12 Lời khuyên để tạo dựng một Blog kinh doanh thành công

12 Lời khuyên để tạo dựng một Blog kinh doanh thành công

Ý tưởng bắt đầu một blog kinh doanh ban đầu có thể có một chút ngại ngùng, lo lắng nhưng nó không phải là một kinh nghiệm áp đảo, và những lợi ích của việc bắt đầu một blog kinh doanh có thể làm cho quá trình đáng giá. Dưới đây là 12 lời khuyên để bắt đầu với một blog, phát triển blog để kinh doanh thành công.

1. Viết bài liên tục

Không có bất kì quy tắc nào quy định tần số đăng bài, cho dù bạn gửi một lần một tuần hoặc mỗi ngày, yếu tố quan trọng nhất là blog của bạn phải có một lịch trình phù hợp. Tiếp theo, bạn phai trung thành và giữ vững lịch trình đó, không được phá vỡ.

2. Cung cấp thông tin có liên quan, hữu ích và có giá trị

Những thông tin bạn đưa ra phải xoay quanh lĩnh vực kin doanh của bạn, không được biến thành quyển vở các môn. Chất lượng thông tin phải được đảm bảo về độ chính xác, có giá trị sử dụng, tiếp nhận với người đọc. Thông tin và phong cách viết thu hút sẽ gây thiện cảm với người đọc,  biến họ trở thành độc giả thường xuyên.

3. Yêu cầu người đọc phản hồi và trả lời những comment

Hãy dành một phần không gian trên blog để mời độc giả của bạn để cân nhắc và chia sẻ ý kiến của họ về nội dung đăng trên mỗi bài viết. Hãy tiếp thu kể cả khi họ không có gì để nói, hãy thừa nhận ý kiến của họ, ngay cả khi quan điểm của họ khác với ý kiến của riêng bạn.

4. Đảm bảo tập trung nội dung, nhưng sẵn sàng cung cấp những chủ đề mới

Nội dung trên blog tập trung, nhất quán  là một điểm cộng khi nhắc đến blog của bạn, nhưng quá nhiều điều tương tự nhau ở cùng một chỗ cũng có thể là một kết thúc. Hãy sẵn sàng để giới thiệu chủ đề mới hoặc một cách mới để nhìn vào một chủ đề chung để tạo không khí mới mẻ và tăng sự tham gia.

5. Làm cho nó dễ dàng để đăng ký

Nếu bạn muốn độc giả của bạn để tiếp tục theo dõi, hãy đặt nút tùy chọn đăng ký ở một nơi dễ tìm thấy. Bạn cũng có thể thu hút thuê bao nhiều hơn bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn – truy cập vào các nguồn cấp dữ liệu RSS, đăng bài và chia sẻ bằng email là lựa chọn phổ biến.

6. Đẩy mạnh và chia sẻ những gì bạn viết

Đừng nghĩ rằng độc giả của bạn có thời gian để nắm bắt tất cả các bài viết đơn lẻ của bạn trừ khi bạn phải nhắc nhở họ rằng blog của bạn tồn tại. Chia sẻ các liên kết đến blog của bạn trong phương tiện truyền thông xã hội, trên trang web của bạn, trong các bản tin của bạn và thậm chí cả trong chữ ký email của bạn và khuyến khích mọi người hãy truy cập để tìm hiểu.

7. Pha trộn các định dạng bài viết

Nếu bạn thường đầu tư viết dài tất cả các bài đăng thì hãy thử pha trộn với một vài bài viết ngắn hơn hoặc chèn thêm hình ảnh để xem cách nó thay đổi trang truy cập của bạn. Bạn thậm chí có thể xem xét để tạo ra các video tạo nên sự đa dạng, điều đó có thể làm tăng thêm cấp độ mới của sự quan tâm.

8. Có quan điểm vững vàng

Đôi khi phải chấp nhận tham gia vào các cuộc tranh cãi nhỏ để blog của bạn có mặt trên bản đồ. Đừng lo lắng về điều đó, hãy mạnh dạn đứng dậy thảo luận về một chủ đề nóng trong ngành công nghiệp của bạn, và sau đó khuyến khích thảo luận trong sự kiểm soát của bạn.

9. Hãy làm cho blog của bạn dễ đọc

Sử dụng các tiêu đề phụ, các công cụ và định dạng khác lạ ở bất cứ nơi nào thích hợp để làm cho nó dễ dàng hơn cho người đọc của bạn đọc lướt và không ở trên các thông tin quan trọng nhất trong bài viết của mình.

10. Tự chỉnh sửa hoặc tìm cách soát lỗi

Rất  khó khăn để bắt lỗi khi bạn viết, vì vậy sau khi viết bài một, hai ngày hãy trở lại để đọc chúng một lần nữa với đôi mắt sáng suốt. Hoặc, nếu có thể, hãy nhờ sự giúp đỡ của các đồng nghiệp để chắc chắn bài viết của bạn đã sẵn sàng.

11. Chia sẻ một chút về chính bạn, về việc kinh doanh thành công

Blog kinh doanh của bạn có thể về kinh doanh, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể đề cập đến cuộc sống cá nhân và kinh nghiệm của bạn. Nhiều khi một giai thoại có thể thu hút những nhóm người đọc mới, và cung cấp cho độc giả một cái nhìn mới về bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến những câu chuyện liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh, câu chuyện thành công, ý tưởng kinh doanh, đó sẽ là những dẫn chứng xác thực hơn.

12. Hãy nghĩ về cả quá trình, đừng chỉ nghĩ đến giai đoạn nước rút

Sẽ mất rất nhiều thời gian cho một blog kinh doanh bởi chúng ta sẽ phải xây dựng đà, thu hút độc giả và tạo ra một khách hàng trung thành. Hãy kiên nhẫn và cố gắng không được nản lòng nếu tiến độ có vẻ chậm chạp. Chậm, ổn định, nhất quán và đi đến chiến thắng cuộc đua là những yếu tố quan trọng khi nói đến viết blog.

12 Lời khuyên để tạo dựng một Blog kinh doanh thành công
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì