10 bí quyết cho một cửa hàng trực tuyến hiệu quả

Giờ đây không còn là ngạc nhiên khi người tiêu dùng hiện đại có xu hướng mua hàng hoá và dịch vụ trên Internet. Người tiêu dùng có thể mua sắm thoải mái ngay tại nhà, so sánh giá cả và bỏ qua mối e ngại phải đối phó với nhân viên bán hàng khó chịu. Với doanh thu thương mại điện tử ngày càng lớn và tăng trưởng cao qua các năm, điều quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ là phải có một trang web thương mại điện tử hoạt động hiệu quả nếu họ muốn khai thác thị trường.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Đối với doanh nghiệp nhỏ, sản phẩm hay dịch vụ tốt không đủ để thành công trên thị trường trực tuyến. Vì Internet tràn ngập những trang lừa đảo và banner quảng cáo giả, người tiêu dùng ngày càng trở nên đề phòng với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Để có một trang web bán hàng hiệu quả, cần lưu ý một số điều. Khi mua hàng trực tuyến, người dùng muốn có một trang web dễ sử dụng, có tính bảo mật cao, và một quy trình mua hàng tiện lợi. Dưới đây là 10 bí quyết giúp bạn thành công trên con đường thương mại điện tử của mình:

1. Giá trị cốt lõi

Mọi người không chỉ mua sản phẩm của bạn, họ mua cả “công ty” của bạn. Việc xác định rõ ràng các giá trị sẽ giúp khách hàng tiềm năng xác định mục tiêu và triết lý của công ty, giúp xây dựng lòng tin và uy tín. Những giá trị này giúp công ty của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh, một yếu tố quan trọng cho sự thành công của chiến lược thương mại điện tử.

2. Cung cấp cho khách viếng thăm nhiều cách khác nhau để tìm kiếm sản phẩm

Các trang web thương mại điện tử tốt nhất thường cung cấp cho người sử dụng rất nhiều cách khác nhau để tìm kiếm sản phẩm. Các gợi ý về sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm bán chạy cũng như các đánh giá, bình luận của khách hàng khác rất hữu ích trong quá trình khách hàng lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng thường duyệt tìm các sản phẩm mà không biết chính xác là họ muốn gì, vì vậy việc cho họ nhiều lựa chọn để tìm kiếm sản phẩm mong muốn sẽ giúp họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng và trả tiền.

3. Bạn không bao giờ có thể đủ chi tiết

Bởi vì người tiêu dùng không thể thực sự trải nghiệm dịch vụ hoặc sản phẩm cho đến khi họ mua nó, cho nên hình ảnh và chi tiết sản phẩm là cực kỳ quan trọng đối với trang web thương mại điện tử. Bạn nên đặt mục tiêu là cung cấp đủ chi tiết để khách hàng có thể tưởng tượng được việc họ sở hữu sản phẩm. Nên có mô tả chi tiết cho tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ. Dành một bản tóm tắt cho những người không muốn đọc hết tất cả các chi tiết kỹ thuật. Hình ảnh là không thể thiếu. Các trang web với nhiều hình ảnh lớn, sinh động và các góc độ khác nhau của sản phẩm thường thành công hơn hẳn những trang web cung cấp ít hình ảnh.

4. Sử dụng Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác

Khoảng 1/3 dân số Mỹ tham gia một hình thức truyền thông xã hội nào đó, ví dụ như Twitter , Facebook hay LinkedIn. Từ các trang web này, bạn có thể dẫn dắt các khách hàng tiềm năng phù hợp và có quan tâm đến với trang web của bạn. Bạn có thể đăng bài về các chương trình khuyến mại, sản phẩm mới và tin tức trong ngành để những người hâm mộ trung thành có thể đọc. Việc này cũng cho phép người hâm mộ và khách hàng quay trở lại để có thể cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn và tham gia vào một cuộc thảo luận lớn hơn, đồng thời giới thiệu thương hiệu của bạn đến các khách hàng tiềm năng.

5. Khả năng tiếp cận

Trang web của bạn nên cung cấp trải nghiệm người dùng thống nhất, không phân biệt trình duyệt web, hệ điều hành hay người sử dụng vô hiệu hóa. Việc chắc chắn rằng tất cả các mảng chức năng và thiết kế trên trang web của bạn có thể hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào sẽ đảm bảo tất cả mọi người đều có thể truy cập vào trang web của bạn.

6. Thiết kế sáng tạo

Thiết kế có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt. Việc xây dựng sự độc đáo cho thương hiệu của bạn trên Internet là rất quan trọng. Vì cạnh tranh đôi khi trở nên rất khốc liệt, một trang web thương mại điện tử tầm thường, không có gì đặc biệt sẽ trở nên nhạt nhẽo, khiến cho người mua tìm đến nơi khác.

7. Tính khả dụng

Thiết kế sáng tạo là một phần rất quan trọng để xây dựng thương hiệu của công ty, nhưng sự sắp xếp không hợp lý các tính năng người dùng sẽ khiến khách hàng khó chịu đến mức không muốn sử dụng trang web của bạn. Điều này tương tự như với các cửa hàng truyền thống, một số cửa hàng có các sản phẩm giống như cửa hàng khác gần đó, nhưng một số dễ xem hàng hơn, trang bị chiếu sáng tốt hơn và nhân viên thân thiện hơn. Mặc dù cùng cung cấp các sản phẩm như nhau, nhưng rõ ràng cửa hàng nào đem đến trải nghiệm mua sắm tích cực hơn sẽ phát triển mạnh hơn.

8. Quy trình thanh toán

Việc mua hàng nên dễ dàng như việc quẹt thẻ tại các siêu thị địa phương. Nếu có thể, tránh ép buộc khách hàng của bạn phải đăng ký trước khi thực hiện giao dịch. Điều này sẽ tạo ra một rào cản giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sau đó là rào cản giữa người tiêu dùng và việc mua hàng. Hãy khiến việc thanh toán trở nên dễ dàng như mua một gói kẹo cao su tại các cửa hàng tiện lợi. Các dịch vụ như PayPal và Google Checkout được xem là các nhà cung cấp tốt nhất cho việc tinh giản quá trình mua hàng - giảm thiểu thời gian dành cho việc thanh toán.

9. Bảo mật

Với những người tiêu dùng biết rõ về các giao dịch lỗi, đánh cắp nhận dạng và lừa đảo trực tuyến, họ muốn biết thông tin tài chính của mình được an toàn trước khi gửi đi. Bạn sẽ cần đến một giải pháp đảm bảo truyền tải dữ liệu an toàn hoặc bạn sẽ mất đi những khách hàng thận trọng với việc sử dụng thông tin của họ. Mã hóa SSL (Secure Socket Layer) tạo ra các kết nối an toàn cho việc truyền tải dữ liệu cá nhân và tài chính với mức chi phí hợp lý cho việc cài đặt và duy trì. Bạn cũng có thể triển khai các phương tiện mua sắm bên ngoài như PayPal và Google Checkout, để các dịch vụ này làm trung gian xử lý giao dịch. Như vậy bạn sẽ không bao giờ phải xử lý dữ liệu tài chính và khách hàng sẽ cảm thấy thông tin tài chính của họ được an toàn.

10. Dịch vụ khách hàng

Trong suốt quá trình mua hàng, nếu khách hàng biết rằng họ có thể liên lạc với một người nào đó để được giúp đỡ thì họ sẽ thấy yên tâm hơn. Nên cung cấp cho khách hàng khả năng liên lạc với một nhân viên bất cứ lúc nào trước và sau khi mua hàng. Một trang web thương mại điện tử xuất sắc sẽ cung cấp nhiều cách để khách hàng liên lạc với công ty, chẳng hạn như form liên hệ, tính năng chat hỗ trợ trực tuyến, email và số điện thoại dành cho những người muốn nói chuyện trực tiếp.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM