12 cách cực kỳ đơn giản giúp tăng thứ hạng SEO website (P2)

Sau những gợi ý từ phần 1 của bài viết 12 cách cực kỳ đơn giản giúp tăng thứ hạng SEO của Sapo, bạn đã áp dụng để tăng thứ hạng SEO cho website của mình chưa? Hãy cùng theo dõi những cách còn lại trong chuỗi 12 bí quyết trong bài viết sau đây nhé.

6. Đa phương tiện

12 cách cực kỳ đơn giản giúp tăng thứ hạng SEO website

12 cách cực kỳ đơn giản giúp tăng thứ hạng SEO website

Hình ảnh, video, slideshow và file âm thanh có thể giúp bạn gia tăng trải nghiệm phong phú cho người dùng và cho phép bạn đem đến nhiều thông tin hơn so với việc chỉ tập trung vào các bài viết. Bạn có thể kết hợp các hình thức truyền tải nội dung này khéo léo để tạo thêm kênh gia tăng thứ hạng SEO. Hiện nay video marketing đang trở thành một hướng phân phối nội dung và tăng tỷ lệ chuyển đổi được nhiều marketer tin dùng. Một website với các video có tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,8%, cao hơn nhiều so với con số 2,9% mà website không có video đạt được. Không chỉ vậy, video còn thu hút cũng như giữ chân người dùng lâu hơn.

7. Link gãy

Có ai muốn gặp ngay 1 trang báo 404 khi vừa click vào link? Link hỏng, link gãy sẽ làm giảm tính khả dụng của website. Không chỉ vậy, các công cụ tìm kiếm đều nhìn nhận số lượng lớn link gãy như một dấu hiệu về site không tối ưu cũng như không thân thiện với website, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng SEO.  Tuy nhiên, bạn không cần kiểm tra từng trang nội dung trên website hay link một các thủ công. Thay vào đó, các ứng dụng và công cụ sẽ giúp bạn tìm kếm ngay và luôn các link gãy như:

- Screaming Frog SEO Spider

- Google Webmaster Tool

- W3C Link Checker

8. Khả năng đọc hiểu nội dung

Đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên website để tăng thứ hạng SEO

Đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên website để tăng thứ hạng SEO

Dù cho khách hàng của bạn có kiến thức rộng, họ cũng không muốn tiếp nhận thông tin giành cho Tiến sĩ vào mọi lúc ghé thăm website của bạn. Trong khi đó, bạn cũng không muốn khách hàng “chạy” khỏi website cũng như các nội dung vì nội dung quá cao siêu. Vì vậy, đem đến cho người đọc nội dung dễ hiểu nhưng không đơn điệu trong khi vẫn rất hữu ích. Theo một số chuyên gia tin rằng, Google cũng xem trọng khả năng đọc hiểu nội dung dễ dàng từ website khi xem xét thứ hạng. Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để đánh giá mức độ đọc hiểu nội dung như:

- Readability-Score.com

- The Readability Test Tool

- Readability statistics in MS Word

9. Giao diện và định dạng

Định dạng phù hợp cùng giao diện thân thiện với người dùng có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng.  Bạn có thể tăng tính khả dụng và thân thiện cho website thông qua việc định dạng bằng cách:

- Sử dụng cỡ chữ và định dạng dễ đọc

- Sử dụng màu sắc và kiểu chữ phù hợp cho các nội dung quan trọng hoặc cần kêu gọi hành động

- Sử dụng các đoạn văn bản ngắn và dãn dòng phù hợp để tạo sự hài hòa cho văn bản

- Sử dụng đánh số hoặc đánh dấu để liệt kê rõ ràng

- Sử dụng các công cụ như slide ảnh, tab, giao diện hiển thị phù hợp với mọi thiết bị, các cửa sổ, menu thả xuống…để tổ chức nội dung linh hoạt và tăng tính tương tác với khách hàng.

- Chia nội dung thành các phần với tiêu đề rõ ràng, và đừng quên chèn các từ khóa liên quan để giúp tăng thứ hạng SEO nhé bạn.

10. Trang liên hệ

Thêm trang liên hệ để tăng tín nhiệm với người dùng

Thêm trang liên hệ để tăng tín nhiệm với người dùng

Đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác, website với phần thông tin liên hệ rõ ràng từ điện thoại, địa chỉ và tích hợp bản đồ sẽ được đánh giá cao và nhiều khả năng đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Bạn hãy thêm trang Liên hệ trên website và đặt link điều hướng phù hợp, việc này không chỉ đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn mà còn giúp bạn tăng niềm tin với chính Google. Không chỉ vậy, một trang web với thiết kế trang liên hệ chuyên nghiệp còn là bộ mặt đại diện cho toàn bộ cửa hàng, doanh nghiệp giúp thu hút cơ hội kinh doanh, nguồn vốn, nâng cao dịch vụ khách hàng cùng nhiều điều bất ngờ khác.

11. Cấu trúc và điều hướng website

Khi người dùng không thể tìm thấy sản phẩm, thông tin mà họ muốn trên website của bạn, chắc chắn họ sẽ rời đi ngay lập tức và điều này sẽ khiến website của bạn có tỷ lệ thoát cao, thời gian trên trang thấp cũng như số lượng trang trên phiên giảm đi đáng kể.

Do đó, một website với cấu trúc rõ ràng sẽ tạo điều kiện để điều hướng chính xác là cách hữu hiệu để giúp khách hàng tìm thấy điều họ muốn trên website của bạn, và có nhiều cơ hội để họ quay lại trang của bạn trong những lần tiếp theo. Vì vậy, một website với cấu trúc đơn giản nhưng đầy đủ tính năng giúp bạn gia tăng thứ hạng SEO khi “chỉ đường” một cách nhanh chóng cho các robot của công cụ tìm kiếm trong quá trình đánh giá website.

12. Tối ưu cho thiết bị di động

Kể từ tháng 4 năm 2015, khi Google bắt đầu xử lý các website chưa tối ưu cho website thiết bị di động bằng cách hạ thứ hạng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Hiện nay ngày càng có nhiều người dùng tìm kiếm thông tin từ các thiết bị di động và không tối ưu cho những thiết bị này sẽ khiến website bị giảm tỷ lệ chuyển đổi cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Đặc biệt với các marketer trong lĩnh vực B2B, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra có đến 77% người dùng đang sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ. Không chỉ trong B2B, các doanh nghiệp, shop online cũng đang thu hút được nhiều lượng tìm kiếm đến từ các thiết bị di động. Vì vậy, bạn hãy tối ưu website thân thiện với mọi thiết bị hiển thị để đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất cũng như tăng thứ hạng SEO.

Bài liên quan:

4 bí quyết tăng lượng truy cập cho website bán hàng

Bật mí 6 mẹo SEO đơn giản được thực hiện ít hơn 15 phút mỗi ngày

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM