10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền?

Năm nay, “cậu bé” tỷ phú, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, 31 tuổi, vẫn duy trì vị trí quán quân của mình trong danh sách các cá nhân giàu nhất dưới độ tuổi 35. Giá trị tài sản ròng của Mark ước tính vào khoảng 33.4 tỷ USD, chiếm giữ ngôi vị người giàu thứ 16 trên thế giới.

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 

 

Bankrate đã xem xét các báo cáo được xuất bản và biên soạn ra một danh sách bao gồm 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới (ngoại trừ Zuckerberg). Một số trong số họ giàu lên nhờ được thừa kế tài sản từ gia đình, nhưng nhìn chung thì hầu hết lại là những nhà tỷ phú đã vươn lên từ hai bàn tay trắng trong các lĩnh vực khác nhau.

Bạn có thấy tò mò về họ không?

Dustin Moskovitz (31 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 9.3 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 1

 

Là nhà đồng sáng lập ra Facebook cùng với Mark Zuckerberg, Chris Hughes và Eduardo Saverin, Dustin đã góp công xây dựng nên mạng xã hội này trong giai đoạn đầu phát triển. Sau đó, ông tiếp tục tìm thấy niềm yêu thích của mình và trở thành nhà đồng sáng lập ra Asana, một ứng dụng web và điện thoại di động được thiết kế cho phép người dùng làm việc theo nhóm mà không cần có email.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, phần mềm Asana được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Sự phát triển ngày càng phổ biến hơn của nó đã giúp cho Dustin Moskovitz chiếm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách này.

Scott Duncan (32 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 5.0 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 2 

 

Sau khi được thừa kế tài sản từ cha mình, Duncan đã đầu tư và bắt đầu khởi nghiệp với một công ty đường ống dẫn năng lượng, Enterprise Products, có trụ sở tại Houston, Texas.

Yang Huiyan (34 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 5.0 tỷ USD. Làm thế nào mà người phụ nữ này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 3 

 

Cha của Yang Huiyan, Yeung Kwok Keung là người đã nâng tầm thị trường bất động sản Trung Quốc với việc phát triển Tập đoàn Country Garden Holdings. Trước khi đến Hồng Kong, Keung đã phát hành chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2007, sau đó ông chuyển hết cổ phần cho con gái của mình là Yang Huiyan. Kể từ đó, Huiyan phụ trách việc đưa ra chiến lược phát triển của công ty và trở thành nữ tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc.

Eduardo Saverin (33 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 5.3 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 4 

 

Xuất thân từ một gia đình giàu có, Saverin đã từng kiện Zuckerberg sau khi đồng sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook nhưng không nhận được danh vọng gì từ nó. Tuy nhiên, sau khi giải quyết vấn đề ngoài tòa án, Eduardo Saverin hiện vẫn là chủ sở hữu một phần của Facebook, đồng thời cũng là nhà đầu tư hàng đầu cho nhiều công ty khác nữa. Đó là lý do vì sao mà ông sở hữu một khối tài sản không hề nhỏ chút nào khi mới chỉ 33 tuổi.

Elizabeth Holmes (31 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 4.5 tỷ USD. Làm thế nào mà người phụ nữ này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 5 

 

Nhờ việc sáng lập ra công ty thử nghiệm máu mang  tên Theranos vào năm 2003, Elizabeth Holmes đã bước dần từng bước và trở thành nữ tỷ phú tự lập đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới.

Marie Besnier Beauvalot (35 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 2.5 tỷ USD. Làm thế nào mà người phụ nữ này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 6

 

 

Marie Besnier Beauvalot cùng anh chị em mình được thừa kế một công ty sữa của Pháp (được thành lập bởi ông nội của cô). Sau khi nắm giữ hoàn toàn 100% cổ phần, họ đã phối hợp vận hành và phát triển công ty cùng với nhau. Đó là cơ sở giúp người phụ nữ này góp mặt vào danh sách những tỷ phú trẻ nhất trên thế giới.

Sean Parker (35 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 2.5 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 7 

 

Vừa là nhà đồng sáng lập công ty dịch vụ chia sẻ tập tin máy tính Napster, lại vừa là chủ tịch của trang mạng xã hội nổi tiếng Facebook, do đó mà việc Sean Parker nằm trong danh sách các tỷ phú trẻ tuổi như thế này chẳng có gì là lạ lẫm và khó hiểu cả.

Tatiana Casiraghi (31 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 2.2 tỷ USD. Làm thế nào mà người phụ nữ này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 8 

 

Tatiana Casiraghi đã trở thành thành viên trong gia đình hoàng gia Monaco sau khi kết hôn với Andrea Casiraghi. Không những thế, ông nội của cô, Julio Mario Santo Domingo, còn sở hữu nhà máy bia Bavaria Colombia.

Julio Mario Santo Domingo III (30 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 2.2 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 9 

 

Lý do có được khối tài sản hàng tỷ USD là vì Julio Mario Santo Domingo là một DJ nổi tiếng của thành phố New York và là một trong số bốn người thừa kế tài sản từ nhà máy bia Bavaria Colombia của ông nội cùng với Tatiana Casiraghi.

Nathan Blecharczyk (32 tuổi)

Giá trị tài sản ròng khoảng 1.9 tỷ USD. Làm thế nào mà người đàn ông này có thể kiếm được hàng tỷ đô la?

 

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới – Họ làm việc chăm chỉ vì tiền? 10 

 

Nathan Blecharczyk là nhà đồng sáng lập và là giám đốc công nghệ của Airbnb, một trang web cho phép người đi du lịch và những người có có phòng trống trên toàn cầu kết nối với nhau để thuê chỗ ở giá rẻ trong thời gian đi du lịch. Hiện trang web này đã liệt kê được khoảng 1,5 triệu ngôi nhà, phòng trống có thể cho thuê để người đi du lịch có thể vào tìm kiếm và chọn lựa. Nathan Blecharczyk nắm giữ 13% cổ phần của Airbnb.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng trong tương lai, mình sẽ là chiếm giữ một vị trí trong bảng danh sách những nhà tỷ phú trẻ nhất thế giới hay chưa?

 

(Tổng hợp từ www.bankrate.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM