Bán hàng bỉm sữa chính ngạch - Bí quyết giúp Z Mart chiếm lĩnh thị trường đồ mẹ và bé tại Hà Giang

Câu chuyện kinh doanh của chị Nguyễn Thu Thảo - Chủ cửa hàng Z Mart (Hà Giang)

--------------------------

Z Mart là một trong số những cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé được đầu tư bài bản và trang trí đẹp mắt nhất tại thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang). Đầu tư đúng cách ngay từ đầu, chuyên nghiệp trong từng khâu bán hàng là hướng đi của Z Mart mang lại doanh số gần 1.800 đơn hàng/tháng. Câu chuyện của chủ shop Nguyễn Thu Thảo sẽ phần nào hé lộ bí quyết bán hàng của Z Mart!

Phần 1: Từ bà mẹ một con đến chủ cửa hàng mẹ và bé 

Làm trong ngành giáo dục nhiều năm, chị Nguyễn Thu Thảo vốn không tiếp xúc và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, khi sinh em bé đầu tiên, chị có cơ duyên đến với kinh doanh nên đã quyết tâm thành lập Z Mart tại thị trấn nơi gia đình chị sinh sống. 

Trước đây, khi có nhu cầu mua đồ dùng, các mẹ bỉm thường xuyên phải đặt hàng chuyển về từ Hà Nội do khu vực thị trấn Việt Quang (Hà Giang) không có cửa hàng Mẹ và bé. Chị Thảo cũng cảm nhận được sự bất tiện này từ khi về quê hương trở thành một bà mẹ “toàn thời gian”. Mặt khác, nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh này, chị đã tìm hiểu thị trường, nguồn hàng và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng xây dựng cửa hàng của mình. 

Z Mart
Nhập caption

Chị xác định các mặt hàng mình kinh doanh sẽ là những sản phẩm chính ngạch, có hoá đơn chứng từ đầy đủ nên chị đã tìm tới nơi mình sinh em bé là bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ) để ngỏ ý nhập hàng.

Bệnh viện giúp đỡ chị rất nhiệt tình trong toàn bộ quá trình nhập hàng. Hiện nay, cửa hàng có đầy đủ các mặt hàng từ sữa, bỉm, thực phẩm chức năng, quần áo và phụ kiện thời trang cho mẹ và bé.  

Toàn bộ hàng hoá tại Z Mart đều được nhập khẩu chính ngạch, cửa hàng cũng có đội ngũ các chuyên viên kinh doanh, bác sĩ, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của bệnh viện hỗ trợ. Điều này đã tạo ra được sức cạnh tranh đối với những cửa hàng kinh doanh sản phẩm xách tay hoặc chỉ buôn bán online.

Việc nhập hàng chính ngạch khiến chị Thảo và Z Mart giảm thiểu được các rủi ro không đáng có liên quan tới pháp lý, giúp chị tập trung kinh doanh khi phần nguồn hàng đã ổn định.

Z Mart

Phần 2: Cách Z Mart quản lý và tối ưu quy trình cùng Sapo

Mục tiêu của các chủ shop luôn là mở rộng kinh doanh, tạo ra doanh thu lớn. Đặc biệt với một cửa hàng mới như Z Mart, mục tiêu chuyên nghiệp hóa được đặt lên hàng đầu. Nhưng để thực hiện được điều đó, đòi hỏi rất nhiều về phương thức quản lý kho hàng, kiểm soát giao vận, quy trình bán hàng,... Z Mart đã sử dụng phần mềm Sapo để hỗ trợ xử lý những vấn đề này. 

Biết tới phần mềm Sapo POS sau khi được bệnh viện Hùng Vương gợi ý, chị Thảo đã nhanh chóng ứng dụng tại Z Mart và cảm thấy rất hài lòng:

  • Z Mart sử dụng Sapo để đồng bộ và hợp nhất quy trình bán hàng của mình, thay đổi các bước vận đơn để tối ưu hệ thống. 
  • Ngày trước ship hàng thì chị Thảo phải ghi mã vận đơn bằng tay thì bây giờ chị chỉ cần in đơn ra đính kèm bill, rồi đơn vị vận chuyển tự đến lấy. Đối tác J&T rất nhiệt tình mà giá cả tốt. Các thao tác này giúp chị tiết kiệm được thời gian khi phải xử lý hàng chục đơn hàng cùng lúc.
  • Số lượng đơn hàng trung bình được bán tại cửa hàng là 20 - 30 đơn, doanh thu xấp xỉ 10 triệu/ngày. Qua các kênh bán hàng khác như Facebook hay các đơn tỉnh cũng rơi vào con số mấy chục đơn/ ngày. Mặt hàng của Z Mart đa dạng nên tiến trình xử lí đơn hàng đi tỉnh cũng phức tạp hơn so với bán trực tiếp nhưng đem lại doanh thu cao. Sapo đã giúp chị rất nhiều trong bước đưa các sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng.
  • Chị Thảo nhận xét về Sapo: “Tôi thấy phần mềm Sapo rất dễ dùng, tích hợp nhiều tính năng, dùng được cả ở trên máy tính và ứng dụng trên điện thoại. Đây là điểm rất tiện lợi cho bà mẹ bỉm sữa như tôi.
khách hàng Sapo POS

Được một thời gian, dần dần chị bắt đầu mở rộng kinh doanh sang các hình thức và nền tảng khác như Thương mại điện tử, livestream trên Facebook. Điều này tạo cho chị thách thức về sự đồng bộ giữa các nền tảng với nhau. 

Phần 3: Lời khuyên cùng những dự định trong tương lai của Z Mart

Định hướng của Z Mart trong năm 2022 là tiếp tục phát triển và kinh doanh mạnh hơn trên các sàn Thương mại điện tử, mở rộng hơn không chỉ trên Shopee mà còn những sàn khác.

Nhận thấy những tiềm năng và cơ hội để thúc đẩy việc kinh doanh, chắc chắn trong tương lai chị Thảo sẽ từng bước khẳng định được vị thế của ngành hàng chính ngạch trong lòng người tiêu dùng.

Chị Thảo khuyên các chủ shop và người tiêu dùng: “Người tiêu dùng và chủ shop nên phân biệt được hàng xách tay và hàng nhập khẩu. Nhiều shop lợi dụng tâm lý chuộng hàng xách tay của người tiêu dùng mà nhập lậu hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ rồi nói là hàng xách tay và đã bị pháp luật xử lý. Người tiêu dùng cần tỉnh táo và chọn những cơ sở bán hàng nhập khẩu có tem mác giấy tờ hoá đơn rõ ràng để đặt niềm tin cũng như chủ shop nên chọn nguồn hàng uy tín để kinh doanh được lâu bền.

khách hàng Sapo POS - Z Mart

Z Mart đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo POS. Cùng Sapo trải nghiệm miễn phí 07 ngày phần mềm quản lý Sapo POS ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM