Phần mềm bán hàng nền tảng mở đầu tiên tại Việt Nam

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở.

 

Kể từ khi ra đời vào năm 2014, Sapo đã trải qua nhiều lần nâng cấp nhưng đây được đánh giá là lần thay đổi lớn nhất, đánh dấu bước ngoặt của công nghệ phần mềm bán hàng trên thị trường hiện nay.

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, tiên phong trong việc tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của các chủ shop.

Việc phần mềm quản lý bán hàng “bắt cặp” với nền tảng website không còn là điều mới mẻ. Sapo đã tích hợp với Bizweb, và trong thời gian tới, Sapo sẽ còn tạo ra phần mềm bán hàng đầu tiên tích hợp với wordpress (Woocommerce). Cho tới nay, có thể nói Wordpress và Bizweb là 2 nền tảng web được phần lớn các website tại Việt Nam sử dụng.

Bên cạnh đó, xu hướng bán hàng đa kênh đang lên ngôi, ngoài website, các chủ doanh nghiệp, chủ shop còn lựa chọn bán trên nhiều kênh khác như mạng xã hội, sàn TMĐT, diễn đàn, bán tại cửa hàng... Từ đó, nhu cầu quản lý xâu chuỗi tất cả các kênh quy về một nơi lại trở nên cần thiết. Sapo 2.0 được tạo ra để hỗ trợ bán hàng đa kênh một cách toàn diện, giúp người dùng đo lường hiệu quả chi tiết của từng kênh và đưa ra quyết định một cách chính xác, nhanh chóng.

Một trong những điểm sáng nhất của Sapo 2.0 đó là phần mềm bán hàng đầu tiên có tích hợp vận chuyển, kiểm soát chi tiết tới từng khâu trong quá trình giao vận. Người dùng có thể lựa chọn đơn vị giao hàng cho từng đơn và quản lý cập nhật lộ trình giao hàng để biết hiện tại gói hàng đang ở đâu, đã được đi giao chưa hay vẫn đang trong kho.

Phiên bản mới Sapo 2.0 “ra lò” đồng thời cũng cho ra mắt ứng dụng trên di động Sapo Shipper chuyên quản lý các đơn hàng của shipper. Sau khi cài ứng dụng, người dùng có thể quản lý mọi thông tin của từng đơn hàng về trạng thái đơn hàng, tiền thu hộ, phí giao hàng, thời gian hẹn giao, địa điểm giao hàng và thông tin liên hệ cá nhân của shipper...

Ngoài ra, sắp tới, với Sapo, sẽ không còn tình trạng chủ shop phải gọi điện hỏi shipper đi đến đâu mà thay vào đó, chủ shop chỉ cần ngồi một chỗ và theo dõi định vị trên bản đồ thông qua một ứng dụng cài sẵn trên điện thoại của shipper.

Thị trường phát triển, nhu cầu của các doanh nghiệp không ngừng nâng cao, nếu như không thay đổi để đáp ứng và đón đầu, một sản phẩm công nghệ sẽ không bao giờ khẳng định được vị trí của mình trên thương trường. Lần “lột xác” này được coi là một bước tiến dài, giúp Sapo tiến nhanh hơn trong việc phổ thông hóa Thương mại điện tử.

Theo Đài Truyền hình Hà Nội