Đóng góp của ông sẽ còn tác động tới nhiều thế hệ sau này. May mắn được làm việc với Steve là vinh dự lớn với bất cứ ai. Tôi thực sự nhớ ông ấy”

Với cuộc đời và những câu chuyện của ông, không ngạc nhiên khi ông được nhớ đến không chỉ bởi sự nghiệp thành công vang dội mà còn bởi những câu nói sâu sắc và thấm thía. Qua đó, ông nhắc nhở chúng ta phải sống và đam mê một cách hết mình.

Và thành công của cuộc đời không phải là trở thành một người giàu có nhất hay quyền lực nhất mà là được làm những điều mình thích. Và hơn hết hạnh phúc là được lao động, được tạo ra những thứ mình ấp ủ. Và để câu chuyện và thành quả của mình truyền cảm hứng cho nhân loại.

Sau đây là 8 trong nhiều câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về sự nghiệp, và đam mê đã truyền cảm hứng cho triệu triệu người.

8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn 8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn

8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn

 

14 phát ngôn "để đời" của huyền thoại Steve Jobs

1. “Sometimes life is going to hit you in the head with a brick. Don’t lose faith”.

Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin

Những câu nói hay của Steve Jobs

2.”I’m convinced that about half of what separates successful entrepreneurs from the non-successful ones is pure perseverance.”

Tôi tin rằng khoảng 1 nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối.

3.“It’s more fun to be a pirate than to join the navy”

Làm hải tặc sướng hơn gia nhập hải quân

10

4.”I want to put a ding in the universe.”

Tôi muốn phát ra một âm thanh trong vũ trụ.

9

5.”Be a yardstick of quality. Some people aren’t used to an environment where excellence is expected.”

Hãy là thước đo chất lượng. Một số người không quen sống trong môi trường đòi hỏi sự xuất sắc

8

6.”Quality is more important than quantity. One home run is much better than two doubles.”

Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần home-run còn tốt hơn hai lần double” (Home-run và double là thuật ngữ trong môn bóng chày)

7

7.”Creativity is just connecting things. When you ask creative people how they did something, they feel a little guilty because they didn’t really do it. It seemed obvious to them after a while. That’s because they were able to connect experiences they’ve had and synthesize new things. And the reason they were able to do that was that they’ve had more experiences or they have thought more about their experiences than other people.”

Sáng tạo chỉ là việc kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người giàu tính sáng tạo về cách làm điều gì đó, họ cảm thấy hơi ngượng ngùng bởi vì thực ra họ không làm gì cả. Mọi thứ đều được làm sáng tỏ theo thời gian.

Họ có thể kết nối kinh nghiệm mà bản thân đã trải qua và tổng hợp chúng lại thành những thứ mới. Và lý do khiến họ có thể làm điều đó là bởi vì họ có nhiều kinh nghiệm hơn hoặc nghĩ nhiều hơn về kinh nghiệm của mình so với người khác.

Những câu nói hay của Steve Jobs

8.”Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart.”

Luôn nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cạm bẫy suy nghĩ bạn vẫn còn có thứ để mất. Bạn thực chất chẳng có khi, không có lý do nào để bạn không đi theo trái tim mình”.

14 phát ngôn kinh điển của huyền thoại Steve Jobs

9.”You can’t connect the dots looking forward; you can only connect them looking backwards. So you have to trust that the dots will somehow connect in your future. You have to trust in something — your gut, destiny, life, karma, whatever. This approach has never let me down, and it has made all the difference in my life.”

Bạn không thể kết nối các điểm khi nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối được chúng khi nhìn lại phía sau. Vì vậy bạn phải tin tưởng rằng các điểm những gì ở hiện tại bằng cách này hay cách khác sẽ kết nối lại trong tương lai.

Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó – lòng can đảm, vận mệnh, cuộc đời, nghiệp chướng hay bất cứ thứ gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ khiến tôi thất vọng và nó đã tạo nên mọi sự khác biệt trong cuộc  đời tôi”.

Những câu nói hay của Steve Jobs

10.”Your work is going to fill a large part of your life, and the only way to be truly satisfied is to do what you believe is great work. And the only way to do great work is to love what you do. If you haven’t found it yet, keep looking. Don’t settle. As with all matters of the heart, you’ll know when you find it. And, like any great relationship, it just gets better and better as the years roll on. So keep looking until you find it. Don’t settle.”

“Công việc sẽ chiếm phần lớn thời gian trong cuộc đời bạn và cách duy nhất để cảm thấy hài lòng là làm những gì bạn cho là tuyệt vời. Và để có công việc tuyệt vời đó chỉ khi bạn yêu công việc mình đang làm. Nếu bạn chưa tìm thấy điều mình yêu thích, hãy tiếp tục, đừng từ bỏ. Sẽ đến lúc con tim sẽ chỉ lối cho bạn. Giống như một mối quan hệ, hãy quyết tâm đến cùng, đừng bao giờ bỏ cuộc.”

14 phát ngôn kinh điển của huyền thoại Steve Jobs

11.”I’m as proud of many of the things we haven’t done as the things we have done. Innovation is saying no to a thousand things.”

Tôi tự hào về cả những gì chúng tôi chưa làm và đã làm. Sáng tạo có nghĩa là nói không với hàng nghìn thứ

14 phát ngôn kinh điển của huyền thoại Steve Jobs

12.“I think if you do something and it turns out pretty good, then you should go do something else wonderful, not dwell on it for too long. Just figure out what’s next.”

Tôi nghĩ nếu bạn làm điều gì đó và thu được kết quả tốt đẹp, bạn nên đi tiếp, đừng sống với cảm xúc đó quá lâu. Hãy tiếp tục nghĩ xem nên làm gì tiếp theo.

14 phát ngôn kinh điển của huyền thoại Steve Jobs

13.”Getting fired from Apple was the best thing that could have ever happened to me. The heaviness of being successful was replaced by the lightness of being a beginner again. It freed me to enter one of the most creative periods of my life.”

Rời khỏi Apple là điều tuyệt vời nhất từng đến với tôi. Gánh nặng của một doanh nhân thành công được thay thế bằng cảm giác nhẹ nhõm của người mới bắt đầu. Tôi được tự do bước vào quãng thời gian sáng tạo nhất trong cuộc đời mình.

14 phát ngôn để đời của huyền thoại Steve Jobs

14.”When I was 17, I read a quote that went something like: ‘If you live each day as if it was your last, someday you’ll most certainly be right.’ It made an impression on me, and since then, for the past 33 years, I have looked in the mirror every morning and asked myself: ‘If today were the last day of my life, would I want to do what I am about to do today?’ And whenever the answer has been ‘no’ for too many days in a row, I know I need to change something.”

Khi 17 tuổi, tôi đọc được một câu trích dẫn “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể ngày đó là ngày cuối cùng trong đời thì một ngày nào đó bạn sẽ làm được điều đúng đắn”. Câu nói ấy đã ám ảnh tôi và kể từ đó trong suốt 33 năm qua tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, liệu tôi có muốn là những điều mình sẽ làm hôm nay không? Và bất cứ khi nào câu trả lời là “không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi nhận ra mình cần phải thay đổi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM