Bật mí 10 cách giúp bạn có được những đơn hàng đầu tiên khi bán hàng online

Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Nếu đang bắt đầu bán hàng online bạn sẽ cần tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình để có được những đơn hàng đầu tiên. Kế hoạch tiếp cận có thể là trực tiếp, qua điện thoại hoặc tiếp cận khách hàng online…. Dưới đây là 10 cách tiếp cận khách hàng bạn có thể áp dụng để bắt đầu công việc bán hàng online của mình được suôn sẻ.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Mục lục

1. Tiếp cận khách hàng là chính người thân và bạn bè

Người thân, bạn bè sẽ luôn là những người ủng hộ những việc mà bạn làm vì thế đây là cách tiếp cận khách hàng cơ bản, phổ biến nhất để có được những đơn hàng đầu tiên. Hãy tận dụng để giới thiệu, tư vấn sản phẩm của mình cho họ. Tuy nhiên, bạn phải khéo léo trong việc này, không được quá quan trọng việc bán được hàng. Hãy tư vấn nhiệt tình, giao hàng đến tận tay, giao hàng miễn phí, giảm giá đặc biệt... để có được sự tin tưởng tuyệt đối của mọi người.

2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua tin nhắn/email

Việc xác định khách hàng mục tiêu là một trong những công việc đầu tiên khi có ý tưởng kinh doanh. Phải biết khách hàng của mình là ai thì mới xây dựng được kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Khi xây dựng được danh sách khách hàng, cần phải được phân chia theo từng tiêu chí khác nhau để có cách tiếp cận phù hợp cho từng nhóm như: Nhóm người thân, bạn bè thân thiết: nhắn tin, gọi điện để giới thiệu, tư vấn sản phẩm. Bạn bè chung: thông báo qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... Khách hàng: gửi email, đăng tin trên các blog, diễn đàn,... Ngày nay công nghệ phát triển thì việc gửi tin nhắn/email càng trở nên đơn giản hơn vì thế được các shop, cửa hàng sử dụng nhiều để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng.

cach-tiep-can-khach-hang-qua-instagram

Tiếp cận nhóm khách hàng trẻ trên instagram 

3. Tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức minigame, sale off

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặc biệt là facebook, instagram.. các cửa hàng, shop online đang tận dụng rất hiệu quả để thu hút khách hàng. Cách phổ biến là tổ chức các minigame, sale off. Các trò chơi với cách chơi đơn giản mà giá trị quà tặng hấp dẫn đã đánh trúng tâm lý của nhiều người từ đó có sự tương tác rất cao, phạm vi khách hàng mở rộng và mang đến những đơn hàng đầu tiên nhanh chóng.

4. Tiếp cận khách hàng online qua Facebook

Facebook như một thế giới thu nhỏ lại và mọi người dễ tìm được nhau để kết bạn. Vì vậy bạn bè trên mạng xã hội có phạm vi rất lớn không chỉ dừng lại là những người mình biết mà có thể là người mình biết nhưng quen thậm chí là bạn của bạn bè mình.... Bạn có thể xác định ai muốn sản phẩm của mình bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Click vào số người like trang đó, bạn sẽ biết danh sách bạn bè đang quan tâm đến những sản phẩm nào rồi lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng mục tiêu. Hay cách khác là đăng một cập nhật, thông báo và tag bạn bè của mình vào, để chế độ công khai cho bạn của bạn bè được biết sản phẩm, cửa hàng của bạn. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo cách này cũng rất hiệu quả.

Bài viết bạn nên đọc

5. Tiếp cận khách hàng qua các sàn TMĐT

Mua sắm online trở nên phổ biến trong thời gian gần đây làm cho thị trường mua bán trực tuyến rất sôi động với việc ra đời của rất nhiều diễn đàn mua bán, sàn giao dịch thương mại điện tử, rao vặt,...Điển hình như Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi... Các trang web mua sắm này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng nghìn gian hàng, sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực cùng thông tin mới nhất luôn được cập nhật từ những nhà sản xuất, nhiều bài viết của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp cho người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm hiệu quả. Vì thế luôn có lượng truy cập vào rất lớn ở mọi độ tuổi, ngành nghề,..

online

Phương pháp tiếp cận khách hàng trên các sàn TMĐT bạn nên đọc

Đây là cách tiếp cận khách hàng mới cũng hiệu quả do sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hoặc xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Tuy nhiên sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ vì vậy cần phải phân tích ưu, nhược điểm của từng website, đối tượng truy cập...để quyết định lựa chọn website bán phù hợp và thu hút khách hàng nhanh nhất.

6. Tiếp cận khách hàng online qua các groups

Để có được những đơn hàng đầu tiên thì bạn phải tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến càng nhiều người càng tốt dưới nhiều hình thức khác nhau. Group cho phép những người quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể bàn về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề. Và bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng mà chi phí thấp. Xem thêm: 17 grousp Facebook tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực đang kinh doanh chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích cùng thái độ nhiệt tình và tìm được khách hàng tiềm năng là không hề khó.

7. Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua quảng cáo Facebook

Với sự gia tăng đối tượng tham gia thì cách thu hút khách hành trên facebook trở nên phổ biến. Quảng cáo facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích... giúp bạn xác định chính xác, hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình hơn. Từ đó có cách quảng cáo sản phẩm phù hợp và tạo được những đơn hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải xác định mục tiêu kinh doanh của bạn, lý do chạy quảng cáo, ngân sách.. để lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook tối ưu nhất.

8. Tiếp cận khách hàng trẻ bằng kênh Instagram

Và bên cạnh facebook thì Instagram trở thành công cụ bán hàng hiệu quả hiện nay. Ở đây tập trung của một số lượng lớn người dùng là người trẻ có lượt truy cập hàng ngày lớn nên sẽ là những khách hàng tiềm năng với khả năng chi tiêu, nhu cầu mua sắm. Khi mới kinh doanh, sản phẩm của bạn chưa có nhiều người theo dõi thì nên tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn đề nghị họ quảng cáo sản phẩm với tag hình ảnh và kèm mô tả. Giá của mỗi lần quảng cáo như thế tùy thuộc vào số người theo dõi tài khoản đó. Xem thêm: Cách có được 20 đơn hàng đầu tiên sau 1 tháng dùng instagram Còn nếu muốn tạo tài khoản mới thì phải chú ý cách đặt tên dễ gọi dễ nhớ, viết mô tả cho shop, chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm, tận dụng các hashtag phổ biến nhất,...như thế mới thu hút được khách hàng để có những đơn hàng đầu tiên.

9. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Google

Quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng và hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm đó, banner, video trên google, các hệ thống website liên quan. Tiếp cận khách hàng theo cách này sẽ hiệu quả hơn với các sản phẩm quen thuộc. Nếu sản phẩm của bạn mới, chưa phổ biến thì nên chọn từ khóa khéo léo, giám sát điều chỉnh quảng cáo để mang lại kết quả tốt nhất.

10. Thu hút khách hàng bằng những bài viết chất lượng

Khi hiểu thật rõ về sản phẩm, khách hàng, bạn nên sử dụng các bài viết với nội dung thiết thực, thông tin bổ ích, mới lạ, hình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút....sẽ rất có ích trong việc thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy chia sẻ, gửi link các bài viết đó tới bạn bè, người thân, những người có thể quan tâm....nhờ họ lan truyền hay đăng lên các nhóm, trang web, diễn đàn làm gia tăng sự chú ý của nhiều người.

Trên đây là 10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng online để có được những đơn hàng đầu tiên. Hy vọng nó giúp bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM