12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P2)

Online Friday 2016, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 02 tháng 12. Đây là cơ hội hiếm có giúp các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online tiếp cận hàng triệu khách hàng và đẩy mạnh doanh thu vào dịp cuối năm. Với mong muốn giúp các chủ shop tận dụng tối đa cơ hội lần này, tại bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ 6 trong số 12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng. Hãy tiếp tục tham khảo 6 bí quyết tiếp theo ngay sau đây.

7. Tối ưu bộ lọc trên website bán hàng

Trước khi tìm hiểu kĩ hơn về bí quyết này hãy trả lời câu hỏi sau: “Làm thế nào để khách hàng tìm được một sản phẩm bất kỳ trên website của bạn?” Chắc hẳn thứ đầu tiên mà bạn nghĩ tới là khung tìm kiếm mà hầu hết trang web nào cũng có, nhưng đừng quên một một công cụ không thể thiếu với website bán hàng – Bộ lọc sản phẩm.

tang-gap-doi-doanh-thu-cho-website-ban-hang-online-friday-5

Một bộ lọc sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng tìm được chính xác sản phẩm họ cần, rút ngắn thời gian “trễ” trên website, làm tăng tỉ lệ mua hàng, bởi nếu quá trình tìm kiếm quá lâu rất dễ khiến họ chán nản. Bộ lọc tốt phải có đầy đủ các thuộc tính mà khách hàng hay tìm như kích cỡ, màu sắc, cấu hình, giá tiền,… mỗi thuộc tính lại có nhiều lựa chọn phổ biến khác nhau. Quá trình lọc càng nhanh, kết quả càng chính xác thì càng tốt.

8. Tối giản bước đăng ký

Từ trước đến nay các website bán hàng thường bắt người dùng phải trải qua nhiều bước đăng ký, xác nhận mới được thực hiện các giao dịch thanh toán. Nếu là bình thường có thể người mua sẽ kiên nhẫn làm theo, nhưng Online Friday chỉ diễn ra một ngày, bạn lại phải cạnh tranh với rất nhiều shop khác nên chỉ cần chậm trễ một giây thì khách hàng cũng có thể bỏ đi.

Vì thế bạn nên bỏ những bước quá rườm rà đi, chỉ cần yêu cầu khách hàng đăng ký những thông tin cơ bản và quan trọng như tên, địa chỉ, email, số điện thoại rồi cung cấp các công cụ thanh toán cho họ là đủ. Đặc biệt nên hạn chế việc bắt buộc phải đăng ký thành viên, mặc dù với bạn rất hữu ích nhưng với khách lại rất mất thời gian.

9. Tích hợp thanh toán nhanh chóng, an toàn

Thanh toán cũng là một trong những rào cản rất lớn làm giảm tỉ lệ chuyển đổi khi kinh doanh online. Hãy chuẩn bị sẵn tư tưởng vì vào ngày Online Friday đơn hàng sẽ đổ về tới tấp, số lượng yêu cầu thanh toán cũng tăng cao đột biến, vì vậy bạn cần chắc chắn rằng các thao tác phải thật đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt an toàn. Bạn càng cung cấp nhiều phương thức thanh toán thì càng tạo nhiều cơ hội để bán được sản phẩm hơn. Một số phương thức phổ biến là:

– COD: Khách nhận hàng mới trả tiền

– Chuyển khoản: Khách chuyển tiền thanh toán qua tài khoản ngân hàng

– Tích hợp cổng thanh toán điện tử: Baokim.vn, nganluong.vn, paypal.com

Cần chú ý sử dụng giao thức bảo mật cho các trang thanh toán dưới dạng HTTPS để đảm bảo an toàn cho những thông tin mà khách hàng khai báo.

tang-gap-doi-doanh-thu-cho-website-ban-hang-online-friday-4

10. Cung cấp thêm giá trị gia tăng

Tham gia vào ngày hội Online Friday hầu hết các mặt hàng bày bán đều được giảm giá sâu nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên giữa một “rừng” khuyến mãi như thế thì rất khó đảm bảo sản phẩm của bạn lọt vào mắt xanh người mua. Để tăng thêm tỉ lệ chuyển chúng ôi khuyên bạn nên cung cấp thêm một số giá trị gia tăng nhỏ nữa, ví dụ như tặng kèm quà, gói combo, giảm giá tiếp cho tổng đơn hàng,… Mặc dù nhỏ nhưng đây có thể là yếu tố quan trọng giúp bạn cạnh tranh được với các đối thủ.

11. Thiết lập chính sách vận chuyển nhiều ưu đãi

Vận chuyển là một quá trình sau bán nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua sắm của khách hàng. Hãy thử tưởng tượng bạn định mua một cái ốp lưng điện thoại giá khuyến mãi là 25.000đ mà tiền chuyển hàng nội thành mất tới 20.000đ, liệu rằng bạn còn muốn mua hay không? Vì vậy bạn nên thiết lập một chính sách vận chuyển hợp lý, có nhiều ưu đãi trong ngày đặc biệt này để giữ chân khách hàng.

12. Hỗ trợ 24/24

Chắc chắn vào Online Friday số lượng khách đặt hàng trên website của bạn sẽ cực kỳ nhiều và khó tránh khỏi có người gọi điện hoặc chat để yêu cầu hỗ trợ. Vậy nên trong ngày duy nhất này bạn nên bố trí nhân viên trực máy liên tục cho đến khi hết điện thoại, chuẩn bị sẵn tình thần và các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách hàng.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng. Hi vọng từ giờ đến lúc bắt đầu sự kiện bạn sẽ chuẩn bị thật tốt.

>> 12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM