Đã mắt với 10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc

Đã mắt với 10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc

Trong thế giới đa dạng của thương mại điện tử, không có hai trang sản phẩm nào là giống hệt nhau, cho dù nhiều website bán hàng có chung một số tính năng. Những loại công cụ mà các nhà bán lẻ nên xem xét thêm vào để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm video sản phẩm, hình ảnh lớn và đánh giá của người dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nhìn vào 10 nhà bán lẻ có trang sản phẩm tuyệt vời theo một số lý do. Không ai trong số đó hoàn hảo, tuy nhiên mỗi người có một vài tính năng khiến cho họ trở thành ví dụ mà bạn có thể học hỏi.

Đọc thêm: Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website như thế nào khi bán hàng online?

Các tiêu chí

Để cho rõ ràng, sau đây là những loại tính năng mà chúng ta xem xét:

  • Đánh giá của người dùng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đánh giá của ​​người dùng có thể tăng doanh thu trung bình 18%.
  • Bán thêm (up-selling) và bán chéo (cross-selling) sản phẩm
  • Hình ảnh lớn, độ phân giải cao: Hình ảnh lớn hơn có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi cao hơn.
  • Góc nhìn 360 độ.
  • Nút kêu gọi hành động lớn và nổi bật: Nút kêu gọi hành động cần phải xuất hiện trước mặt người mua sắm và để họ không còn nghi ngờ về bước tiếp theo mà họ cần phải làm là thực hiện mua hàng.
  • Video sản phẩm: Một nghiên cứu của nhà bán lẻ Ariat nhận thấy rằng lượng truy cập vào các trang có video sản phẩm sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 160% so với nơi không có video sản phẩm.
  • Thông tin vận chuyển/hoàn trả rõ ràng: Chi phí vận chuyển tiềm ẩn được biết đến như một nguyên nhân hàng đầu của giỏ hàng bị từ bỏ.
  • Mô tả sản phẩm chi tiết: Lợi ích của việc viết mô tả sản phẩm độc đáo là hiển nhiên – trước hết bạn sẽ tránh khỏi bị phạt bởi Google vì có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn và thứ hai đó là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.
  • Thông tin tồn kho: Sẽ vô cùng bực bội nếu khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của mình rồi mới phát hiện ra nó đã hết hàng.

1. Staples

Đánh giá của khách hàng là một yếu tố tăng doanh số cực kỳ quan trọng và Staples đã làm rất tốt trong việc hiển thị chúng trên các trang sản phẩm của mình.

Không rõ liệu các phản hồi này có được khích lệ gì không, nhưng ngay cả một sản phẩm cực kỳ bình thường như giấy photocopy bằng cách nào đó cũng đã có tới hơn 2.000 đánh giá​​.

Và Staples cũng không né tránh các phản hồi tiêu cực – mỗi trang đều so sánh các đánh giá tích cực và tiêu cực hữu ích nhất.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc

Ngoài ra còn có một lượng lớn các thông tin hữu ích khác trên trang, bao gồm mô tả sản phẩm chi tiết, công cụ hỏi đáp (Q&A) và những ưu – khuyết điểm của từng sản phẩm.

2. Office Depot

Các trang sản phẩm của Office Depot không hoàn hảo, đặc biệt là khi đề cập đến hình ảnh, tuy nhiên họ đã làm được một vài điều thực sự tốt.

Mô tả thật tuyệt vời và nêu rõ các lợi ích của sản phẩm – ví dụ “Ghế đệm hơi dốc xuống dưới để giúp làm giảm bớt áp lực lên đôi chân của bạn” – thay vì chỉ liệt kê các chi tiết và số đo.

Ngoài ra, họ còn bán chéo 7 mặt hàng khác với các tính năng đề xuất “Best sellers” (bán chạy nhất) và “Customers who viewed this item also viewed” (khách hàng xem sản phẩm này cũng xem).

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 1

3. L. L. Bean

Nhà bán lẻ L. L. Bean thực sự có một số tính năng tốt trên các trang sản phẩm của mình.

Nút kêu gọi hành động nổi bật khá rõ so với các màu sắc khác và mô tả sản phẩm giúp bán thêm lợi ích chỉ không chỉ gắn bó với chi tiết cụ thể.

Tiêu đề sử dụng cho các đề xuất – “You might also consider” (bạn cũng có thể cân nhắc) – rất phù hợp với nhãn hiệu hiệu và công cụ “Buy together” (mua cùng nhau) là một cách tốt để bán thêm sự kết hợp của sản phẩm.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 2

Tuy nhiên, hình ảnh được lựa chọn chưa tốt và chúng không hề thay đổi khi bạn thay đổi màu sắc sản phẩm, cộng với việc cung cấp miễn phí vận chuyển đáng lẽ có thể được làm nổi bật hơn một chút.

4. Victoria’s Secret

Victoria’s Secret là một ví dụ tuyệt vời về cách để thiết kế một trang sản phẩm đơn giản với nhiều khoảng trắng.

Sự lộn xộn được giảm xuống mức tối thiểu để thông tin “dễ tiêu hóa” và khi tất cả mọi thứ là màu trắng thì nút kêu gọi hành động màu hồng sẽ không bị bỏ lỡ.

Nhưng một trong những tính năng khéo léo nhất chính là phần đề xuất sản phẩm, khách hàng thực sự có thể xem hình ảnh bổ sung, mô tả, lựa chọn kích thước và màu sắc, sau đó thêm vào giỏ hàng của họ một cách thuận tiện.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 3

Điều này có nghĩa là về mặt hiệu ứng thì mỗi trang thực sự có khoảng 3-4 mặt hàng, là một cách tuyệt vời để khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm của bạn ở phạm vi rộng hơn.

5. Saks Fifth Avenue

Saks có nhiều điểm tốt như nút kêu gọi hành động rõ ràng, đánh giá, mô tả độc đáo và một loạt các hình ảnh sản phẩm.

Đây cũng là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng video, vì rất nhiều sản phẩm có một nút play bên dưới cho thấy cảnh người mẫu đang bước đi trên sàn diễn thời trang.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 4

Điều này cung cấp cho khách hàng một góc nhìn tốt hơn về sản phẩm và được chứng minh là giúp tăng sự chuyển đổi.

6. Foot Locker

Foot Locker là ví dụ về một cửa hàng bán lẻ sử dụng nhiều khoảng trắng, kết quả là trang sản phẩm đơn giản, gọn gàng.

Nút kêu gọi hành động màu đỏ tươi sáng thực sự nổi bật so với phần còn lại của trang và những lời khuyên phù hợp là sự tiếp cận tuyệt vời.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 5

Foot Locker cũng làm rất tốt với việc hiển thị một số hình ảnh sản phẩm khác nhau, có thể phóng to lên để lấp đầy toàn bộ màn hình của bạn.

7. Estee Lauder

Bố cục các trang của Estee Lauder hơi bất tiện một chút nhưng việc sử dụng các video sản phẩm đã giúp nâng tầm giá trị.

Ví dụ, trên trang ‘Blush Brush’ (cọ đánh phấn má), họ đưa ra lời khuyên về cách sử dụng sản phẩm cũng như bán thêm một mặt hàng cần thiết để có được diện mạo hoàn hảo.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 6

Đó là một cách thông minh để cung cấp thông tin bổ sung hữu ích cho khách hàng trong khi cũng làm tăng phần lớn cơ hội bán hàng.

8. Build.com

Các trang của Build.com chứa đựng một lượng lớn thông tin, bao gồm đánh giá, video tuyệt vời, vô số hình ảnh và thông tin sản phẩm cực kỳ chi tiết.

Ngoài ra còn có tính năng hỏi đáp hữu ích và công cụ cho phép khách hàng so sánh giá cả với các nhà bán lẻ nổi tiếng khác.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 7

Điều này có nghĩa là họ đang có một chút lộn xộn, nhưng cũng có nghĩa là bạn có thể tìm hiểu tất cả mọi thứ bạn cần tại một nơi.

9. Net-A-Porter

Net-A-Porter là một nhà bán lẻ quần áo với trang sản phẩm đơn giản có nhiều điểm tốt.

Tiêu đề tuyệt vời và phù hợp hoàn toàn với nhãn hiệu – phần mô tả được đặt tiêu đề là “Editor’s notes” (chú thích của người biên tập) và sử dụng ngôn ngữ đầy màu sắc với liên kết đến các sản phẩm đề xuất khác.

Ngoài ra còn có rất nhiều hình ảnh, đề xuất và video sản phẩm cho hầu hết các mặt hàng.

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 8

Nhược điểm của các trang này là không có đánh giá, tuy nhiên chúng có thể không phù hợp với hình ảnh sang trọng của thương hiệu.

10. Amazon

Đây là một ví dụ rõ ràng, nhưng sẽ thật thiếu sót khi không đưa Amazon vào danh sách này.

Trang sản phẩm của Amazon rất lớn và đòi hỏi phải kéo rất nhiều để có thể xem tất cả mọi thứ, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều quen với thiết kế này và nhiều sáng kiến của họ hiện đang phổ biến trên các trang web thương mại điện tử.

Điều rõ ràng nhất trong những sáng kiến ​​là đánh giá của người dùng, nhưng các tùy chọn bán chéo cũng rất thông minh và sử dụng một giọng điệu không bao giờ quá mang tính chào bán. Ví dụ điển hình nhất trong số là các quảng cáo đề xuất cho bạn: “Customers Viewing This Page May Be Interested in These Sponsored Links” (khách hàng xem trang này có thể quan tâm đến những liên kết được tài trợ này).

10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc 9

Tương tự như với Build.com, các trang có thể bị lộn xộn, nhưng nếu khách hàng đang tìm kiếm bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, nó gần như chắc chắn ở một nơi nào đó trên trang.

Đọc tiếp: 75 giao diện người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Đã mắt với 10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay