Top 10 cửa hàng có chính sách hoàn trả tốt nhất

Top 10 cửa hàng có chính sách hoàn trả tốt nhất

Khách hàng thường tìm cách để tiết kiệm tiền khi mua sắm, chẳng hạn như săn hàng giảm giá, sử dụng mã khuyến mại và phiếu giảm giá. Khi mua phải cái gì đó khiếm khuyết, không phù hợp hoặc không đúng như kỳ vọng, họ sẽ muốn trả lại nó. Họ sẽ tìm kiếm những cửa hàng bán lẻ có chính sách hoàn trả linh hoạt. Các cửa hàng sau đây được khách hàng đánh giá là có chính sách hoàn trả tốt nhất.

1. Kohl’s

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat1

Cửa hàng bách hóa Kohl’s hấp dẫn khách hàng là điều dễ hiểu: khá nhiều thứ luôn luôn được giảm giá, “Kohl’s Cash” được gieo như con xúc xắc trong sòng bạc và chính sách hoàn trả của họ cực kỳ tốt:

“Hoàn trả bất kỳ mặt hàng nào, bất cứ lúc nào, vì bất cứ lý do nào. Có giấy biên nhận? Bạn sẽ nhận được khoản hoàn trả đầy đủ hoặc thậm chí đổi hàng. Không có giấy biên nhận? Không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một khoản hoàn trả, đổi hàng hoặc Tín dụng hàng hóa.”

Chỉ đơn giản vậy thôi. Kohl’s cho bạn một năm để hoàn trả hàng với giấy biên nhận – sau đó, bạn vẫn có thể mang hàng trả lại bất cứ lúc nào với một khoản tín dụng hoặc trao đổi.

2. Zappos

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat2

Zappos thật đáng ngạc nhiên: Họ bán vô số những đôi giày khác nhau, vận chuyển luôn luôn là miễn phí và hiếm khi phải mất quá vài ngày để nhận được đơn hàng. Và chính sách hoàn trả Zappos là: Nếu bạn cảm thấy không thích một cái gì đó, nó không phù hợp, v.v.. bạn có 365 ngày để gửi nó trả lại – và một lần nữa, vận chuyển miễn phí!

Họ đặc biệt ưu tiên bạn hoàn trả hàng với bao bì/giấy biên nhận gốc, nhưng đánh mất những thứ này không phải là “ngày tận thế”. Chính sách hoàn trả của Zappo nói rõ: “Nếu gặp phải trường hợp đặc biệt và bạn không có bao bì gốc, trong đó bao gồm mã vạch LPN, xin vui lòng in ra Trang xác nhận (trang cuối cùng của quá trình hoàn trả) và để nó vào trong hộp vận chuyển của bạn. Đây được coi là ưu đãi cho những khách hàng tuyệt vời của chúng tôi.”

Cũng giống như những cuốn sách đối với Amazon, giày chỉ là một phần nhỏ của những gì bạn có thể mua từ Zappos. Nhà bán lẻ trực tuyến này cũng cung cấp lượng sản phẩm quần áo, hàng hóa, túi xách và phụ kiện rất lớn – giá cả của họ không phải luôn luôn cạnh tranh nhất, nhưng với vận chuyển miễn phí và chính sách hoàn trả tuyệt vời, sẽ rất đáng để bạn mua sắm nhiều hơn trên trang web này.

3. Macy’s

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat3

Macy’s không thể cung cấp khoảng thời gian không giới hạn cho việc hoàn trả, nhưng cũng khá lâu. Với 180 ngày (6 tháng) cho việc hoàn trả, khách hàng có nhiều thời gian để quyết định xem họ có muốn tiếp tục giữ sản phẩm đã mua hay không. Cũng thật tốt khi đơn hàng trực tuyến có thể được trả lại cho bất kỳ cửa hàng nào, do đó bạn không cần phải lo đóng gói lại và gửi trả. Tuy nhiên, bạn sẽ không được hoàn lại phí vận chuyển từ Macys.com trừ phi hoàn trả do hư hỏng hoặc lỗi của cửa hàng.

4. Target

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat4

Hầu hết các mặt hàng mua tại Target đều có khung thời gian 90 ngày để hoàn trả, trong khi một số mặt hàng (chủ yếu là thiết bị điện tử) chỉ có 45 ngày.

Tuy nhiên, điều thực sự tuyệt vời về chính sách hoàn trả của Target là nếu bạn làm mất giấy biên nhận nhưng đã thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, họ có thể tìm lại giao dịch và cung cấp cho bạn một khoản hoàn trả như thường. Và nếu trong trường hợp cực kỳ đặc biệt, mỗi năm bạn được phép quay trả lại lên đến 70 USD giá trị của hàng hóa mà không có bất kỳ bằng chứng mua hàng nào cả (ví dụ như giấy biên nhận, tag) mà vẫn nhận được thẻ quà tặng.

Một khách hàng không tin điều đó đã kiểm tra chính sách này và cố gắng để trả lại một mặt hàng giá 65 USD mà không chỉ không có giấy biên nhận mà còn đã thanh toán bằng tiền mặt. Họ vẫn nhận lại nó, không đặt câu hỏi nào và trả lại cho khách hàng đó một thẻ quà tặng Target với giá trị đầy đủ.

5. Nordstrom

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat5

Nếu bạn mong đợi một nơi nào đó mà bạn có thể bỏ ra 138 USD cho một chiếc áo phông để có một chính sách hoàn trả tuyệt vời, Nordstrom thực sự đáp ứng được kỳ vọng của bạn. Không có giới hạn thời gian khi nào bạn có thể hoàn trả hàng – trả lại chiếc áo phông bạn chưa bao giờ mặc sau khi mua 3 năm và bạn vẫn sẽ có đầy đủ giá trị hoàn trả.

6. REI

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat6

REI là một kiểu cửa hàng đặc biệt dành cho một kiểu người đặc biệt – cụ thể là kiểu người thích hoạt động ngoài trời, thích leo núi và chèo thuyền vượt thác. Tuy nhiên, cửa hàng này có một trong những chính sách hoàn trả tốt nhất trong số các nhà bán lẻ. Theo trang web của họ: “Nếu bạn không hài lòng với một mặt hàng, bạn có thể trả lại hoặc đổi trả hàng đã mua tại REI.com hoặc REI-OUTLET.com ở bất kỳ cửa hàng REI nào hoặc thông qua thư đặt hàng“. Nói cách khác, bạn có thể mang nó trở lại bất cứ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì.

Thậm chí còn hơn thế, các thành viên của REI không cần giấy biên nhận vì cửa hàng lưu bản ghi của tất cả các thành viên mua hàng. Ngay cả khi bạn đi leo núi mỗi năm một lần hoặc chỉ là để giải trí, việc tham gia và mua thiết bị từ REI có thể đáng giá nếu bạn cần hoàn trả.

7. L.L.Bean

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat7

Chính sách “Đảm bảo đến tận cùng” của L.L.Bean có nghĩa là bạn có thể trả lại bất cứ thứ gì, bất cứ lúc nào, bất kể trong tình trạng nào. Bị rách, bị phai màu, bị cũ – nếu món hàng của bạn không còn trong trạng thái tốt nhất, L.L.Bean sẽ nhận nó lại với một khoản hoàn trả, sửa chữa hoặc trao đổi. Tất nhiên, trong trường hợp đặc biệt hơn, bạn phải tự hỏi xem mình có thật sự xứng đáng với khoản hoàn trả cho đôi giày 20 tuổi đã được sử dụng của bạn.

Thành viên L.L.Bean Visa Card cũng được miễn phí vận chuyển trả lại nếu hoàn trả qua đường bưu điện.

8. Trader Joe’s

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat8

Trader Joe’s là một chuỗi cửa hàng tạp hóa nhỏ thuộc sở hữu tư nhân chuyên bán “thực phẩm sáng tạo, khó tìm, hương vị tuyệt vời”. Mặc dù vậy, họ phải thừa nhận một thực tế rằng các loại thực phẩm “sáng tạo” và “khó tìm” đôi khi bị coi là có hương vị lạ đối với một số người. Đó là lý do tại sao họ cung cấp hoàn trả cho tất cả mọi thứ họ bán, thậm chí nếu đã được mở ra. Nếu bạn nếm thử và không thích, chỉ cần mang trả lại và nhận một khoản hoàn trả đầy đủ. Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhân viên của Trader Joe’s cũng sẵn sàng để nhận lại pho mát bị mốc do để quên trong tủ lạnh.

9. Whole Foods

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat9

Whole foods bị mang tiếng xấu là giá cao và bầu không khí kiêu kỳ, nhưng có một điều mà cửa hàng gây ấn tượng là chính sách hoàn trả tuyệt vời của họ. Giống như Trader Joe’s, khách hàng của Whole Foods cho biết cửa hàng luôn luôn sẵn sàng nhận lại bất kỳ mặt hàng hoàn trả nào, ngay cả khi nó đã được mở ra hoặc sử dụng.

10. Costco

10-cua-hang-co-chinh-sach-hoan-tra-tot-nhat-10

Giống như nhiều nhà bán lẻ kể trên, bạn có thể trả lại bất kỳ mặt hàng nào cho Costco bất cứ lúc nào, cho dù là vài ngày hay vài năm sau đó. Bạn thậm chí không cần biên lai, bởi vì tất cả giao dịch được liên kết với tài khoản thành viên của bạn và bất kỳ chi phí vận chuyển hay xử lý nào mà bạn đã thanh toán khi mua hàng trực tuyến cũng sẽ được hoàn trả. Costco có đặt ra giới hạn khung thời gian 90 ngày cho trả lại thiết bị điện tử.

Hãy nhớ rằng các cửa hàng không bắt buộc phải cung cấp hoàn trả, trừ phi sản phẩm bị lỗi nào đó. Bất kỳ chính sách hoàn trả nào được cung cấp cũng là một ưu đãi cho khách hàng. Tuy nhiên sẽ tốt hơn khi cửa hàng cung cấp chính sách hoàn trả hào phóng cho khách hàng.

Đọc tiếp: Giải quyết thế nào khi hàng bán bị trả lại?

Top 10 cửa hàng có chính sách hoàn trả tốt nhất
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay