13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)

13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)

Trong phần 1, bạn đã thấy 6 câu trả lời về việc xác định phẩm chất duy nhất mà những người sáng lập của Hội đồng doanh nghiệp trẻ Hoa Kỳ (Young Entrepreneur Council) cảm thấy đảm bảo cho sự thành công khi thuê nhân viên bán hàng tiềm năng. Hãy tiếp tục với những câu trả lời khác trong phần 2 này.

13-dac-diem-cua-nhan-vien-ban-hang-xuat-sac-phan-2-1  13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2) 13 dac diem cua nhan vien ban hang xuat sac phan 2 1 650x430

13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)

7. Kiên cường

Bị từ chối là một phần rất thực tế của việc bán sản phẩm, đặc biệt là khi tập trung vào khách hàng tiềm năng ngẫu nhiên. Nhân viên bán hàng tuyệt vời sẽ không dễ nản lòng và không nhìn nhận những từ chối trên mức độ cá nhân. – Robert J. Moore, RJMetrics

8. Đồng cảm

Nhân viên bán hàng phải liên hệ với khách hàng và hỗ trợ họ trong việc lựa chọn giải pháp phù hợp, do đó sự đồng cảm cá nhân là một phẩm chất cần thiết. Nó thể hiện bằng việc lắng nghe nhiều hơn nói, liên hệ với những người khác trong cuộc trò chuyện và quan tâm chân thành đến những người khác. Giá trị suốt đời của một khách hàng lý tưởng quan trọng đối với chúng tôi hơn việc bán hàng nhanh chóng, do đó sự đồng cảm từ đội ngũ bán hàng là rất quan trọng. – Kelly Azevedo, She’s Got Systems

9. Tôi không tìm kiếm nhân viên bán hàng – Tôi tìm kiếm nhà tư vấn

Tôi tìm kiếm một người nhìn nhận vai trò của mình không phải là “nhân viên bán hàng”, những người có thể bán nước đá cho người Eskimo ở Bắc Cực, mà là một người hiểu được vai trò của mình giống như chuyên gia tư vấn. Anh ta tìm hiểu vấn đề duy nhất của khách hàng tiềm năng để xác định sự phù hợp nhất cho nhu cầu của họ. – Charles Gaudet, Predictable Profits

13-dac-diem-cua-nhan-vien-ban-hang-xuat-sac-phan-2-2  13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2) 13 dac diem cua nhan vien ban hang xuat sac phan 2 2

13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)

10. Các mối quan hệ hiện có và kiến thức về sản phẩm

Việc bán hàng dựa trên quan hệ bắt đầu với khả năng xây dựng và quản lý các mối quan hệ. Đối với một doanh nghiệp công nghệ trẻ, để bán được phần mềm cho một doanh nghiệp, ở mức độ nào đó là thay đổi mọi người trong công ty đối tác, đòi hỏi khả năng bán hàng dựa trên quan hệ tốt nhất của họ. Tôi tìm kiếm người bán hàng có thể đưa ra một danh mục đầu tư hiện tại của các mối quan hệ, hiểu sản phẩm của chúng tôi và có thể nói lên giá trị của nó. – Raheel Retiwalla, Fuzed

11. Kỹ năng con người

Một nhân viên bán hàng cần có những gì mà bố tôi luôn gọi là “kỹ năng con người”. Trong ngắn hạn, điều đó có nghĩa là anh ta hoặc cô ta phải dễ nói chuyện, biết tôn trọng, kiên nhẫn và chấp nhận đề nghị xã hội. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng tôi không muốn có một nhân viên bán hàng không thể lắng nghe. Một nhân viên bán hàng điển hình sẽ là một người nói chuyện. Tôi muốn có một người biết lắng nghe. Tôi muốn một người có thể kết nối nhu cầu thực sự của khách hàng với các giải pháp mà chúng tôi cung cấp. – Brian Moran, Get 10,000 Fans

13-dac-diem-cua-nhan-vien-ban-hang-xuat-sac-phan-2-3  13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2) 13 dac diem cua nhan vien ban hang xuat sac phan 2 3

13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)

12. Bền bỉ

Tôi kiểm tra nhân viên bán hàng bằng mọi cách có thể trước khi thuê họ: tôi để lỡ cuộc gọi điện thoại theo lịch trình của chúng tôi để xem anh ta làm gì; tôi yêu cầu anh ta trình bày và bán sản phẩm của chúng tôi trong suốt cuộc phỏng vấn; tôi gửi email cho anh ta và sử dụng một cái tên không chính xác để xem anh ta phản ứng như thế nào; tôi từ chối anh ta để xem cách anh ta phản ứng với sự từ chối. Mục tiêu của tôi là tìm hiểu xem liệu nhân viên bán hàng này có thực sự kiên trì và sẵn sàng đối phó hay không. – Jun Loayza, www.JunLoayza.com

13. Sự tự tin (và một chút cảm giác kiêu ngạo)

Sự tự tin với một chút cảm giác kiêu ngạo! Những nhân viên bán hàng tốt nhất mà tôi đã gặp là những người có cá tính tuyệt vời, rất tự tin trong những gì họ làm và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội. Họ túm lấy chân và không buông tay. – Adam DeGraide, Astonish

 

(Tổng hợp từ www.inc.com/young-entrepreneur-council)

13 đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc (Phần 2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì