10 chiến thuật thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn

Bạn đã làm tất cả các nghiên cứu thị trường, đã xây dựng một cấu trúc cửa hàng trực tuyến tốt. Bạn đã ra mắt cửa hàng và thu về được một lượng khách hàng nhỏ. Vậy làm thế nào để gia tăng khách hàng truy cập và tạo thêm nhiều cơ hội bán hàng hơn nữa? Sau đây là 10 chiến thuật hữu ích mà bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Chiến thuật 1: Giảm giá

Giảm giá chính là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và quan tâm của những khách hàng mới. Bởi tâm lý khách hàng, ai cũng thích mua được hàng giảm giá, nhận được lợi ích trọn vẹn nhưng với số tiền bỏ ra ít hơn so với mức giá bình thường. Tuy nhiên, để có chiến lược giá phù hợp, bạn cũng cần phải tham khảo giới hạn trên thị trường để đưa ra các mức giảm giá cạnh tranh nhất mà vẫn đảm bảo được lợi ích cho cửa hàng của mình.

10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả 1

Giảm giá - Chiến thuật thu hút khách hàng online hiệu quả

Khách hàng thường thích các chương trình khuyến mại bắt đầu lúc 9 giờ sáng mỗi ngày. Họ cũng thích tham gia vào những cuộc đua và sự cạnh tranh để mua hàng giảm giá bởi lẽ số lượng là có giới hạn.

Chiến thuật 2: Khởi động một cuộc thi

Tổ chức các cuộc thi trên chính website của bạn là một cách thức tốt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và gia tăng lượng truy cập tới trang web. Điều quan trọng là bạn nên làm một cách có chủ đích, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thị trường mà bạn đang hướng tới. Về cách thức, bạn có thể sử dụng cơ chế bình chọn, người chiến thắng là người nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ bạn bè của họ.

Với chiến lược này, bạn đã nhắm mục tiêu đến những khách hàng lần đầu tiên truy cập vào web và muốn tham gia vào chương trình trao đổi. Sau đó, bạn thu hút, kích thích sự tò mò, khiến họ muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và cuối cùng là làm cho họ mua chúng.

Chiến thuật 3: Đưa ra các mẫu dùng thử miễn phí

Ngày nay, người dùng thường rất cẩn trọng khi mua hàng, họ cần phải chắc chắn rằng sản phẩm mình mua đảm bảo chất lượng như mong muốn và cũng rất thích được sử dụng thử các mẫu hàng miễn phí. Nếu có chi phí hạn chế, bạn có thể đưa các mẫu dùng thử miễn phí cho những khách hàng may mắn được chọn ra một cách ngẫu nhiên. Đồng thời xem xét việc mời những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến để chứng kiến các mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí của bạn, từ đó giúp tăng độ tin cậy và lòng tin cho khách hàng.

Mark Hayes, Giám đốc thông tin của Shopify đã từng nói: “Bạn có thể nhận được hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn email xin dùng thử sản phẩm trước hoặc sau khi cửa hàng trực tuyến của bạn được mở ra. Hãy yêu cầu những người ghé thăm tiến hành đăng ký tài khoản để có thể tham gia chương trình và nhận thưởng cho việc chia sẻ thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông mạng hoặc giới thiệu cho bạn bè. Một khi trang web được ra mắt, hoặc khi chương trình kết thúc, bạn hãy gửi email quảng cáo về các chương trình giảm giá khác đến tất cả các khách hàng đã tham dự.”.

Chiến thuật 4: Mở rộng đối tác

Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, bất cứ ai cũng có thể trở thành đối tác của bạn, thậm chí là đối thủ tại thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, đừng bao giờ cố dìm họ xuống dưới bạn mà hãy tìm kiếm lòng tin và sự trung thành từ khách hàng bằng cách giới thiệu cho họ những nhãn hiệu chất lượng khác mà họ có thể thích. Tuy nhiên, cùng với đó thì bạn cần phải cho khách hàng thấy những ưu điểm nổi bật, vượt trội hơn của sản phẩm/dịch vụ so với các sản phẩm/dịch vụ cùng loại khác trên thị trường.

Arthur Klebanoff, Giám đốc điều hành của Rosettabooks, đã từng nói: “Nếu ba nguyên tắc cốt yếu nhất làm nên thành công trong đầu tư bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí thì ba yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển một công ty thương mại điện tử là đối tác, đối tác và đối tác”.

Đọc thêm: 7 điều khiến đối tác tin tưởng và tôn trọng bạn

Chiến thuật 5: Viết nội dung blog hướng đến khách hàng mục tiêu

Blog là một phần giúp hỗ trợ rất tốt cho SEO, giúp mang lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích hơn thông qua việc tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn hãy thiết lập các tính năng giúp cho những người đang ghé thăm có cơ thể chia sẻ, cũng như đưa ra những nhận xét, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bởi lẽ có khoảng 60% người tiêu dùng cảm thấy thích thú và muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một công ty hơn sau khi họ đọc được nhận xét tích cực của những người dùng khác trên các trang mạng.

Viết blog - Chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Dan Wang, chuyên gia nội dung của Shopiffy, cho biết: “Viết blog là một cách thức tốt để có được một đội ngũ người xem lớn, từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập và gia tăng cơ hội bán hàng. Bạn không nên xây dựng nội dung theo kiểu sang trọng không cần thiết. Thậm chí cũng không cần phải thường xuyên đăng bài mà vẫn có thể phát triển kinh doanh một cách hiệu quả.”.

Nắm bắt được chiến lược này, hiện nay tại Việt Nam cũng có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bằng cách xây dựng trang Blog cho riêng mình. Trong số đó, Blog.bizweb.vn là một trang blog điển hình giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tiềm năng bằng các bài viết chất lượng mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả.

Đọc thêm: Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

Chiến thuật thứ 6: Cung cấp một sản phẩm/dịch vụ mới

Các cuộc điều tra cho thấy có đến 64% khách hàng được hỏi đều muốn thử dùng những sản phẩm mới bởi bao bì bắt mắt của nó. Sự mới lạ là một cách thức tốt để bạn thu hút quan tâm của khách hàng, từ đó có thể làm tăng thu nhập của mình. Hay thậm chí chỉ đơn giản là cải tiến, thay đổi quy cách đóng gói hoặc điều chỉnh lại giá cho một sản phẩm hiện có.

Paul Panza, Giám đốc Marketing của Dole Packaged foods, cho biết: “ Mặc dù chất lượng bên trong là quan trọng nhưng nó cũng chỉ chiếm một nửa trong yếu tố quyết định đến việc mua hàng. Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng yếu tố thẩm mỹ bên ngoài chính là chìa khóa của vấn đề bởi lẽ nó là đặc điểm để khách hàng có thể nhận biết các loại trái cây có thực sự tươi hay không.”

Chiến thuật thứ 7: Quảng cáo

Trước tiên, bạn cần thử nghiệm với tất cả những từ khóa khác nhau trên quảng cáo Google để lọc ra được những từ khóa mục tiêu của mình. Đó là những từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm và phù hợp nhất với cửa hàng của bạn.Sau đó, sử dụng các trang quảng cáo độc đáo và thích hợp có bao gồm cả những từ khóa mà bạn đã lọc.

Trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2013, Kenshoo – một nhà bán lẻ toàn cầu đã phải dành 1 khoản chi cho quảng cáo bằng 138% chi phí trong cả năm và họ đã đạt được mức tăng doanh thu so với năm trước là 269%.

Chiến thuật thứ 8: Tham gia các phương tiện truyền thông xã hội

Để thu hút khách hàng, bạn cần phải có mặt ở những nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn có mặt ở đó. Đồng thời lắng nghe, đóng góp và mang đến những thông tin có ích làm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ; tạo ra những câu chuyện giá trị về bạn để chia sẻ với tất cả mọi người.

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 93% số khách hàng mua hàng của từ các cửa hàng đều cho biết họ chịu tác động từ các phương tiện truyền thông xã hội.

Xem thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Carmella Lanni, một Blogger xinh đẹp trong lĩnh vực Thương mại điện tử chia sẻ “Hãy kết nối với khách hàng của bạn thông qua các dữ liệu, sự lắng nghe trên các phương tiện xã hội và thông qua các cuộc trò chuyện thực sự. Thông qua các kênh này, bạn sẽ biết điều gì đang được khách hàng của bạn quan tâm, đang được họ tìm kiếm và mong chờ từ bạn. Hãy mở một hội thoại hoặc box chát để cho người tiêu dùng được chia sẻ và góp ý tới bạn, để họ thực sự trở thành 1 phần trong doanh nghiệp của bạn”.

Chiến thuật 9: Khuyến khích lần mua hàng đầu tiên

Để khuyến khích người dùng có những trải nghiệm đầu tiên với sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy cung cấp một sự giảm giá nhỏ trong lần mua hàng đầu tiên đó. Đồng thời cũng cho họ thấy được những lợi ích thiết thực và rõ ràng nếu như họ quyết định mua hàng ngay lập tức.

Beth Morgan, một chuyên viên tư vấn marketing đã nói: “Bạn có thể không có sự giảm giá cho sản phẩm trong lần đầu tiên mua hàng nhưng nên có những phần quà nhỏ kèm theo. Hoặc có thể không có những phần quà nhưng nên có tặng kèm với các mẫu dùng thử hay những sản phẩm khác để người dùng có cảm giác là mình được nhận thêm quà ngoài số tiền đã bỏ ra. Điều đó sẽ mang đến sự hài lòng và khiến khách hàng của bạn có xu hướng quay trở lại mua hàng lần thứ hai”.

Chiến thuật thứ 10: Khuyến khích khách hàng giới thiệu cửa hàng của bạn cho bạn bè của họ

Để thực hiện chiến lược này, bạn nên sử dụng một chương trình tặng thưởng nào đó dành cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi đến mua hàng tại cửa hàng. Trên thực tế có khoảng 84% những người mua hàng được khảo sát đều nói rằng sự giới thiệu của bạn bè và người thân trong gia đình là đáng để tin cậy nhất.

“Nếu bạn mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tốt và sự hài lòng, hầu hết trong số họ sẽ nói về điều đó với những người khác. Truyền miệng là cách thức tuyệt vời để bạn quảng bá cho hình ảnh của cửa hàng mình”, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon.com đã phát biểu.

Quả thực thì cách thức nhanh nhất để có được lòng tin và sự trung thành của một khách hàng là thông qua sự giới thiệu của một người bạn đáng tin cậy của họ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM